+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa, Phú Yên cho học sinh nghỉ để ứng phó với bão số 12

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 10/11, học sinh ở 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên được cho phép nghỉ học để ứng phó với bão số 12. Các trường đảm bảo an toàn, chủ động ứng phó với cơn bão.

    Từ ngày 10/11, học sinh ở 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên được cho phép nghỉ học để ứng phó với bão số 12. Các trường đảm bảo an toàn, chủ động ứng phó với cơn bão.

    Theo đó, sở GD&ĐT Phú Yên yêu cầu hiệu trưởng các cơ sở giáo dục phải theo dõi tình hình diễn biến thời tiết trên địa bàn để thông tin cho học sinh, giáo viên. Nếu bị ngập lụt, sạt lở và bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không an toàn cho học sinh do bão số 12 gây ra, thủ trưởng các đơn vị chủ động tiếp tục cho học sinh tạm nghỉ học.

    Sở cũng yêu cầu nhà trường lên kế hoạch dạy bù cho những ngày nghỉ học nếu có, chủ động tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình giáo viên, học sinh bị thiệt hại do bão lũ.

    Các trường cũng tiếp tục tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại phương tiện thiết bị dạy học, hồ sơ, tài liệu để đảm bảo an toàn không bị cháy, ướt đồng thời phải có phương án gia cố, chằng chống cây xanh, hệ thống mái che, tường rào, cổng trường và các công trình đang sửa chữa.

    Khánh Hòa có nhiều biện pháp phòng, tránh bão số 12. (Ảnh: Zing)

    Tương tự, sở GD&ĐT Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên theo dõi tình hình bão, lũ để tiếp tục cho học sinh nghỉ nếu cần thiết. Sau bão, lũ, các trường xây dựng kế hoạch dạy bù thích hợp.

    Hai tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên cũng đã thực hiện lệnh cấm biển.

    Tỉnh Phú Yên quyết tâm hoàn thành việc sơ tán, người và phương tiện ra khỏi khu vực nguy hiểm trước 18h chiều 9/11. Trong đó, đặc biệt, chú ý lao động trên lồng bè nuôi trồng thủy sản.

    Tại tỉnh Khánh Hòa, có khoảng 13.600 lao động làm việc trên các lồng bè, tập trung chủ yếu tại huyện Vạn Ninh, thành phố Nha Trang và thành phố Cam Ranh. Từ sáng sớm ngày 9/11, Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hướng dẫn người dân chằng néo, dìm hạ lồng bè an toàn, yêu cầu các lao động rời khỏi lồng bè, vào bờ trước 18h chiều 9/11.

    Sáng 10/11, trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 12 có xu hướng mạnh lên khi đạt sức gió cấp 9, giật cấp 12. Lúc 4h, tâm bão nằm ngay trên vùng biển các tỉnh từ Bình Định đến Ninh Thuận.

    Những giờ tới, bão đi theo hướng tây, vận tốc 10-15 km/h và tiến vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ, tâm bão quét thẳng qua Khánh Hòa. Sau đó, hình thái này suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-phu-yen-cho-hoc-sinh-nghi-de-ung-pho-voi-bao-so-12-a345511.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan