+Aa-
    Zalo

    Khánh Hòa tăng mức hỗ trợ trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số

    (ĐS&PL) - Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định tăng mức hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em học mẫu giáo và học bổng cho học sinh tiểu học thuộc đối tượng người dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

    Báo Dân trí đưa tin, tỉnh Khánh Hòa sẽ hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em học mẫu giáo từ 3 đến 5 tuổi có đi học tại các trường học 2 buổi/ngày với 330.000 đồng/trẻ/tháng (tăng 110.000 đồng theo quyết định cũ).

    Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ hỗ trợ học bổng cho học sinh tiểu học có ăn trưa tại trường học 2 buổi/ngày với 300.000 đồng/học sinh/tháng (tăng 100.000 đồng), hỗ trợ học bổng cho học sinh tiểu học không ăn trưa tại trường 180.000 đồng/học sinh/tháng (tăng 60.000 đồng).

    Theo quyết định của UBND tỉnh Khánh Hòa, thời gian hưởng đối với các hỗ trợ trên là 9 tháng/năm, kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách của tỉnh Khánh Hòa dành cho giáo dục.

    Đối tượng áp dụng cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

    khanh hoa tang muc ho tro tre mau giao va hoc sinh tieu hoc nguoi dan toc thieu sojpg0
    Khánh Hòa tích cực hỗ trợ học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh minh họa.

    Trên cơ sở quyết định, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện quyết định trên.

    Hàng năm, trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Tài chính tổng hợp chung trong dự toán chi sự nghiệp giáo dục của địa phương, cân đối theo khả năng ngân sách, báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện theo quy định.

    Việc hỗ trợ cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh đã góp phần khuyến khích phụ huynh đồng bào dân tộc thiểu số cho con em đi học, hạn chế tình trạng bỏ học.

    Chia sẻ trên VOV, ông Lê Xuân Tân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa cho biết, hiện nhà trường có gần 300 học sinh người dân tộc thiểu số học bán trú, ăn trưa tại trường. Qua nhiều năm triển khai, học sinh ra lớp tỷ lệ cao, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao thể trạng cho học sinh.

    "Không có Nghị quyết cấp học bổng ăn trưa bán trú cho học sinh người dân tộc thiểu số thì có lẽ các em sẽ đi học 1 buổi, còn buổi chiều ở trong các buôn làng chỗ xa thì sẽ không đi học nữa. Vì xa, vì nắng, vì thời tiết, gia đình bố mẹ đi rẫy hết, không có ai ở nhà để đưa đón đi học được", ông Tân nói.

    Về những chính sách ngành giáo dục địa phương được hỗ trợ, ông Cao Minh Vỹ, Phó Chủ tịch UBND huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngoài việc hỗ trợ tiền ăn, ngân sách Nhà nước còn hỗ trợ các trường học xây dựng bếp ăn, nhân công cấp dưỡng, bảo mẫu. Việc tăng tiền ăn góp phần nâng cao thể trạng cho học sinh miền núi.

    "Tăng mức tiền ăn, tạo điều kiện cho phát triển nhiều hơn, nâng bữa ăn cho các cháu thêm. Tạo điều kiện cho các cháu có đầy đủ dưỡng chất để đảm bảo, duy trì sĩ được sĩ số. Tăng khẩu phần ăn tạo điều kiện các em phát triển, giảm suy dinh dưỡng, thấp còi nhẹ cân", ông Vỹ cho biết.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-hoa-tang-muc-ho-tro-tre-mau-giao-va-hoc-sinh-tieu-hoc-nguoi-dan-toc-thieu-so-a597695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan