+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa sẽ có trung tâm hành chính tạo hình "quả trứng khổng lồ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 1/11, giám đốc BQL dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa - cho biết vừa công bố lấy ý kiến góp ý cho quy hoạch chi tiết khu trung tâm hành chính của tỉnh.

    (ĐSPL) - Ngày 1/11, ông Châu Ngô Anh Nhân - giám đốc Ban quản lý dự án phát triển tỉnh Khánh Hòa - cho biết vừa công bố lấy ý kiến góp ý cho quy hoạch chi tiết xây dựng khu đô thị hành chính mới của tỉnh.

    Tin tức từ báo Người Lao động, khu đô thị này được xây dựng tại xã Vĩnh Thái (TP Nha Trang), có diện tích 126ha, gồm hai khu: trung tâm hành chính tập trung (37ha) và khu nhà ở thương mại dịch vụ, văn phòng (89ha).

    Tổng vốn đầu tư dự án này là 4.279 tỉ đồng, trong đó vốn xây dựng hạ tầng cho khu trung tâm hành chính và các cơ quan hành chính tại đây chiếm 3.088 tỉ đồng.

    Tổng vốn đầu tư dự án này là 4.279 tỉ đồng, trong đó khu trung tâm hành chính và các cơ quan hành chính tại đây chiếm 3.088 tỉ đồng.

    Về ý tưởng xây dựng, theo quy hoạch do Viện Quy hoạch đô thị - nông thôn quốc gia thuộc Bộ Xây dựng lập, khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa có hình tượng tổ yến.

    Trong đó, “tòa nhà chính quyền được tạo hình khối lớn như một quả trứng khổng lồ đang nở. Không gian xung quanh tòa “nhà trứng lớn” được trang trí cảnh quan bằng các nét xước lớn trắng như sợi dãi yến”.

    Trong tòa “nhà trứng lớn” được bố trí là nơi làm việc cho các cơ quan: UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội và 14 đơn vị khối Đảng, đoàn thể. Trước tòa nhà này là quảng trường chính trị và phía sau là quảng trường yến. Trong khu hành chính tập trung còn có các phố hành chính, khách sạn cao cấp, nhà ở công vụ, nhà phục vụ chung…

    Còn khu nhà ở thương mại dịch vụ, văn phòng có 10 lô phố biệt thự, năm phố thương mại (gồm 198 lô nhà ở thương mại) và hai lô phố nhà ở xã hội.

    Bản đồ qyi hoạch tổng thể dự án khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa. (Ảnh Người Lao động)

    Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về nguyên tắc cho áp dụng hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) để thực hiện khu trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa.

    UBND tỉnh đã chọn, ký hợp đồng và giao cho hai nhà đầu tư thực hiện dự án. Nhà đầu tư thứ nhất là Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Sơn sẽ thực hiện giải phóng mặt bằng, san lấp, đầu tư hạ tầng khung cho cả khu đô thị, làm đường và một số công trình. Tỉnh sẽ giao lại các khu đất tại sân bay Nha Trang để hoàn vốn cho công ty này.

    Nhà đầu tư thứ hai là Công ty cổ phần tập đoàn FLC sẽ thực hiện thiết kế, lập dự án và đầu tư các công trình, trụ sở làm việc của khu trung tâm hành chính tập trung (37ha). Tỉnh giao cho công ty này các khu đất trụ sở của các cơ quan hành chính ở trung tâm TP Nha Trang hiện nay để hoàn vốn.

    Thời gian nhận các ý kiến đóng góp cho quy hoạch khu đô thị hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa đến hết ngày 20/11.

    Gần 2.200 tỷ đồng xây dựng Trung tâm hành chính tỉnh NghệAn

    Theo Đài PH & TH Nghệ An, ngày 28/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh và Hội đồng tuyển chọn phương án thiết kế kiến trúc trung tâm hành chính tập trung tỉnh đã họp, xét, tuyển chọn phương án kiến trúc trung tâm hành chính tập trung tỉnh Nghệ An.

    Theo phương án đã chọn thì khu hành chính trung tâm là 2 tòa tháp cao 27 tầng, gắn kết với nhau qua cầu nối tại tầng 21-22 của công trình, được xây dựng trên diện tích đất sử dụng dự kiến 52.000 m2 tại địa chỉ số 1 Đại lộ Lê Nin- Phường Hưng Phúc. Khu hành chính trung tâm có tổng diện tích sàn xây dựng 90.000 m2, đáp ứng nhu cầu làm việc cho 1.700 người, tổng kinh phí xây dựng dự kiến 2.178 tỷ đồng.

    Khu hành chính trung tâm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu hiện đại hóa công sở, bảo đảm mục tiêu làm việc liên hoàn với đầy đủ hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại, giao dịch thuận lợi cho các cơ quan nhà nước và đáp ứng nhu cầu giải quyết công việc của người dân. Khu hành chính trung tâm sẽ được xây dựng phù hợp với quy hoạch và kiến trúc cảnh quan chung, bảo đảm tiết kiệm quỹ đất và chi phí vận hành.

    Tại buổi làm việc, các thành viên hội đồng đã có nhiều ý kiến đóng góp về các nhóm vấn đề: kiến trúc, công năng sử dụng, về tính pháp lý, tuần tự xây dựng và kinh phí.

    Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường yêu cầu: Đơn vị tư vấn thiết kế cần tiếp thu những ý kiến đóng góp của các thành viên hội đồng. Đây là công trình quan trọng của tỉnh nên UBND tỉnh sẽ tập trung nguồn lực tài chính để triển khai xây dựng. Theo đó, giao cho chủ đầu tư là Sở xây dựng sớm hoàn thiện phương án đầu tư đề trình UBND tỉnh vào kỳ họp cuối năm nay.

    Theo đó Sở Tài chính chủ động đánh giá tài sản đối với các đơn vị sẽ chuyển về khu hành chính trung tâm để có phương án  về tài chính. Trong quá trình triển khai dự án, các đơn vị liên quan cần tiếp tục tham quan các khu trung tâm hành chính của các tỉnh bạn để rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai xây dựng, các sở, ban ngành sẽ chuyển về Khu hành chính trung tâm không được xây dựng mới trụ sở.

    TP HCM sẽ có trung tâm hành chính rộng 18.000 m2

    Trước đó, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ UBND TP HCM cho biết, ngày 20/10, lãnh đạo TP cùng các chuyên gia đã bình xét và trao giải cuộc thi phương án thiết kế công trình khu trung tâm hành chính TP.

    Khu trung tâm hành chính mới sẽ nằm trong các trục đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi.

    Trung tâm hành chính mới bao gồm toàn bộ diện tích tiếp giáp các tuyến đường Lê Thánh Tôn rộng hơn 18.000 m2.

    Kết quả, phương án Nikken Siekei, City Skyline (cùng giải nhì), DCM (giải 3) và BoysDen (giải khuyến khích). Lãnh đạo TP và các chuyên gia thống nhất chọn phương án Nikken Siekei làm đồ án thiết kế.

    Theo đó, ranh giới Trung tâm hành chính mới bao gồm toàn bộ diện tích tiếp giáp các tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, rộng hơn 18.000 m2 với mật độ xây dựng 60\%, chiều cao công trình 30 m.

    Sau khi hoàn thành, các cơ quan như UBND TP, HĐND TP, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP, Sở TT-TT, Công Thương, TN-MT, Nội vụ, GT-VT và Ban đổi mới Doanh nghiệp sẽ làm việc tại đây.

    Đức An(Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]zXpFPkYslG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-se-co-trung-tam-hanh-chinh-tao-hinh-qua-trung-khong-lo-a117619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.