+Aa-
    Zalo

    Khí có mùi lạ bao trùm Moscow, người dân Nga hạn chế ra đường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Giới chức Moscow hôm qua kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài đường sau khi một loại khí lạ có mùi hôi đã lan tràn khắp thành phố.
    (ĐSPL) - Giới chức Moscow hôm qua kêu gọi người dân hạn chế ra ngoài đường sau khi một loại khí lạ có mùi hôi đã lan tràn khắp thành phố. 
    Theo tin tức từ BBC, loại khí lạ được cho là này là hydrogen sulphide, có mùi trứng thối và có thể có độc tính cao. Nó được phát hiện tại trung tâm, phía đông và đông nam của thành phố, trong khu vực mua sắm chính của thủ đô và xung quanh tòa nhà Quốc hội.

    Loại khí lạ đã lan tràn khắp Moscow, Nga trong ngày 11/11.

    Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho rằng nguyên nhân vụ việc là do rò rỉ tại một nhà máy lọc dầu ở Moscow. Tuy nhiên, chủ sở hữu nhà máy lọc dầu Gazprom Neft cho biết không hề có sự cố nào xảy ra và mức độ hydrogen sulphide tại cơ sở này vẫn ở trong giới hạn an toàn. Một bản tin trước đó cho rằng loại khí có mùi hôi phát ra từ mạng lưới các cơ sở xử lý nước thải đô thị.
    Natalya Gorelova, cư dân 25 tuổi tại tây bắc Moscow, nói với hãng tin BBC rằng, cô bắt đầu nhận thấy loại khí này khi đang trên đường đến cơ quan tại tây nam thành phố vào buổi sáng.
     “Tôi ngửi thấy mùi khí lạ này cả ngày, hiện giờ thì tôi đang ở nhà và đã đóng cửa. Dù chúng tôi ở trong nhà nhưng vẫn cảm thấy đau đầu”, cô Gorelova nói. “Từ 11 giờ sáng nay, tôi đã cảm nhận được mùi hôi ở khắp khu vực tôi đi qua. Dù ở nhà, trên đường phố hay nơi làm việc. Tôi phát ốm và bị ảo giác”, một cư dân khác viết trên Twitter.
    Tác động của khí lạ này càng trở nên tồi tệ hơn vì điều kiện hiện tại ở Moscow không đủ thông thoáng để làm sạch không khí. Theo các chuyên gia Nga, việc tiếp xúc với hydrogen sulphide, kể cả ở nồng độ thấp có thể dẫn đến đau đầu, chóng mặt và buồn nôn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-co-mui-la-bao-trum-moscow-nguoi-dan-nga-han-che-ra-duong-a68596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mở đường bay thẳng Moscow - Cam Ranh

    Mở đường bay thẳng Moscow - Cam Ranh

    Ngày 1/11, tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã diễn ra lễ khai trương đường bay quốc tế từ sân bay Domodedovo (Moscow, Nga) đến sân bay Cam Ranh và ngược lại.