+Aa-
    Zalo

    Khánh Ngọc rơi lệ chia sẻ chuyện ly hôn, mất giọng hát, đã từng muốn tự tử

    • DSPL
    ĐS&PL Trở lại sau gần 4 năm vắng bóng Vpop, Khánh Ngọc đã có những chia sẻ chân thành về khoảng thời gian khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua của mình.

    Trở lại sau gần 4 năm vắng bóng Vpop, Khánh Ngọc đã có những chia sẻ chân thành về khoảng thời gian khó khăn tưởng chừng như không thể vượt qua của mình.

    Trưởng thành từ cuộc thi Tiếng Hát Truyền Hình với vị trí quán quân 2004 và giải thưởng Ca sĩ trẻ được yêu thích nhất của Làn Sóng Xanh 2005, giọng ca Khánh Ngọc đã sớm định hình trong lòng người hâm mộ với những ca khúc quen thuộc như Mộng Thuỷ Tinh, Vầng Trăng Khóc...

    Nữ ca sĩ Khánh Ngọc.

    Sau 5 album trước đây, những thử nghiệm với đa dạng các dòng nhạc và thể loại khác nhau, album phòng thu thứ 6 mang tên Hạnh Phúc Nơi Nào.

    Được biết, album mới không phải là một thử nghiệm mới của Khánh Ngọc, mà là một album mang chất tâm sự, mang những câu chuyện vui buồn trong suốt 12 năm hoạt động nghệ thuật của mình, chất chứa vào từng câu hát, từng bài hát mà hầu hết đã đi vào huyền thoại bởi giọng ca Ngọc Lan như Lại Gần Hôn Anh, Hạnh Phúc Nơi Nào, Niềm Đau Chôn Giấu, Hỡi Người Tình...

    Khánh Ngọc rơi nước mắt kể lại những biến cố trong vài năm qua khiến cô lao đao, mất phương hướng. Năm 2011, nữ ca sĩ lấy chồng, hai vợ chồng làm ăn nhưng thua lỗ, mất sạch tiền. Sinh con đầu lòng được một năm, vợ chồng cô bắt đầu làm thủ tục ly dị. Lúc đó, tiền mất, tình không còn, nhan sắc cũng không, Khánh Ngọc chỉ còn biết trông chờ vào giọng hát để kiếm tiền nuôi con. Thế nhưng, cô đau đớn khi giọng hát không được như xưa.

    Việc bị băng huyết sau sinh khiến cột hơi của cô không còn, sức khoẻ giảm sút nghiêm trọng, đi vài chục mét là thở hổn hển. Nữ ca sĩ buồn bã vì cô vào nghề bằng một giải nhất về âm nhạc, mà lúc đó không thể hát nổi. Bầu show chê, khán giả chê, Khánh Ngọc không còn tinh thần để làm việc.

    Khánh Ngọc rơi nước mắt nói về khoảng thời gian khó khăn.

    "Nhớ lại, tôi vẫn thấy khủng khiếp vì thời gian đó tôi chẳng còn gì trong tay, không tình, không tiền, lại không có giọng hát nên không thể kiếm tiền nuôi con. Đã có lúc tôi suy sụp đến mức nghĩ đến chuyện tự tử để giải thoát bản thân.

    Nhưng mỗi khi nghĩ đến con trai vừa tròn một tuổi và những người thân, gia đình mình, tôi lại không nỡ xa và làm khổ họ nên cố gắng tập thiền, lên chùa tu học để ổn định tinh thần và may mắn vượt qua giai đoạn khó khăn này. Điều duy nhất tôi có thể làm được lúc này là tận hưởng, trân trọng những niềm vui nhỏ hiện tại để cuộc sống trở nên bình yên và nhẹ nhàng hơn" - Khánh Ngọc chia sẻ.

    Album mới của Khánh Ngọc gồm 10 ca khúc, là 10 khoảnh khắc của kỷ niệm, của những niềm hạnh phúc, và cả nước mắt, lần lượt được cô gửi đến khán giả một cách chân thực nhất. Những lời tâm sự được ẩn ý nằm trong từng ca khúc trong album Hạnh Phúc Nơi Nào được Khánh Ngọc thu âm đúng 1 lần duy nhất trong 1 đêm để giữ nguyên cảm xúc và sự liền mạch cho cả album.

    Không như những album trước đây Ngọc từng thực hiện, áp lực khi thực hiện Hạnh Phúc Nơi Nào không nằm ở yếu tố bài hát, bởi 10 bài hát này, có lẽ tất cả chúng ta đều ít nhiều đã nghe qua hoặc biết đến trước đây.

    Tuy nhiên, những ngày đầu tiên bước vào phòng thu, để thu âm album này, và bài hát đầu tiên, cũng là chủ đề của album, Ngọc đã mất rất nhiều thời gian để có thể thả lòng mình vào ca khúc, để hát cho được một phiên bản Hạnh Phúc Nơi Nào của riêng mình, của những thổn thức trong lòng mình đang chất chứa, chứ không chỉ đơn giản là cover lại một bài hát kinh điển.

    Những tâm sự xuyên suốt các bài hát cũng vậy, phải đến khi hoàn tất thu âm xong 10 ca khúc, ngồi lại và lắng nghe qua hết 1 lượt, nghiền ngẫm từng sáng tác, và đặt vào đó những kỉ niệm của chính mình, đến khi cảm giác loé lên trong suy nghĩ của mình rằng 'Đây rồi, đây chính là tôi, tôi của lúc cô đơn, tôi của lúc nhìn vào ánh mắt của đứa con trai bé bỏng đang nằm bên cạnh mình, tôi của lúc lang thang đường phố Sài Gòn cùng những người bạn đầy sảng khoái tạm gác suy tư sang bên, và cả tôi của những khi cảm thấy đổ vỡ', đó là lúc Ngọc bước đến micro, bắt đầu tuôn ra những tâm sự theo từng giai điệu của các ca khúc.” – Khánhh Ngọc chia sẻ về quá trình thực hiện album Vol.6 Hạnh Phúc Nơi Nào.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-ngoc-roi-le-chia-se-chuyen-ly-hon-mat-giong-hat-da-tung-muon-tu-tu-a214727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan