+Aa-
    Zalo

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    • DSPL
    ĐS&PL Đôi bạn thân khiến khán giả thích thú khi chia sẻ kỷ niệm về tuổi thơ trong liveshow tại Hà Nội vào tối 2/8.

    Đôi bạn thân khiến khán giả thích thú khi chia sẻ kỷ niệm về tuổi thơ trong liveshow tại Hà Nội vào tối 2/8.

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Vì trời mưa to nên liveshow Khánh Ly tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội diễn ra muộn hơn so với dự kiến. Tuy nhiên, lần trở lại của nữ danh ca vẫn đong đầy cảm xúc, thăng hoa. Khánh Ly cởi mở trò chuyện với khán giả hơn so với lần đầu về Hà Nội, thậm chí tiết lộ nhiều điều thú vị về tình bạn của bà với những vị khách mời trong chương trình, trong đó có danh ca Lệ Thu.

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Cả hai quen nhau lúc mới 12-13 tuổi, chưa biết yêu là gì. "Tính tôi hay hỏi thăm người khác nên khi nhìn thấy Lệ Thu khóc, tôi đã đến hỏi vì sao. Chị giới thiệu mình là Lệ Thu. Tôi bảo, tôi cũng tên Lệ nhưng là Lệ Mai. Chúng tôi chơi với nhau từ đó. Sau này, nhiều lần đi diễn chung, chúng tôi và nhiều chị em còn rủ nhau làm cơm. Có một điều lạ là lúc làm cơm, Lệ Thu cầm sách đọc và nhất quyết không chịu giúp. Tôi hỏi thì chị bảo 'Mày thông cảm, tao là con một'. Tôi lại hỏi, là con một thì liên quan gì đến chuyện làm cơm. Chị nói: 'Mày thông cảm, tao sanh thiếu tháng'. Tôi gọi chị là người làm biếng số một", Khánh Ly hài hước kể. Trước lời kể xấu của người bạn thân, Lệ Thu dí dỏm giải thích, lúc làm cơm chị có xếp bát đĩa nên chị chỉ là "con một, chứ không phải kẻ làm biếng số một". Còn chuyện chị khóc là vì bị "bắt nạt".

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Đôi bạn thân cùng nhau hòa giọng trong liên khúc "Như cánh vạc bay - Nhìn những mùa thu đi", nhớ về những hoài niệm về một thời đã xa. Ở tuổi 70, hai danh ca vẫn giữ được giọng hát ổn định khiến không ít khán giả ngưỡng mộ.

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Sự xuất hiện của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 cũng mang tới những giây phút lắng đọng và xúc động. Người nhạc sĩ 74 tuổi lặng lẽ ngồi đệm piano cho Khánh Ly thể hiện "Diễm xưa", "Thương nhau ngày mưa", "Tình lỡ". Tiếng đàn của ông lúc réo rắt, lúc êm dịu, góp phần đưa tiếng hát của người bạn thăng hoa hơn. Đôi lúc khi ngừng hát, Khánh Ly vẫn len lén lau nước mắt và nhìn hướng về Nguyễn Ánh 9 với sự trìu mến. Trước đó, bà thổ lộ rằng, bà rất muốn gặp lại những người bạn cũ như nhà văn Nguyễn Tuân, nhạc sĩ Văn Cao, nhà thơ Tô Vũ, Hoàng Cầm... Thế nhưng bà tiếc mình đã quá chậm bước. Lần về Việt Nam gần đây, bà đã tìm gặp nhạc sĩ Thanh Bình, tác giả ca khúc "Tình lỡ". Sau buổi gặp đó, 10 ngày sau, nhạc sĩ Thanh Bình đã nói lời vĩnh biệt cuộc đời. "Bởi vậy, lúc còn sống, chúng ta hãy làm những gì mình muốn", bà ngậm ngùi chia sẻ.

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Nguyễn Ánh 9 tâm sự, trước lúc đàn, ông đã bấm tay mình xem đây có phải là giấc mơ hay là sự thật. Ông nghẹn ngào nói: "Tôi ước được đúng chung sân khấu với Khánh Ly từ lâu lắm rồi. Hôm nay, chúng tôi đã được trên sân khấu với bao kỷ niệm. Khi đàn cho Khánh Ly, tôi nhớ về những ngày chúng tôi đi diễn ở phòng trà và thu thanh. Khi đàn bài 'Diễm xưa', tôi nhớ lại hình ảnh mình đi trên phố Sài Gòn vào một chiều mưa để đến phòng thu. Cám ơn Mai đã cho tôi nhớ lại những kỷ niệm xưa".

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Quang Dũng là vị khách mời trẻ tuổi nhất trong liveshow. Anh coi Khánh Ly là thần tượng trong cuộc đời nghệ thuật của mình. Dù từng nhiều lần song ca cùng nữ danh ca ở hải ngoại nhưng trong lần đầu kết hợp trên sân khấu quê hương, anh vẫn không giấu được cảm xúc lo lắng. Cả hai đã song ca "Ru tình".

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Khánh Ly cũng hội ngộ với người bạn thân khác trong đêm diễn là danh ca Khánh Hà qua hai nhạc phẩm "Cát bụi - Tình xa". Cả hai quen và hát chung từ những năm 1970 cho đến bây giờ. Khánh Hà nói: "Tối mến chị Ly vì tính chị rất dễ thương, luôn đối tốt với tất cả mọi người". Đáp lại tình cảm này, Khánh Ly khen "Khánh Hà vừa trẻ, lại hát hay. Tôi thì già, hát không hay. Vì thế, mời được Khánh Hà trong chương trình là điều may mắn với tôi".

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Bên cạnh những màn kết hợp riêng lẻ, Khánh Ly còn kết hợp cùng Khánh Hà, Lệ Thu và Quang Dũng trong "Để gió cuốn đi".

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Suốt hơn 2 giờ đồng hồ biểu diễn, Khánh Ly đã đưa người nghe trở lại với những ký ức qua nhiều tác phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như "Hạ trắng", "Biển nhớ", "Còn tuổi nào cho em", "Tuổi đá buồn"... Bà hát thoải mái, không căng cứng cứ như đang nói về chính nỗi lòng của mình với khán giả. Dẫu đã cố gắng kìm nén cảm xúc nhưng đôi lúc, bà vẫn lặng lẽ đưa tay quẹt vội giọt nước mắt của sự hạnh phúc và hoài niệm.

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Mảng âm nhạc Da Vàng được mong đợi nhất trong chương trình nhưng Khánh Ly lại chỉ thể hiện duy nhất nhạc phẩm "Chờ nhìn quê hương sáng chói". Bà nói, bà không thích dòng nhạc tình cảm của Trịnh Công Sơn bằng các ca khúc Da Vàng bởi ở đó, bà có đất để tung tẩy, "hồn nhiên".

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng

    Ở giây phút khép lại show diễn, nữ danh ca vừa hát "Như một lời chia tay" vừa cầm hoa sen đi tặng cho từng vị khán giả. Hình ảnh này của Khánh Ly khiến không ít người cảm động.

    Khánh Ly kể xấu Lệ Thu là người làm biếng
    Khán giả vây quanh xin chữ kỹ và chụp ảnh kỷ niệm cùng giọng ca mà mình mến mộ suốt mấy chục năm qua sau khi chương trình kết thúc.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-ly-ke-xau-le-thu-la-nguoi-lam-bieng-a44250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan