+Aa-
    Zalo

    Khi nào Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ kết thúc đợt mưa lớn?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự báo đêm nay và ngày mai (28/9) , cả nước tiếp tục mưa to và rất to, cuối tuần Bắc Bộ Và Bắc Trung Bộ sẽ có nắng.

    Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Quảng Bình đêm qua và sáng sớm nay tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to.

    Từ 19h ngày 26/9 đến 8h ngày 27/9 lượng mưa phổ biến từ 120-200mm, có nơi trên 300mm như Châu Bình (Nghệ An) 377.4mm.

    Khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình và Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi trên 100mm trong hôm nay và ngày mai.

    Hai tỉnh Thanh Hóa đến Nghệ An hôm nay và ngày mai có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 250mm.

    khi nao bac bo va bac trung bo se ket thuc dot mua lon 1
    Nghệ An mưa lớn, nhiều nơi chìm trong biển nước. Ảnh: VTC News

    Lương mưa phổ biến hai tỉnh Thanh Hoá đến Nghệ An từ 70-150mm, có nơi trên 250mm. Dự báo hôm nay và ngày mai có mưa to đến rất to,

    Khu vực Đông Bắc, Việt Bắc, Quảng Bình và Nam Bộ hôm nay và ngày mai có mưa vừa, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 90mm, riêng tại Nam Bộ, mưa tập trung vào chiều và đêm.

    Ngoài ra, đêm 27 và ngày 28/9, Quảng Bình đến Quảng Ngãi mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30 mm, có nơi trên 50 mm. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên chiều và tối mưa rào và dông, cục bộ mưa to với lượng mưa 15-30 mm, có nơi trên 60 mm.

    Cơ quan khí tượng cảnh báo các sông, suối nhỏ, có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa và Bình Thuận trong 6 giờ tới, đặc biệt các huyện: Ba Chẽ, TP.Cẩm Phả, Đông Triều, TP.Hạ Long, thị xã Quảng Yên, TP Uông Bí, Tiên Yên (Quảng Ninh); Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam (Bắc Giang); thị xã Ninh Hòa, Diên Khánh, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh (Khánh Hoà); Tánh Linh, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam (Bình Thuận).

    Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 29/9 đến ngày 7/10, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho hay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Các khu vực khác mưa rào và dông rải rác lúc chiều và tối, cục bộ mưa to.

    Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên chiều và tối nay có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm.

    Dự báo từ ngày 29/9, mưa tiếp tục ở các tỉnh miền Bắc. Tuy nhiên, cường độ mưa giảm so với những ngày trước, cục bộ có mưa vừa đến mưa to. Sau đó, những ngày đầu tháng 10, miền Bắc có thể tiếp tục đón mưa rào và dông rải rác.

    Tại miền Trung, Tây Nguyên, Nam Bộ những ngày tới tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to, riêng khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều và tối.

    Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, sáng nay, lũ trên các sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh) đã đạt đỉnh, mực nước đỉnh lũ trên sông Ngàn Sâu tại Chu Lễ 12,89m, trên báo động (BĐ)2 là 0,39m, trên sông Ngàn Phố tại Sơn Diệm 11,78m, trên BĐ2 là 0,28m.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-bac-bo-va-bac-trung-bo-ket-thuc-dot-mua-lon-a592848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan