+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng học sinh lớp 4 nhặt được hơn 30 triệu đồng, tìm trả người đánh mất

    • DSPL
    ĐS&PL Trường tiểu học Phú Lương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng tấm gương người tốt cho 2 học sinh lớp 4.

    Trường tiểu học Phú Lương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng tấm gương người tốt cho 2 học sinh lớp 4.

    Hai học sinh lớp 4 nhặt được tiền trả người đánh mất được nhà trường tổ chức khen thưởng. Ảnh: Giáo dục và Thời đại 

    Mới đây, thầy Mai Ngọc Út, Hiệu trưởng trường tiểu học Phú Lương cho biết, nhà trường vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng tấm gương người tốt việc tốt cho 2 em Hoàng Nhật Nguyên và Bùi Xuân Thịnh, học sinh lớp 4A4 vì có hành động đẹp, nhặt được của rơi, trả người đánh mất.

    Thông tin ban đầu, vào ngày 12/3, trên đường đi học về, hai em Nguyên và Thịnh đã nhặt được 1 chiếc ví bên trong có 32,5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.

    Ngay sau đó, hai em đã quay trở lại báo cáo sự việc với Ban Giám hiệu để trả lại cho người đánh mất.

    Tiến hành xác minh, Ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm ra chủ nhân bị rơi ví tiền nói trên là anh Trần Tiến Đạt, trú tại thôn Lãng Nhiêu, xã Phú Lương (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang), đồng thời liên lạc với anh Đạt để anh nhận lại chiếc ví và tài sản của mình.

    Sau khi nhận được thông tin, anh Trần Tiến Đạt đã đến gặp Ban Giám hiệu và hai em học sinh để cảm ơn các em đã trả lại ví tiền cho mình.

    Anh Trần Tiến Đạt nhận lại tiền đánh rơi. Ảnh: Giáo dục và Thời đại 

    Để biểu dương hành động đẹp nhặt được của rơi trả lại người đánh mất của hai em, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức khen thưởng, tuyên dương hai em, đồng thời mong muốn các em tiếp tục có những việc làm tốt, là tấm gương sáng cho các bạn cùng trường học tập và noi theo.

    Liên quan đến những tấm gương về người tốt việc tốt, trước đó ngày 12/3, ông Lê Hữu Quynh, trưởng phòng GD&ĐT huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, vừa tặng giấy khen và tiền thưởng (200.000 đồng/em) cho 5 em học sinh nhặt được tiền tìm người trả lại.

    Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cư M’gar, việc tặng giấy khen và tiền thưởng nhằm kịp thời động viên, tuyên dương các em học sinh đã tự giác giao nộp tiền nhặt được cho cơ quan Công an tìm người trả lại.

    Bên cạnh đó, qua đây phòng cũng mong muốn nhân rộng điển hình, gương người tốt, việc tốt để các em học sinh khác noi theo.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-hoc-sinh-lop-4-nhat-duoc-hon-30-trieu-dong-tim-tra-nguoi-danh-mat-a359575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan