+Aa-
    Zalo

    Khép lại lễ hội Pháo hoa quốc tế DIFF 2023 với chức vô địch giành cho Pháp

    (ĐS&PL) - Tối 8/7, đêm chung kết với màn tranh tài mãn nhãn và nhiều cảm xúc của đội Pháp và Italy đã khép lại lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023, ngôi vị quán quân thuộc về đội tuyển Pháp.

    Theo Vietnam Plus, qua 4 đêm biểu diễn với phần trình bày xuất sắc của 8 đội pháo hoa đến từ khắp thế giới.

    Tối 8/7, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng-DIFF 2023 bước vào đêm chung kết tại bờ sông Hàn thành phố Đà Nẵng với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” giữa đội pháo hoa Italy và Pháp.

    khep lai le hoi phao hoa quoc te diff 2023 voi chuc vo dich gianh cho phap1
    Khoảnh khắc mở màn ấn tượng đã giúp Pháp giành chức vô địch tại DIFF 2023. Ảnh: Vnexpress

    Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự xem trình diễn pháo hoa tại đêm chung kết.

    Mở màn đêm thi chung kết là phần trình diễn pháo hoa của đội Italy, các pháo thủ Italy đã mang tới một “vũ điệu pháo hoa” có tên gọi “Sức mạnh của nghệ thuật” khiến người xem mê mẩn bằng cách sử dụng ánh sáng trong không gian vừa cổ điển, vừa hiện đại.

    Như chủ đề của màn trình diễn, nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ con người, truyền cảm hứng và giúp con người đối mặt với những thời khắc khó khăn trong cuộc đời.

    khep lai le hoi phao hoa quoc te diff 2023 voi chuc vo dich gianh cho phap2

    Tuyển Pháp đã trình diễn màn pháo hoa sống động trên nền nhạc tình ca La vie en rose; Non, je ne regrette rien được phối lại ngoài ra đội tuyển đến từ kinh đô ánh sáng cũng sử dụng hiệu ứng pháo khác nhau, trên nền giai điệu Dynamite của BTS, Stupid Love của Lady Gaga. Ảnh: Vnexpress

    Lấy cảm hứng từ các môn nghệ thuật của đất nước Italy, Đội đã thắp sáng bầu trời Đà Nẵng, tạo ra sự kết nối từ khắp nơi trên thế giới, khích lệ mọi người vượt qua khó khăn để phục hồi sau COVID-19.

    Để thắp sáng “thế giới không khoảng cách” như chủ đề chính của đêm chung kết, Đội pháo hoa Pháp đã chọn nội dung chính của màn trình diễn là “Thắp sáng tình yêu."

    Đội Pháp đã trình diễn một màn pháo hoa gây cấn, giàu nhịp điệu và cảm xúc yêu thương. Sự xen lẫn giữa thực tại và quá khứ đã chạm đến trái tim của khán giả Việt Nam và quốc tế.

    Với màn trình diễn đẳng cấp, chinh phục mọi giác quan của khán giả và Ban giám khảo, đội pháo hoa Pháp đã giành ngôi vị quán quân DIFF 2023, với cúp vô địch và phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội pháo hoa Italy giành giải nhì, với phần thưởng trị giá 10.000 USD. Giải thưởng Sáng tạo thuộc về đội Ba Lan và giải Khán giả yêu thích nhất thuộc về đội Phần Lan,  phần thưởng cho mỗi giải là 3.000 USD.

    Đêm chung kết DIFF 2023 đã thực sự làm nên một dấu ấn khó quên cho du lịch Đà Nẵng trong mùa hè năm nay. 3 tiếng trước khi sự kiện chính thức bắt đầu, các tuyến đường cửa ngõ vào trung tâm Đà Nẵng đã tắc nghẽn. Hàng chục nghìn người dân và du khách đổ về các tuyến đường, đứng chật kín hai bên bờ sông Hàn. Các quán ăn “cháy” bàn, các khách sạn có tầm nhìn pháo hoa khách muốn có phòng phải đặt trước ít nhất 2 tuần…

    Sức khỏe & Đời sống dẫn lời phát biểu trong đêm chung kết của ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng chia sẻ rằng, với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, TP. Đà Nẵng bày tỏ thông điệp về sự kết nối, xóa nhòa khoảng cách không gian địa lý, để các quốc gia, các dân tộc xích lại gần nhau bằng khát vọng hòa bình, tình yêu và hy vọng về những điều tốt đẹp. 

    khep lai le hoi phao hoa quoc te diff 2023 voi chuc vo dich gianh cho phap3
    Đội tyển ý khiến nhiều người Việt không khỏi xúc động và tự hào khi biểu diễn pháo hoa trên nền nhạc " Việt Nam trong tôi là". Ảnh: Vietnamnet

    "Sau đêm nay, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều được hưởng hạnh phúc, thành phố phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên.", ông Chinh nói.

    Trong 6 tháng đầu năm, tại Đà Nẵng, tổng số lượt khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 3,5 triệu lượt, tăng 116,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách quốc tế 930.000 lượt, cao gấp 11,3 lần cùng kỳ; khách trong nước gần 2,6 triệu lượt, tăng 67,7% so với cùng kỳ. 

    Trong thời gian DIFF, các chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng có thời điểm lên đến 150 chuyến/ngày, tăng gấp 1,5 lần so với thường nhật. Công suất buồng phòng của thành phố đạt khoảng 70%, trong đó khối khách sạn 4-5 sao đạt 80-85%. Con số này tăng trưởng so với kỳ DIFF 2019, khi năm đó công suất phòng trên thành phố đạt 65-70%, khối khách sạn 4-5 sao công suất đạt 75-85%.

    Đà Nẵng đã có thêm một mùa pháo hoa thành công, với những con số tăng trưởng vượt mong đợi. Sự trở lại đúng thời điểm của DIFF, sau 3 năm phải ngừng vì dịch bệnh, không chỉ tạo nên một mùa hè rực rỡ cho Đà Nẵng, mà còn là nhân tố chính đưa thành phố sông Hàn trở thành thỏi nam châm hút khách hè này.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khep-lai-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-diff-2023-voi-chuc-vo-dich-gianh-cho-phap-a582278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nhìn lại vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 - hơn cả mãn nhãn

    Nhìn lại vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 - hơn cả mãn nhãn

    Khán giả dành cơn mưa lời khen, Ban giám khảo vô cùng khó khăn khi không thể chọn cả 8 đội cho đêm chung kết. 4 đêm so tài pháo hoa không thể mãn nhãn hơn của vòng loại DIFF 2023 đã chinh phục hàng triệu trái tim. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đặc biệt của vòng loại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023, và chờ đón đêm chung kết hứa hẹn đầy kịch tính giữa Pháp và Italy.