+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng giảng viên Trường đại học An ninh truy bắt cướp ở TP.HCM

    ĐS&PL UBND phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã khen thưởng giảng viên Trường đại học An ninh nhân dân và một nam thanh niên vì đã dũng cảm bắt cướp.

    Báo Tuổi trẻ online đưa tin, ngày 18/4, UBND phường 9, quận Phú Nhuận (TP.HCM) đã tổ chức tặng giấy khen và quà cho 2 cá nhân: trung tá Lê Hoàng Việt Lâm (giảng viên Trường đại học An ninh nhân dân) và anh Nguyễn Văn Đức Lâm vì đã đạt thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

    khen thuong giang vien truong dai hoc an ninh dung o to chan cuop 1
    Lãnh đạo UBND phường 9, quận Phú Nhuận trao giấy khen cho 3 cá nhân đạt thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ảnh: TTO

    Trước đó, theo báo Thanh Niên, ngày 17/4, khi đang lái xe đi trên đường Hồ Văn Huê, ông Lê Hoàng Việt Lâm nhìn thấy một người phóng xe máy đi ngược chiều trong tiếng hô hoán của người dân.

    Nhận định đây có thể là nghi phạm một vụ cướp giật đang diễn ra, ông Lâm đã điều khiển xe lách lên vỉa hè để tông trực diện vào xe nghi phạm. Nam thanh niên sau khi bị ô tô tông ngã ra đường thì liền bỏ phương tiện để chạy bộ hòng thoát thân.

    Thấy nghi phạm tiếp tục bỏ chạy, ông Lâm cửa xe, nhảy xuống đuổi theo. Cùng lúc đó, anh Nguyễn Văn Đức Lâm phát hiện tên cướp bỏ chạy nên đã cùng trung tá Lê Hoàng Việt Lâm đuổi theo và khống chế tên cướp, đồng thời báo cho Công an phường 9 xử lý.

    Tại trụ sở công an, đối tượng khai tên Đặng Tuấn Cường, có 5 tiền án, tiền sự và thừa nhận vừa cướp giật điện thoại iPhone của người dân. 

    khen thuong giang vien truong dai hoc an ninh dung o to chan cuop
    Trung tá Lâm dùng ô tô chặn xe máy của tên cướp.

    Cùng ngày 18/4, UBND phường 9 cũng tặng giấy khen cho ông Liên Ngô Nhứt Quốc Đại (43 tuổi) vì đã kịp thời cứu người khỏi đám cháy lớn.

    Trước đó, vào khoảng 0h55 ngày 17/4, ông Đại nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà cạnh bên (hẻm 43 đường Hồ Văn Huê). Khi ra ngoài, ông Đại phát hiện nhà cạnh bên bị cháy và có tiếng kêu cứu của chủ nhà trên lầu 1.

    Ông Đại đã huy động nhân viên của mình mang thang qua căn nhà đang cháy và giúp chủ nhà thoát ra ngoài an toàn. Ông Đại đã dùng bình chữa cháy cá nhân để tham gia dập lửa và gọi báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

     Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-giang-vien-truong-dai-hoc-an-ninh-truy-bat-cuop-o-tp-hcm-a534615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan