Khánh thành cầu treo Sam Lang, hết cảnh chui túi nilông qua suối


Thứ 6, 30/05/2014 | 17:54


(ĐSPL) - Sáng nay 5/5, Bộ GTVT khánh thành cây cầu treo Sam Lang – nơi mà cách đây không lâu, các cô giáo cắm bản và học sinh phải c

(ĐSPL)  - Sáng nay 5/5, Bộ GTVT khánh thành cây cầu treo Sam Lang, xã Nà Hình, huyện Nậm Pồ, Điện Biên – nơi mà cách đây không lâu, các cô giáo cắm bản và học sinh phải chui túi nilông để qua suối.

Có cầu treo Sam Lang, cô giáo và học sinh không còn phải chui túi nilông qua suối.(Ảnh Tiền phong)

Được biết, cây cầu treo Sam Lang là một trong 186 cây cầu treo trên địa bàn miền núi được Chính phủ phê duyệt cần phải triển khai.

Cầu treo Sam Lang được thiết kế theo công nghệ mới nhất Việt Nam, có chiều dài trên 100m, riêng nhịp cầu treo dây võng bắc qua Nậm Pồ dài hơn 70m, chiều cao trụ tháp 7,0m, mặt cầu rộng 1,5m, phần lòng cầu dành cho người đi lại là 1,3 m. 

Ông Lò Văn Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, cầu treo Sam Lang được xây dựng có ý nghĩa đặc biệt to lớn, giúp cho gần 1.000 hộ dân tại bản Sam Lang, Lai Khoang thuận lợi cho việc đi lại và ổn định đời sống, phát triển kinh tế.

(Ảnh Tiền phong)
Thầy trò và người dân vui mừng, phấn khởi qua suối bằng cầu mới. (Ảnh Tuổi trẻ)

Tại buổi lễ khánh thành cầu, ông Lê Đình Thọ, thứ trưởng Bộ GTVT cho biết Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp cùng tỉnh Điện Biên khẩn trương xây dựng một cây cầu treo cho dân bản Sam Lang trước mùa mưa lũ năm 2014.

Cũng tại buổi cắt băng khánh thành cầu, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị quản lý phải làm tốt công tác duy tu, bảo trì cầu, đảm bảo hiệu quả và an toàn sau khi công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng.

MINH ANH (Tổng hợp)

Xem thêm clip: Thảm họa kinh hoàng ở Afghanistan làm hơn 2000 người mất tích

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khanh-thanh-cau-treo-sam-lang-het-canh-chui-tui-nilong-qua-suoi-a31776.html