+Aa-
    Zalo

    Khi đầu bếp nói về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Club des Chefs sẽ gặp nhau tại London tuần này. Hãy xem họ nói gì về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới.
    (ĐSPL) - Club des Chefs (CLB của các đầu bếp chuyên phục vụ cho các nguyên thủ thế giới) sẽ gặp nhau tại London tuần này. Hãy xem họ nói gì về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới.
    Phục vụ các món ăn cho những người đứng đầu các quốc gia không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, Club des Chefs (Club des Chefs des Chefs - Bếp trưởng của các nguyên thủ) lại luôn luôn hoàn thành công việc đó một cách xuất sắc. Họ luôn đảm bảo rằng các món ăn dành cho nguyên thủ, hoàng gia luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất.
    Khi đầu bếp nói về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới

    Nhóm đầu bếp Club des Chefs sẽ gặp nhau tại London cuối tuần này

    Mỗi năm Club des Chefs đều tổ chức gặp mặt các thành viên, tại các quốc gia khác nhau. Điều này cho phép các bếp trưởng khám phá mối quan hệ văn hóa cũng như truyền thống ẩm thực của mỗi quốc gia. Các thành viên của CLB cũng luôn có dịp tiếp xúc với nguyên thủ các nước, tới thăm những địa danh kỳ lạ nhất và thưởng thức những món ăn ấn tượng nhất của nhau. 
    Trong những lần gặp gỡ hiếm hoi này, họ hay chia sẻ với nhau về những sở thích và các món ăn mà những vị nguyên thủ quốc gia ưa thích. Họ hé lộ rằng Nữ hoàng Elizabeth không thích ăn những loại động vật có vỏ hay Hoàng tử nào thích uống bia khi ăn bữa trưa.
    Khi đầu bếp nói về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới

    Nữ hoàng Anh dùng bữa với Tổng thống Pháp Francois Hollande

    Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande không thích món rau atisô trong khi người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy lại không thích pho mát. Tổng thống Nga Vladimir Putin luôn để các nhân viên nếm thử món ăn trước để chắc chắn rằng chúng không có độc.
    Người nấu món ăn cho Tổng thống Ireland, đầu bếp Rosaleen McBride,  hé lộ rằng Nữ hoàng có ác cảm với những loài động vật có vỏ cứng. Thông tin này được Nữ hoàng kể lại với đầu bếp trưởng Mark Flanagan. Ông Flanagan không cho biết liệu Nữ hoàng ghét các đồ biển hay là do chế độ ăn kiêng.
    Đầu bếp McBride cũng nói rằng các nhân viên đã phải cấp tốc đi mua bia cho Hoàng tử Philip sau khi biết rằng hoàng tử rất thích uống bia trong giờ ăn trưa. Một cựu đầu bếp hoàng gia từng nói rằng Nữ hoàng Anh hhét khoai tây và thích một cốc rượu gin.
    Mặc Nữ hoàng Anh không thích động vật có vỏ nhưng các nhân viên làm việc tại Cung điện Buckingham đã chế biến món tôm càng trong bữa tối của nữ hoàng với Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2011.
    Khi đầu bếp nói về các nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới

    Nữ hoàng Anh trong bữa tối với Tổng thống Mỹ Barack Obama năm 2011

    Nhóm 21 đầu bếp hàng đầu sẽ gặp nhau tại London vào cuối tuần này. Trong số họ có đầu bếp riêng của Tổng thống Barack Obama, Cristeta Comerford; đầu bếp riêng của Thủ tướng Canada Stephen Harper và đầu bếp Bernard Vaussion của Tổng thống Pháp Francois Hollande.
    Trong số các đầu bếp đến London có Hilton Little, người từng phục vụ do cố Tổng thống Nelson Mandela. Ông Little nói rằng Nelson Mandela yêu thích các món thịt hầm.
    Do căng thẳng giữa các quốc gia liên quan đến cuộc xung đột Ukraina và vụ rơi máy bay Malaysia, đầu bếp riêng của ông Putin sẽ không tham dự cuộc gặp mặt hàng năm lần này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-dau-bep-noi-ve-cac-nha-lanh-dao-hang-dau-the-gioi-a42568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan