+Aa-
    Zalo

    "Khát" khẩu trang, Mỹ "hớt tay trên" mua đứt lô hàng Trung Quốc tới Pháp ngay tại sân bay

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ đã mua đứt một lô khẩu trang do Trung Quốc sản xuất ngay trên đường băng, khi lô hàng này chuẩn bị lên đườngvận chuyển tới Pháp, RT đưa tin ngày 2/4.

    Mỹ đã mua đứt một lô khẩu trang do Trung Quốc sản xuất ngay trên đường băng, khi lô hàng này chuẩn bị lên đườngvận chuyển tới Pháp, RT đưa tin ngày 2/4. 

    Một nhân viên y tế  ở Neuilly-sur-Seine, Pháp. Ảnh: RT

    Đối mặt với tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, Pháp đã chuyển hướng tới các công ty Trung Quốc để mua khẩu trang với số lượng lớn.

    Sau khi cơ quan lập pháp Pháp thông qua các luật mới để phù hợp với tình hình y tế hiện tại, chính quyền địa phương đã có thể đặt hàng trực tiếp từ Trung Quốc với hình thức trả tiền trước. 

    Theo quan chức Renaud Muselier đứng đầu vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur ở Pháp, vùng này và một số vùng khác đặt hàng 60 triệu khẩu trang từ Trung Quốc.

    “Khẩu trang đã được sản xuất và hiện đang ở Trung Quốc nhưng có trục trặc về việc giao hàng”, ông Muselier nói. “Dự kiến lô hàng sẽ về đến Pháp vào sáng 2/4 song đã gặp phải những rắc rối do sự cạnh tranh không thân thiện từ Mỹ”.

    “Sáng nay (2/4) theo giờ Trung Quốc, người Mỹ đã mua đứt đơn hàng của Pháp, trả tiền mặt ngay tại bãi đỗ sân bay. Chiếc máy bay dự kiến sẽ bay đến Pháp sau đó đã khởi hành đi Mỹ”, ông Muselier tiết lộ.

    Ông Muselier cho biết giờ đây các chính quyền địa phương sẽ phải lựa chọn các hãng dịch vụ lớn, để đảm bảo rằng lô hàng không bị trả giá cao hơn hoặc mua lại trong quá trình vận chuyển một lần nữa. Ông cho biết một lô hàng khác dự kiến sẽ đến Pháp vào cuối tuần này.

    Người Mỹ đang cố gắng mua tất cả các loại khẩu trang y tế có thể, làm gián đoạn việc giao hàng cho các quốc gia khác, tờ Nhật báo Giải phóng của Pháp cho biết.

    Mỹ tính đến nay là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi đại dịch Covid-19, với số ca nhiễm đã vượt mốc 200.000 và số trường hợp tử vong là hơn 4.100 người. 

    Bên cạnh đó, Pháp cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, với hơn 50.000 ca nhiễm và khoảng 4.000 ca tử vong.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khat-khau-trang-my-hot-tay-tren-mua-dut-lo-hang-trung-quoc-toi-phap-ngay-tai-san-bay-a317951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan