+Aa-
    Zalo

    Khi "đại gia tiền lẻ" chơi ngông: Nhân viên bán hàng "toát mồ hôi"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Những "đại gia tiền lẻ" này khiến các nhân viên bán hàng "khóc dở mếu dở" vì việc kiểm đếm lượng tiền khách dùng để mua hàng...

    (ĐSPL) - Những "đại gia tiền lẻ" này khiến các nhân viên bán hàng "khóc dở mếu dở" vì việc kiểm đếm lượng tiền khách dùng để mua hàng...

    Mang hàng ngàn cọc tiền xu, tiền giấy đi mua xe hơi

    Số lượng cọc tiền xu lên đến hàng ngàn cọc với vô số tiền xu .

    Một người đàn ông ở Thẩm Dương (Trung Quốc) đã đưa 660.000 nhân dân tệ tiền xu, và 20.000 nhân dân tệ tiền giấy đi mua xe hơi. Số lượng cọc tiền xu lên đến hàng ngàn cọc với vô số tiền xu để kín cả một góc salon bán xe hơi

    Các cọc tiền xu được buộc lại cứ 5 cọc là 1 bó. Nhân viên đã phải bỏ ra hàng tiếng đồng hồ để kiểm đếm. Theo các nhân viên pử salon xe hơi này, con số ước tính vài ngàn cọc. Không chỉ có tiền xu mà người khách hàng còn đưa đến nhiều cọc tiền giấy. 

    Vác 4 bao tải tiền xu năng 150kg đi mua xe hơi

    8 nhân viên bán hàng đã phải dành ra cả một buổi chiều để đếm núi tiền xu.

    Một người đàn ông đến từ Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đã quyết định chi trả cho chiếc xe mới của mình theo một phương thức “không giống ai”.

    Nhân viên bán hàng cho biết: "Ông ta nói rằng sẽ trả bằng tiền mặt, và theo cách không được bình thường cho lắm. Tôi nghĩ rằng đây chỉ là một ghi chú không quan trọng, mà không ngờ tới việc ông ấy sử dụng toàn tiền xu”.

    Khoản tiền đặt cọc 20.000 nhân dân tệ được chứa trong 4 bao tải lớn, nặng 150kg, gồm những đồng một xu, 0,5 xu và 0,1 xu nhân dân tệ. Khoản tiền còn lại sẽ được chuyển tới trong ba ngày tiếp theo. 8 nhân viên bán hàng đã phải dành ra cả một buổi chiều chỉ để đếm từng xu một.

    Vị khách hàng giấu tên cho biết, đây là những đồng xu ông thu thập được nhờ công việc kinh doanh, nhưng từ chối tiết lộ về công việc này.

    Trước đó, khoảng tháng 11/2014, anh Lester Ong Boon Lin sống tại Singapore đã tới showroom ô tô Exotic Motors để đặt mua một chiếc ô tô có trị giá 19.000 USD (hơn 400 triệu đồng). Khi bị tòa án yêu cầu thanh toán khoản nợ, ngày 4/11 vừa qua, anh này đã gửi trả toàn bộ khoản tiền trên cho showroom bằng tiền xu với nhiều mệnh giá khác nhau. Điều này đã khiến cho toàn bộ nhân viên của showroom Exotic Motors vô cùng bất ngờ.

    Chia sẻ với báo chí, ông Sylvester Tang - chủ showroom ô tô Exotic Motors, cho biết: "Luật sư của anh ta nói với chúng tôi rằng, anh ta sẽ trả toàn bộ số tiền đó bằng tiền mặt.".

    Tuy nhiên, sau khi một nhân viên cửa hàng ô tô ký hóa đơn thanh toán, nhân viên của anh Ong đã đem theo rất nhiều túi ni-lông tiền xu có tổng giá trị 19.000 USD tới cửa hàng.

    Theo ông Tang, do số tiền nồng nặc mùi tanh nồng của cá nên nhiều khách hàng đã nhanh chóng rời đi sau khi ghé thăm showroom. Để xử lý đống tiền xu này, showroom đã thu dọn và cất chúng vào một chiếc túi to rồi đặt trong ngăn để hành lý của ô tô và sẽ được gửi trả lại cho luật sư của vị khách có tên Ong kia.

    Về phía anh Ong, 34 tuổi cho biết, anh thanh toán bằng tiền xu là hình thức để phản đối chính sách của nhà nước. Theo luật, những đồng xu có mệnh giá nhỏ hơn 50 xu như 5 xu, 10 xu hay 20 xu sẽ được dùng để trả cho những món đồ có giá trị không quá 2 USD (khoảng 42 nghìn đồng). Và với những đồng 50 xu thì số tiền đó sẽ là 10 USD (khoảng 210 nghìn đồng).

    Anh Ong khẳng định, việc trả bằng tiền xu không hề vi phạm pháp luật. Bởi vậy, anh kiên quyết trả cho cửa hàng này toàn bộ tiền xu.

    Nữ đại gia mang 100 kg tiền lẻ đi mua siêu xe

    Nhân viên cửa hàng ngồi đếm tiền lẻ. Ảnh: Eastday

    Cô Lý cùng bạn khệ nệ bê một thùng tiền lẻ vào cửa hàng bán xe ôtô ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, đặt cọc mua chiếc BMW giá gần 150.000 USD.

    "Họ mở thùng ra, ôi trời, toàn tiền giấy mệnh giá một tệ, lại còn không ít tờ in từ năm 1996 với 1960 nữa chứ," Giả Đình Hải, giám đốc bộ phận thị trường cửa hàng xe hơi 4S, cho biết. "Hơn 20 nhân viên cửa hàng cùng cô Lý và bạn, đếm tiền từ 9h30 đến 3h mới xong."

    Trong thùng, tiền xếp thành cọc, tổng trị giá 100.000 tệ (16.300 USD), nặng hơn 100 kg. Theo lời ông Giả, đây chỉ là tiền đặt cọc, khi nào lấy xe, cô Lý còn phải trả thêm 800.000 tệ nữa (130.000 USD).

    "Hy vọng cô ấy quẹt thẻ ngân hàng, chứ lại mang mấy thùng toàn một tệ nữa đến, chúng tôi chết mất!", ông Giả nói.

    Ông nói thêm, nữ khách hàng trên kinh doanh văn phòng phẩm, cứ đến cuối tuần kết sổ là gom tiền lẻ xếp thành từng cọc.

    "Trước đây, tôi thường xem tin tức, thấy chỗ nọ chỗ kia có vụ khách mang tiền lẻ đến mua ôtô, không ngờ hôm nay, được đích thân chứng kiến," Lý Mạc Nhiên, giám đốc bộ phận bán lẻ nói. Theo Sina, vụ mua bán trên diễn ra hôm 17/4.

    Trước đó, hôm 13/4, ở thành phố Trịnh Châu cũng có một trường hợp khách hàng nam mang 13 thùng tiền 1 tệ và 5 xu đến mua ôtô. Chiếc xe trị giá hơn 200.000 tệ (32.600 USD). Khách hàng làm nghề bán bột mỳ này đã tích góp tiền lẻ trong gần 3 năm.

    Đại gia TQ mang 600kg tiền xu đi mua nhà

    Các nhân viên bất động sản chuẩn bị đếm và kiểm tra 100.000 đồng tiền xu.

    Một "đại gia tiền lẻ" khác của Trung Quốc cũng khiến các nhân viên bất động sản kinh ngạc khi mang 100.000 đồng tiền xu mệnh giá một nhân dân tệ nặng tới 600 kg đi mua một căn hộ ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây.

    Tất cả 100.000 đồng tiền xu được bọc giấy, chia thành nhiều cọc, mỗi cọc 50 đồng xu. Cứ mỗi 10 cọc được bó lại thành một bó. Các nhân viên bất động sản đã phải huy động 10 nhân viên bảo vệ giúp chuyển số tiền trên từ trên xe tải xuống và đưa tới văn phòng của công ty.

    "Tất cả chúng tôi đều cảm thấy kinh ngạc", một nhân viên bất động sản chia sẻ.

    Chủ nhân của 600 kg đồng xu là ông Huang, sống ở tỉnh Phúc Kiến, miền đông nam Trung Quốc. Ông Huang là chủ một công ty xe buýt địa phương, do đó, ông "sưu tập" được cả núi tiền xu trên. Ông này đã trực tiếp chuyển số tiền trên tới văn phòng bất động sản đồng thời viết giấy đảm bảo, cam đoan rằng, có tổng cộng 100.000 đồng tiền xu đồng thời tất cả đều là tiền thật.

    Số tiền xu trên đã được gửi vào 5 ngân hàng.

    Đại gia vác 3 bao tải tiền đi mua iPhone

    Toàn bộ số tiền có mệnh giá là 5 hào.

    Theo Weibo, ngày 13/9/2014, tại một cửa hàng bán điện thoại ở thành phố Ôn Châu thuộc tỉnh Triết Giang (Trung Quốc) xuất hiện một vị đại gia "bí ẩn" đòi mua 5 chiếc điện thoại Iphone Gold 5S.

    Chuyện mua liền 5 chiếc iPhone không phải là chuyện hiếm gặp ở thành phố Ôn Châu, nhưng điều khiến mọi người phải ngạc nhiên đó là vị đại gia bí ẩn này vác 3 bao tiền.

    Trong 3 bao tải, tiền được xếp thành từng cọc, toàn bộ đều là tờ 5 hào bằng giấy. Khi xếp lên bàn, những cọc tiền chạy dài tít tắp kín cả một chiếc bàn khiến nhiều nhân viên phát “choáng”.

    Nhân viên quầy hàng điện thoại đã hỏi chủ nhân của số tiền lẻ này số tiền này để làm gì thì vị đại gia đã trả lời "Dùng số tiền này mua điện thoại".

    Ông Từ, chủ cửa hàng bán điện thoại ở thành phố Ôn Châu cho biết, hơn 20 năm bán hàng, ông đã từng gặp những vị khách mua liền mấy chục chiếc điện thoại mà không hề mặc cả, và cũng từng gặp những vị khách có vài chục Tệ mà cùng đòi mua điện thoại "xịn", nhưng khi vị đại gia bí ấn kia đến cửa hàng, ông vẫn thấy kinh ngạc bởi người đàn ông lại đi mua điện thoại bằng số tiền lẻ "khủng" đến như vậy.

    Ông Từ kể lại, vào khoảng 3h chiều, một vị khách tầm trung niên bước vào cửa hàng cùng hai người khác nữa. Người trung niên này có dáng vẻ hơi mập, ăn mặc chỉnh tề, ra dáng một vị "đại gia".

    Sau khi được báo giá chiếc điện thoại Iphone gold 5S, vị đại gia bí ẩn đã mặc cả muốn giảm giá một chút để mua liền 5 chiếc.

    Cuối cùng, hai bên thống nhất giá là 4.300 nhân dân tệ/ chiếc.

    Tuy nhiên, khi ông Từ chuẩn bị máy quét thẻ để mời khách hàng trả tiền qua ngân hàng thì vị khách này lại nói "đợi một chút", rồi ra hiệu cho hai người đàn ông đi cùng bước vào, trên tay họ là ba bao tải tiền.

    Ông Từ cùng nhân viên vô cùng kinh ngạc nhìn vị khách lấy từng cọc tiền trong bao tải ra. Khi nhìn kỹ thì phát hiện, ông phát hiện ra toàn bộ là tờ tiền 5 Hào bằng giấy.

    Vị đại gia nói, số tiền này đã được ông đếm kỹ rồi, 1 cọc là 500 tệ, có tất cả hơn 40 cọc, trả đầy đủ số tiền điện thoại. Trước khi cầm điện thoại rời đi, anh này còn để lại mấy trăm nhân dân tệ và nói rằng nếu số tiền trên chưa đủ thì trả bù vào. Ông

    Từ cho biết: "Khi đó tôi đơ người ra, hơn 20 năm mở cửa hàng bán điện thoại tôi chưa từng gặp sự việc tương tự như thế này”. Hơn nữa, tiền của khách là tiền thật, dù là tiền lẻ chẳng lẽ lại không nhận nên đành miễn cưỡng nhận tiền".

    Tiếp đó, tất cả nhân viên của cửa hàng đã nhanh chóng rút điện thoại ra chụp hình lạị toàn bộ số tiền lẻ "khổng lồ" này.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    [mecloud]EqFjr0E9Tl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-dai-gia-tien-le-choi-ngong-nhan-vien-ban-hang-toat-mo-hoi-a97081.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.