+Aa-
    Zalo

    Kherson sẽ bắt đầu sử dụng đồng rúp của Nga từ ngày 1/5

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền khu vực Kherson ở miền Nam Ukraine đã thông báo về việc đưa đồng rúp vào khu vực này từ ngày 1/5 tới.

    Phó Trưởng ban quản lý quân sự-dân sự của khu vực Kherson ở miền Nam Ukraine, ông Kirill Stremousov, mới đây đã thông báo về việc đưa đồng rúp vào khu vực này từ ngày 1/5 tới, để giúp đỡ những người hưu trí và công nhân viên chức nhà nước. Theo ông Stremousov, quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang sử dụng đồng rúp được lên kế hoạch để thực hiện trong 4-5 tháng.

    screen shot 2022 04 28 at 190331
    Khu vực bảo dưỡng khí tài quân sự tại Kherson trong ngày 7/4. Ảnh: Maxar

    Phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya 24 TV, ông Stremousov thông tin: "Hồi tháng trước, quỹ hưu trí và ngân khố đã rời khỏi lãnh thổ của vùng Kherson. Vì vậy, ngày nay đã có nhiều người bị bỏ lại mà không có tài sản hoặc tiền. Bởi vậy, từ ngày 1/5, chúng tôi có kế hoạch giới thiệu khu vực đồng rúp trước hết là để hỗ trợ cho những người hưu trí, những bộ phận dân cư không được bảo vệ về mặt xã hội và tất nhiên là cả những nhân viên nhà nước". 

    Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi có kế hoạch chuyển hoàn toàn sang sử dụng đồng rúp trong vòng 4 đến 5 tháng tới".

    Trước đó, theo Bộ Quốc phòng Nga, toàn bộ lãnh thổ vùng Kherson đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga. Moscow khẳng định "cuộc sống hòa bình" đang được khôi phục tại khu vực này. Tuy nhiên, truyền thông Ukraine lại đưa tin đang có các cuộc biểu tình chống lại chính quyền thân Nga tại Kherson.

    Theo nhận định của Anh, thành phố Kherson, miền Nam Ukraine, đã là một mục tiêu quan trọng của Moscow trong việc thiết lập cầu nối trên bộ tới Crimea và kiểm soát miền Nam Ukraine. Do đó, kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt hồi cuối tháng 2 vừa qua, Kherson là một trong số những nơi hứng chịu nhiều cuộc giao tranh nhất. 

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kherson-se-bat-dau-su-dung-dong-rup-cua-nga-tu-ngay-15-a535780.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan