+Aa-
    Zalo

    Khi chị em dâu xích mích to tiếng với nhau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không chỉ có mẹ chồng nàng dâu mới có xích mích mà giữa chị em dâu nhiều lúc cũng có những bất đồng khó hòa giải.

    (ĐSPL) - Không chỉ mẹ chồng nàng dâu mới có xích mích mà giữa chị em dâu nhiều lúc cũng có những bất đồng khó hòa giải.

    Chị em dâu sống chung dưới một mái nhà cùng bố mẹ chồng sẽ nảy sinh những va chạm, phần lớn xuất phát từ kinh tế gia đình và quan điểm sống khác nhau.

    Chị em dâu va chạm là chuyện thường

    Chị M.H (Gia Lâm) chia sẻ, chị và em dâu thường xuyên va chạm với nhau kể từ lúc sống chung dưới một nhà, cùng bố mẹ chồng. Nguyên nhân chủ yếu là do em dâu nhạy cảm, nghĩ mẹ bênh chị dâu hơn mình nên sinh ra tính đố kỵ. Cô ấy thường hay cạnh khóe cho rằng “mẹ chỉ quý mỗi chị dâu mà xem em không ra gì”, "đấy gia đình chị giàu có hơn nên bố mẹ trọng hơn em",...

    Khi chị em dâu xích mích to tiếng với nhau

    Đôi lúc vì cô em dâu “châm chọc” nên hai chị em cãi nhau. (Ảnh minh họa)

    Vì thế nhiều lúc chị M.H cũng đau đầu vì khó xử. Đôi lúc lại do cô em dâu “châm chọc” khiến chị nổi cáu, thế là hai chị em thường xuyên cãi nhau.

    Còn chị Q.T thì lại khác, chị và chồng sống cùng nhà với chị dâu trong căn phòng rộng 25m2. Mùa hè chật chội bí bức dễ nổi cáu với nhau. Những va chạm về kinh tế cũng như chỗ ăn chỗ ngủ khiến anh chị em đau đầu và thường cáu kỉnh.

    Theo chị Q.T đôi lúc chỉ là chuyện tiền điện nước chia đôi giữa hai gia đình, chị thiệt hơn chút cũng có lời qua tiếng lại đến nhức cả óc.

    Giải pháp để chị em dâu hòa thuận

    Trường hợp của chị M.H cũng là chuyện thường thấy trong các gia đình. Khi chị đem tâm sự với bố mẹ chồng. Nhận thấy được sai lầm của mình khi để các con sống va chạm mất lòng nhau, mẹ chồng chị M.H quyết định cho 2 gia đình ở 2 tầng, độc lập mọi thứ, không ăn chung cùng ông bà nữa.

    Mâu thuẫn cũng được giải quyết, anh chị em lại sống hòa thuận cùng nhau. Bố mẹ chồng chị M.H cũng phân tích rõ “Bố mẹ chỉ có hai đứa con trai, nên các con phải hiểu và thương yêu nhau. Đừng để bố mẹ buồn. Nếu vui, cuối tuần cả nhà lại tập trung nấu ăn, gắn kết tình cảm”.

    Khi chị em dâu xích mích to tiếng với nhau
    Bố mẹ chỉ có hai đứa con trai, nên các con phải hiểu và thương yêu nhau. Đừng để bố mẹ buồn (Ảnh minh họa)

    Còn chị Q.T cũng nhận thấy anh chị em sống chung một mái nhà chật chội dễ mất tình cảm, nên quyết định chuyển ra ở riêng. Cũng từ đó, họ hiểu nhau ít va chạm và thương nhau hơn.Mâu thuẫn cũng được giải quyết, anh chị em lại sống hòa thuận cùng nhau. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-chi-em-dau-xich-mich-to-tieng-voi-nhau-a36358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan