Khắp Paris tràn ngập tranh vẽ tưởng nhớ nạn nhân vụ Charlie Hebdo


Thứ 6, 23/01/2015 | 14:18


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Đông đảo giới nghệ sĩ Paris đã vẽ nên các bức tranh trên khắp bức tường thủ đổ Paris, tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố Charlie Hebdo.

(ĐSPL) - Đông đảo giới nghệ sĩ Paris đã vẽ nên các bức tranh trên khắp bức tường thủ đổ Paris, tưởng nhớ các nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố tại tòa báo Charlie Hebdo.

Bức tranh vẽ tưởng nhớ họa sĩ vẽ tranh hoạt hình Jean 'Cabu' Cabut, người đã thiệt mạng trong vụ khủng bố Charlie Hebdo.

Je suis Charlie (Tôi là Charlie) đã trở thành một biểu tượng của tự do ngôn luận cũng như tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ thảm sát.

12 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố nhằm vào tòa báo Charlie Hebdo.

Các họa sĩ Stephane Charbonnie - bút danh Charb, Jean Cabut - Cabu , Georges Wolinski và Bernard Verlhac.

Nhà văn thế kỷ 18 François-Marie Arouet, thường gọi là Voltaire, được trang trí slogan "Je suis Charlie". Ông nổi tiếng là người hài hước và ủng hộ tích cực quyền tự do ngôn luận.

Các họa sĩ Paris đã bày tỏ sự thương cảm với các nạn nhân trong vụ khủng bố Charlie Hebdo.

 - Khắp Paris tràn ngập tranh vẽ tưởng nhớ nạn nhân vụ Charlie Hebdo (Hình 10).

Nơi yên nghỉ của các tay bút Charlie Hebdo: Chủ biên Stephane Charbonnier - 47 tuổi , họa sĩ Jean Cabut -76 tuổi, Elsa Cayat - 54 tuổi, Philippe Honoré -74 tuổi, Bernard Maris - 68 tuổi, Mustapha Ourrad - 60 tuổi, Michel Renaud - 69 tuổi, Bernard Verlhac - 57 tuổi, và Georges Wolinski - 80 tuổi.

Đây không phải lần đầu tiên Charlie Hebdo bị tấn công. Tháng 9/2011, tòa soạn bị ném bom, toàn bộ hệ thống máy tính bị phá hủy.

Một tuần sau vụ tấn công, Charlie Hebdo lại tiếp tục ra số tiếp theo in hình nhà tiên tri Muhammad mặc đồ trắng, mắt đẫm lệ, tay cầm slogan "Tôi là Charlie".

Ngay sau vụ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo, Amedy Coulibaly đã hạ sát một nữ nhân viên cảnh sát bảo vệ tòa nhà, sau đó lại tiếp tục nổ súng vào một siêu thị thực phẩm ở phía đông Thủ đô Paris khiến cho 4 người Do Thái bị thiệt mạng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khap-paris-tran-ngap-tranh-ve-tuong-nho-nan-nhan-vu-charlie-hebdo-a80719.html