+Aa-
    Zalo

    Khéo tay hay làm với cách làm mứt dừa từ bắp cải tím

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Làm mứt dừa từ bắp cải tím ư? Bạn hoàn toàn có thể tạo ra một màu tím cho món mứt dừa của mình. Tết năm nay thử ngay cách làm mứt dừa từ bắp cải tím

    (ĐSPL) - Làm mứt dừa từ bắp cải tím ư? Không những bạn có thể tạo ra một màu tím cho món mứt dừa của mình mà còn có thể làm mứt dừa nhiều màu bằng sữa. Màu tím đại diện cho sự đầm ấm, yên vui trong gia đình, vì vậy đây là màu sắc không thể thiếu trong những món ăn phục vụ ngày Tết. Vì vậy, Tết năm nay bạn hãy học cách làm mứt dừa từ bắp cải tím nhé!

    1. Chuẩn bị nguyên liệu

    Đã thực hiện đúng cách làm mứt dừa từ bắp cải tím, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

    1kg cùi dừa bánh tẻ

    400gr đường kính trắng

    150gr bắp cải tím

    Bắp cải tím là nguyên liệu thiên nhiên tạo ra màu tím cho món mứt dừa thơm ngon

    2. Bắt tay vào thực hiện thôi nào!

    Bước 1: Bạn hãy gọt sạch vỏ lụa nâu bên ngoài cùi dừa, sau đó bạn nạo dừa thành những sợi dài mỏng. Sau đó bạn hãy rửa dừa qua nước tầm 3-4 lần cho bớt tinh dầu, khi nào bạn thấy nước trong là được. Bạn hãy vớt dừa ra rổ, để cho ráo nước. Quá trình rửa này sẽ giúp bạn bảo quản dừa lâu hơn trong khi chưa sử dụng đến.

    Bước 2: Với bắp cải tím, bạn hãy rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng một bát nước nhỏ, sau đó bạn lấy phần nước cốt màu tím này.

    Bước 3: Bạn cho dừa đi ráo nước vào ngâm cùng nước bắp cải tím này khoảng 1 tiếng đồng hồ, sau đó bạn lại vớt dừa ra và để dừa ráo nước.

    Bước 4: Sau khi dừa đã ráo nước thì bạn cho đường kính trắng vào xóc đều và ướp dừa trong khoảng 10 tiếng cho đường tan hoàn toàn. Khi nào bạn thấy miếng dừa chuyển sang màu trong là dừa đã ngấm các loại nguyên liệu.

    Bước 5: Bạn bắc chảo lên bếp, mới đầu bật lửa lớn. Cho dừa và nước đường ngâm vào chảo, rồi đảo đều tay cho tới khi nước dừa sôi thì bạn vặn nhỏ bếp lại. Sau đó bạn tiếp tục đảo đều chảo dừa cho tới khi đường khô lại thành hạt tinh, bám đều quanh miếng dừa thì dừa đã được. Bạn hãy tắt bếp đi.

    Sên dừa đến khi đường khô lại thành hạt trắng tin bám đều quanh dừa

    Bước 6: Đổ dừa ra đĩa lớn hoặc mâm cho dừa nguội là bạn đã có thể dùng được rồi. Để bảo quản dừa, bạn hãy cho dừa vào trong hũ thủy tinh hoặc cho vào túi ni lông buộc kín.

    Màu tím từ nguyên liệu thiên nhiên giúp món mứt dừa thêm thơm ngon, lại đẹp mắt. Nếu bạn có thời gian, hãy thực hiện đúng theo cách làm mứt dừa từ bắp cải tím để mang đến món ăn lạ miệng, lạ mắt cho ngày tết này nhé. Chắc chắn rằng người thân cùng bạn bè của bạn sẽ rất hài lòng vì món ăn bạn chuẩn bị cho họ đấy.

    Màu tím của mứt dừa bên cạnh các màu mứt dừa khác sẽ tạo thành những món ngon cho ngày Tết nhà bạn

    Ngoài món mứt dừa từ cải tím, bạn có thể làm cả mứt dừa từ gấc đỏ , sữa tươi hay sầu riêng non,... những nguyên liệu này đều xuất phát từ thiên nhiên nên hoàn toàn với sức khỏe người sử dụng.

    Anh Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kheo-tay-hay-lam-voi-cach-lam-mut-dua-tu-bap-cai-tim-a175174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Muối dưa hành ngon giòn ngày Tết

    Muối dưa hành ngon giòn ngày Tết

    (ĐSPL) – Muối dưa hành ngon cho ngày Tết là điều mà nhiều bà nội trợ, đặc biệt là những nàng dâu mới về nhà chồng mong muốn thực hiện.