+Aa-
    Zalo

    Khánh Ly: 40 năm chưa có ý định bỏ thuốc lá

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Ngày xưa tôi được sai châm thuốc lá cho chị ruột, châm nhiều quá đến lúc tự châm cho mình lúc nào không hay", Khánh Ly chia sẻ.

    (ĐSPL) - “Ngày xưa tôi được sai châm thuốc lá cho chị ruột, châm nhiều quá đến lúc tự châm cho mình lúc nào không hay. Hút thuốc đã trở thành thói quen nhưng việc bỏ không phải là khó. Nếu bây giờ tôi chết vì thuốc lá tôi cũng không hối tiếc, 70 là thọ rồi”, danh ca Khánh Ly chia sẻ.

    Khánh Ly: 40 năm chưa có ý định bỏ thuốc lá

    Danh ca Khánh Ly trong buổi gặp gỡ báo chí sáng nay (31/7).

    Trong buổi gặp gỡ cơ quan báo chí tại Hà Nội sáng nay (31/7), danh ca Khánh Ly đã có những chia sẻ rất chân thật và thẳng thắn trước những câu hỏi từ phóng viên, báo chí.

    Nếu như ở lần đầu trở về, Khánh Ly tỏ ra rụt rè và e ngại thì ở lần thứ 2 này, Khánh Ly lại chủ động và cởi mở hơn. 

    Chia sẻ với báo giới về cuộc sống của mình tại Mỹ trong suốt 40 năm xa quê hương, ca sĩ Khánh Ly khẳng định rằng, dù thời gian chị sống ở Mỹ dài hơn ở Hà Nội và Sài Gòn nhưng trái tim chị vẫn luôn hướng về Tổ quốc. Và cái nếp sống giản dị, gần gũi của người Việt Nam chị cũng luôn giữ vững chứ không bị lai tạp bởi văn hóa phương tây.

    Khi được hỏi về thói quen hút thuốc lá của mình, Khánh Ly nói rằng: "Ngày xưa tôi được sai châm thuốc lá cho chị ruột, châm nhiều quá đến lúc tự châm cho mình lúc nào không hay. Hút thuốc đã trở thành thói quen nhưng việc bỏ không phải là khó nhưng 40 năm rồi tôi chưa bao giờ có ý định bỏ. Nếu bây giờ tôi chết vì thuốc lá tôi cũng không hối tiếc, 70 là thọ rồi.”

    Khánh Ly: 40 năm chưa có ý định bỏ thuốc lá

    Khánh Ly đã có những chia sẻ rất thật với báo giới.

    Nói về âm nhạc và con đường giúp chị thành công, Khánh Ly tự nhận rằng mình không phải là người hát hay nhưng chính nhờ nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mà tên tuổi của chị được như ngày nay.

    “Tôi là người hát không hay nhưng lại được nổi tiếng. Tôi nói điều này là thật thà chứ không phải khiêm nhường đâu. Có nhiều người giọng hay lắm, hơn tôi rất là xa nhưng tôi nghĩ con người đã có số.

    Trịnh Công Sơn là một nửa của Khánh Ly nhưng tôi không biết tôi có phải là một nửa của ông không. Tôi có được ngày hôm nay là nhờ ông Trịnh Công Sơn. Còn ông Sơn, không có Khánh Ly chắc chắn vẫn được mọi người yêu mến. Còn chuyện giữa tôi và ông Sơn có gì hay không, tôi không dám trả lời.

    Nếu mọi người tin, họ sẽ không hỏi còn nếu người ta đã hỏi tức là tôi nói gì họ cũng sẽ không tin. Thế nên, tôi chỉ giữ cho riêng mình dù có quyền nhận và cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Nhưng người đã đi nên được bình an”.

    Khánh Ly: 40 năm chưa có ý định bỏ thuốc lá

    Chồng danh ca Khánh Ly cũng đến cùng vợ trong buổi gặp gỡ báo chí này.

    Được biết, trong lần trở về này, Khánh Ly sẽ biểu diễn tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đặc biệt, liveshow Khánh Ly lần này sẽ cố hiến cho khán giả 8 ca khúc trong album Da Vàng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

    Thông tin chính thức về việc ca sĩ Khánh Ly được phép biểu diễn một số ca khúc Da Vàng tại Việt Nam vừa được Ban tổ chức Nhà hát ca múa nhạc đương đại Việt Nam & Công ty Giải Trí Đồng Dao công bố. Đây là một trong những động thái đáng quý và là tin vui với khán giả yêu mến nhạc Trịnh, ca sĩ Khánh Ly cũng như dòng ca khúc quan trọng đã từng làm nên tên tuổi của 2 tượng đài âm nhạc Việt Nam.

    Với mong muốn đền đáp sâu sắc hơn nữa cảm tình và sự yêu mến của khán giả, Khánh Ly sẽ trình diễn các ca khúc nổi tiếng khác trong gia tài ca khúc đồ sộ của bà, với những nhạc sĩ tên tuổi khác. Trong danh sách 8 ca khúc Da Vàng mới được cấp phép của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Khánh Ly đã chọn ca khúc Chờ Nhìn Quê Hương Sáng Chói. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ cũng sẽ chọn lựa một ca khúc của Vũ Thành An được cấp phép để dành tặng cho khán giả.

    Ngoài ra, với sự tham gia biểu diễn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, Khánh Ly cũng sẽ kể lại những câu chuyện kỷ niệm của bà và vị nhạc sĩ, những lần gặp gỡ đầu tiên tại Nhật. Nguyễn Ánh 9 sẽ biểu diễn cùng Khánh Ly những ca khúc của Trịnh Công Sơn, Nguyễn Ánh 9 và đặc biệt là ca khúc Tình Lỡ của cố nhạc sĩ Thanh Bình.

    Cùng báo Đời sống và Pháp luật lắng nghe một số chia sẻ của Khánh Ly về 2 liveshow tại Hà Nội và Đà Nẵng:

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-ly-40-nam-chua-co-y-dinh-bo-thuoc-la-a43849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khánh Ly: “Xin cho quê hương mãi bình an”

    Khánh Ly: “Xin cho quê hương mãi bình an”

    "Tôi luôn ao ước có một ngày được hát rồi chết luôn cũng được... Tôi yêu những ca khúc Da vàng của Trịnh Công Sơn vì trong đó có tất cả chủ đề - tình yêu, quê hương..."