+Aa-
    Zalo

    Khỉ cắn 3 người bị thương ở TP. HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi trúng thuốc mê chừng vài giờ, con khỉ tỉnh lại và được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên.

    Chiều ngày 23/4, đại diện Chi cục Kiểm lâm TP. HCM cho biết, đã dùng súng bắn gây mê con khỉ đực quý hiếm có nhiều nanh dài, đã tấn công ba người tại Trung tâm quản lý các di tích lịch sử, dịch vụ văn hoá huyện Bình Chánh. Con khỉ này đã được đưa về trạm cứu hộ động vật hoang dã để chăm sóc, theo VnExpress.

    Trước đó, chiều ngày 20/4, con khỉ đực lông xám, dài hơn một mét leo từ cây xanh xuống văn phòng của trung tâm, tấn công nữ nhân viên và con trai một người khác. Tiếp đó, nó chạy ra ngoài cắn một người đi đường. Ba người bị thương ở chân, lưng, phải tiêm ngừa.

    khi can 3 nguoi bi thuong o tp hcm
    Cán bộ chi cục kiểm lâm bắn thuốc gây mê con khỉ xuất hiện tại huyện Bình Chánh. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm TP. HCM.

    Con khỉ trên nặng khoảng 9kg. Sau khi trúng thuốc mê chừng vài giờ, nó tỉnh lại và được đưa về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để chăm sóc trước khi thả về môi trường tự nhiên, VTC News thông tin. 

    Theo đại diện kiểm lâm TP. HCM, con khỉ này nằm trong nhóm 2 thuộc Công ước về thương mại quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). 

    Năm 2021, đàn khỉ đuôi dài gần chục con cũng quậy phá trong khu dân cư ở khu phố 6, phường Thạnh Xuân, quận 12. Kiểm lâm TP. HCM sau đó đã bắn thuốc mê di dời 6 con trong đàn về chăm sóc trước khi thả về tự nhiên. Tháng 11/2021, con khỉ đuôi dài nặng gần chục kg cũng tấn công, gây thương tích nhiều người dân ở khu dân cư quận 12.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-can-3-nguoi-bi-thuong-o-tp-hcm-a535174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan