Khao khát cảm giác được lái xe, nam thanh niên trộm 3 ô tô


Thứ 6, 21/10/2022 | 19:39


Cùng sự kiện

Đối tượng Phô Lắk Viên trộm xe ôtô nhằm mục đích thử cảm giác lái xe ôtô, không có mục đích đem xe trộm được đi bán.

Sáng 21/10, Công an huyện Đơn Dương (tỉnh Lâm Đồng) thực hiện lệnh bắt giữ Phô Lắk Viên (21 tuổi, sinh sống tại thị trấn D’ran, huyện Đơn Dương), nghi phạm thực hiện 3 vụ trộm ô tô trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 2h sáng 15/10, trong quá trình tuần tra, Công an xã Lạc Xuân phát hiện một ô tô đang dừng bên quốc lộ 27 thuộc thôn Lạc Xuân (xã Lạc Xuân) có dấu hiệu bất thường. Khi liên lạc với chủ thì xác định chiếc ô tô vừa bị mất trộm.

An ninh - Hình sự - Khao khát cảm giác được lái xe, nam thanh niên trộm 3 ô tô
Đối tượng Phô Lắk Viên bị lực lượng chức năng bắt giữ. (Ảnh: CAND)

Bước đầu công an xác định ô tô trên là của anh Lê Nguyên Bảo (thị trấn D'ran, huyện Đơn Dương) bị trộm vào khoảng 23h ngày 14/10. Hình ảnh camera cho thấy một nam thanh niên đến trước nhà của anh Bảo gỡ bạt, mở cửa ô tô rồi nổ máy lái đi.

Sáng 15/10, trực ban Công an huyện Đơn Dương lại tiếp tục nhận được tin báo của anh Đinh Phước Sang (21 tuổi, xã Lạc Xuân) về việc chiếc ô tô tải đang đậu trong sân nhà thì bị trộm.

Sau đó, anh Huỳnh Ngọc Hậu (trú tại thôn Lạc Thiện 2, thị trấn D’ran) cũng trình báo cơ quan công an về việc xe tải bị mất.

Tổng hợp các thông tin thu thập được, công an nhận định ba vụ trộm ô tô nói trên có thể do một người gây ra và có khả năng là người cư trú tại xã Lạc Xuân hoặc thị trấn D’ran.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định người gây án là Phô Lắk Viên nên đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan Công an, Phô Lắk Viên đã thừa nhận toàn bô hành vi trộm cắp tài sản của mình. Tuy nhiên, khác hẳn với tính chất thông thường của những vụ trộm, Phô Lắk Viên trộm xe ôtô nhằm mục đích thử cảm giác lái xe ôtô, không có mục đích đem xe trộm được đi bán.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khao-khat-cam-giac-duoc-lai-xe-nam-thanh-nien-trom-3-o-to-a554916.html