+Aa-
    Zalo

    Khen thưởng tập thể và cá nhân cứu hộ, cứu nạn chìm tàu vận tải ở Cần Giờ

    • DSPL
    ĐS&PL Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã trao tặng bằng khen, phần thưởng cho tập thể tàu Prosper và ba ngư dân trực tiếp tham gia cứu hộ.

    Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm đã trao tặng bằng khen, phần thưởng cho tập thể tàu Prosper và ba ngư dân trực tiếp tham gia cứu hộ.

    Theo tin từ TTXVN và Tuổi trẻ, chiều 27/10, Ủy ban nhân dân TP.HCM đã tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác cứu hộ, cứu nạn thành công vụ tàu vận tải Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu (huyện Cần Giờ) rạng sáng 19/10.

    Cụ thể, Ủy ban nhân dân Thành phố khen thưởng và tặng Bằng khen cho tập thể tàu Prosper (Công ty Cổ phần Hàng hải VISCO); ông Nguyễn Xuân Hiếu, Thuyền trưởng tàu Prosper; ông Nguyễn Thanh Vũ, Võ Văn Que, Võ Văn Chón là các ngư dân xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ, vì đã kịp thời cứu hộ, cứu nạn thành công, đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe của 17 thuyền viên và hoa tiêu dẫn tàu của tàu Vietsun Integrity.

    Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM thăm hỏi các ngư dân tham gia cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: TTXVN

    Thay mặt lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố, ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân thành phố đánh giá cao và cảm ơn sự phối hợp hiệu quả của các đơn vị chức năng; tinh thần dũng cảm, nhiệt tình mang tính nhân văn cao cả của tập thể tàu Prosper cùng các ngư dân đã giúp đưa toàn bộ thuyền viên và hoa tiêu dẫn tàu lên bờ an toàn.

    Bên cạnh đó, hoạt động cứu hộ, cứu nạn đảm bảo an toàn về người đã tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan chức năng tiếp tục triển khai kịp thời các biện pháp giải quyết, xử lý sự cố chìm tàu vận tải chở container Vietsun Integrity sau này.

    Trước đó, Sài Gòn Giải Phóng đưa tin cho hay, đêm 18/10, tàu Vietsun Integrity có trọng tải 8.000 tấn chở 285 container hành trình từ cảng VICT - TP.HCM đi Hải Phòng. Khi tàu đến khu vực phao 32 luồng Sài Gòn - Vũng Tàu, hoa tiêu dẫn tàu thông báo tàu bị sự cố máy, bị nghiêng 25 độ, rớt một container bên mạn phải của tàu.

    Khoảng 23h54 cùng ngày, hoa tiêu thông báo cho trung tâm VTS là tàu nghiêng rất nhanh, khoảng 70 độ, tàu mất khả năng điều khiển, xoay ngang ra luồng hàng hải.Đến 1h50 ngày 19/10, hoa tiêu thông báo tàu bị chìm trên luồng ở khu vực phao 28 (thượng lưu mũi An Thạnh).

    Ngay sau đó, tập thể tàu Prosper và ba ngư dân gần đó đã có mặt kịp thời đưa 17 thuyền viên và một hoa tiêu vào bờ an toàn trong vòng 2 giờ đồng hồ.

    Tính đến ngày 27/10, các đơn vị đã trục vớt được 52/63 container bị chìm, trôi nổi quanh khu vực tàu chìm. Các đơn vị chức năng đã thu gom, bơm hút được hơn 100 m3 dầu (lẫn nước) trong tổng số 173m3 dầu còn tồn trên tàu Vietsun Integrity khi xảy ra sự cố.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khen-thuong-tap-the-va-ca-nhan-cuu-ho-cuu-nan-chim-tau-van-tai-o-can-gio-a298524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan