+Aa-
    Zalo

    Khi con bị rôm sảy mẩn ngứa mẹ hãy tắm cho con bằng những loại lá này

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tự nhiên có rất nhiều các loại thảo dược vừa có tác dụng hỗ trợ rôm sảy mẩn ngứa ở trẻ, lại rất lành không có hóa chất độc hại cho sức khỏe của trẻ.

    Trong tự nhiên có rất nhiều các loại thảo dược vừa có tác dụng hỗ trợ rôm sảy mẩn ngứa ở trẻ, lại rất lành không có hóa chất độc hại cho sức khỏe của trẻ. Đây là những loại thảo dược có tính mát, lại có kháng sinh tự nhiên giúp lành da mát da phòng và hỗ trợ rôm sảy. mẩn ngứa rất tốt cho bé.

    Lá kinh giới:

    Lá kinh giới có mùi thơm dễ chịu, vị cay, chứa 1% tinh dầu trong đó có nhiều hoạt chất giúp chữa bệnh rất tốt. Theo quan điểm của Đông y, lá kinh giới có công dụng cầm máu, tiêu độc…

    Trong lá kinh giới có chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, nên có công dụng sát khuẩn và làm sạch da rất tốt. Dùng lá kinh giới giá đun nước tắm thường xuyên sẽ giúp làm đẹp da. Kinh nghiệm dân gian, sử dụng lá kinh giới tươi náu nước uống và tắm cho trẻ nhỏ hàng ngày giúp điều trị và phòng tránh bệnh rôm sảy, mụn nhọt và nổi mẩn ngứa.

    Lá tía tô

    Theo Đông y, hương vị của tía tô được đánh giá là sự pha trộn giữa hồi hương, cam thảo, quế và bạc hà sát khuẩn. Chính vì vậy, tía tô được xếp vào loại giải biểu, thuộc nhóm phát tán phong hàn, trị bệnh bằng cách cho ra mồ hôi, giải cảm, giải sốt, khi cộng với hành sẽ có tác dụng giải cảm cho người bị cảm.

    Không những vậy, lá tía tô cũng là một loại lá giải nhiệt, làm mát rất tốt, có tác dụng trị rôm sảy, mẩn ngứa ở trẻ hiệu quả, lại còn an toàn và không gây kích ứng da.

    Dây kim ngân:

    Kim ngân là một vị thuốc kinh nghiệm trong nhân dân, dùng chữa mụn nhọt, rôm sảy, lên đậu, lén sởi, tả lỵ, giang mai. Một số nơi nhân dân dùng pha nước uống thay nước chè.

    Kim ngân có vị đắng, tính hàn, tác dụng chống viêm, nhuận mật, thu liễm, lợi tiểu, kháng khuẩn. Thuốc có tác dụng ức chế nhiều loại vi khuẩn ngoài da như tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, cùng các loại nấm ngoài da. Lá kim ngân có tác dụng chữa mẩn ngứa ngoài da tương đối tốt.

    Mướp đắng:

    Trong quả mướp đắng tươi có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên giúp làm sạch và sát khuẩn nếu dùng trên da. Mướp đắng tươi có thành phần kháng thể chống lại virut, ngăn chặn sự lây lan vi khuẩn trong các tế bào da đồng thời kiểm soát, khống chế bệnh dịch về da rất hiệu quả. Đây có thể coi là một loại vacxin tuyệt vời cho da đến từ tự nhiên.

    Lá khế:

    Tắm bằng lá khế sẽ giúp trẻ thoát được rôm sảy, ngứa ngáy khó chịu

    Từ lâu, lá khế đã được ca tụng là phương thuốc dân gian hữu hiệu giúp điều trị tích cực rôm sảy, mẩn ngứa viêm da cơ địa, dị ứng.

    Theo Đông y, lá khế có tính chất thanh nhiệt, khi phong, chuyên dùng để điều trị các triệu chứng của phong. Chính vì vậy, khi thấy trẻ bị rôm sảy, mẹ có thể cho trẻ tắm bằng lá khế để cải thiện chứng bệnh này đồng thời đem lại cho trẻ một làn da mịn màng, không còn cảm giác khó chịu, ngứa ngáy.

    Tuy nhiên, việc tìm được nguồn lá sạch và chế biến đảm bảo an toàn cho bé rất công phu và mất thời gian. Nhận thấy được nỗi lo lắng của các mẹ cũng như sự vất vả khi chăm sóc da cho con trẻ. Hợp tác xã Sinh dược đã sản xuất thành công Muối tắm thảo dược Eco – Sản phẩm được ra đời từ tâm huyết của các cô chú ở hợp tác xã Sinh Dược, một ngôi làng nổi tiếng với nghề trồng cây thuốc từ xưa. Các cây thuốc chỉ lớn lên bằng ánh nắng mặt trời và nguồn nước ngọt lành từ trên núi xuống để đảm bảo an toàn cho nguyên liệu khi tiếp xúc với làn da mỏng manh của các em bé.

    Muối tắm thảo dược Eco được kênh Mầm nhỏ – nơi mà được hàng trăm nghìn bố mẹ tin tưởng Review rất tốt về sản phẩm

    Ngoài ra, vùng trồng nguyên liệu để sản xuất ra Muối tắm thảo dược Eco – được trồng theo phương pháp hữu cơ – 100% không dùng hóa chất, làm cỏ bằng tay. VTV3 – Vì tương lai xanh nói về vùng nguyên liệu

    Phân phối chính thức bởi: Eco Consumer Shop - Tiêu dùng thuận tự nhiên

    Địa chỉ: Số 6 Tầng 1 Học viện phụ nữ Việt Nam - 68 Nguyễn Chí Thanh - Đống Đa Hà Nội

    Điện thoại: 0936.165.795

    Website: Ecoshopvn.com hoặc muoitamthaoduoc.vn 

    P.Q

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-con-bi-rom-say-man-ngua-me-hay-tam-cho-con-bang-nhung-loai-la-nay-a229090.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Rôm sảy, mẩn ngứa mùa hè ở trẻ

    Rôm sảy, mẩn ngứa mùa hè ở trẻ

    Vào mùa hè, đặc biệt là khoảng thời gian nắng nóng nhất, ở các vùng da như ngực, lưng, trán,.... của trẻ thường nổi những nốt mụn nhỏ gây ngứa ngáy, khó chịu, ngủ ko ngon