Khen thưởng đột xuất nam sinh lớp 6 dừng xe dọn rác trên cống lúc trời mưa


Thứ 5, 18/06/2020 | 04:30


Cùng sự kiện

Phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đã quyết định khen thưởng đột xuất cho nam sinh lớp 6 đã có hành động dọn rác trước miệng cống giữa trời mưa.

Phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai) đã quyết định khen thưởng đột xuất cho nam sinh lớp 6 đã có hành động dọn rác trước miệng cống giữa trời mưa.

Nam sinh dừng xe dọn rác trên cống lúc trời mưa khiến nhiều người cảm động - Ảnh cắt từ clip

Một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một học sinh lớp 6 lúi húi dọn rác trước miệng cống giữa trời mưa được cộng đồng mạng chia sẻ và nhận được "mưa" lời khen.

Được biết, nam sinh dọn rác trên miệng cống thoát nước là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 của Trường THCS Long An, xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai.

Trao đổi trên báo chí, ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết Đạt là học sinh lớp 6, hiền lành, chăm ngoan và luôn cố gắng trong học tập. Việc Đạt nhặt rác trên miệng cống dưới mưa xuất phát từ ý thức của em đối với cộng đồng. Hành động của Đạt là một tấm gương sáng về ý thức bảo vệ môi trường. Vì vậy, Phòng GD-ĐT huyện Long Thành đã quyết định khen thưởng đột xuất cho em Đạt và lễ khen thưởng sẽ diễn ra vào giờ chào cờ trong thứ 2 tuần tới.

Còn cô Phan Thị Ngọc Mai, Hiệu trưởng trường THCS Long An cho biết, sau khi clip về em Đạt không ngại mưa gió dừng xe để dọn rác được đăng tải lên mạng xã hội thì nhiều thầy cô giáo trong trường đã gặp và động viên nam sinh. Mặc dù hành động nhỏ, ý nghĩa lớn, nhà trường mong các em được khuyến khích, động viên khi làm việc tốt.

Ngoài ra cô Mai cho biết Đạt ngoan còn mức học thì ở trung bình nhưng xưa nay là người hay quan tâm, giúp đỡ bạn bè. “Em Đạt có hoàn cảnh cũng rất đáng thương vì ba mẹ không sống với nhau nên hai anh em Đạt được mẹ gửi cho ngoại nuôi” cô Mai chia sẻ thêm.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh một nam học sinh đi xe đạp về nhà sau cơn mưa chiều 16/6. Mặc cho trời đang mưa, khi đến cống thoát nước ven đường thấy nước đọng, học sinh này dừng lại quan sát rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước trên đường thoát đi. Học sinh này đi tới cống tiếp theo và lập lại hành động đẹp này.

Sau khi đăng, bài viết nhanh chóng nhận được hơn 11.000 lượt thích, hơn 3.000 lượt chia sẻ cùng hơn 1.100 lượt bình luận. Trong đó hầu hết bình luận với nội dung tán thưởng, khen ngợi hành động đẹp của nam học sinh trên.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-dot-xuat-nam-sinh-lop-6-dung-xe-don-rac-tren-cong-luc-troi-mua-a327613.html