+Aa-
    Zalo

    Khi nào bắt đầu tổ chức thi lại một kỹ năng trong bài thi IELTS cho thí sinh?

    (ĐS&PL) - Bộ GD&ĐT đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, sau khi được Bộ GD&ĐT cho phép triển khai tính năng thi lại một kỹ năng IELTS (IELTS One Skill Retake), Hội đồng Anh và IDP Việt Nam chính thức có lịch tổ chức ngày thi đầu tiên tại Việt Nam.

    Theo đại diện Hội đồng Anh, ngày thi IELTS One Skill Retake đầu tiên của Hội đồng Anh sẽ diễn ra vào 14/4, theo lịch thi IELTS trên máy thông thường. Thí sinh thi lại một kỹ năng có thể lựa chọn thời gian thi phù hợp tại một trong các địa điểm thi IELTS trên máy của Hội đồng Anh ở các tỉnh thành. Lệ phí thi OSR là 2.940.000 đồng (đã bao gồm VAT).

    Bộ GD&ĐT đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Ảnh minh họa

    Bộ GD&ĐT đã chính thức cấp phép cho Hội đồng Anh tổ chức hình thức Thi lại một kỹ năng – IELTS One Skill Retake tại Việt Nam. Ảnh minh họa

    Sáng kiến mới này mang đến cho các thí sinh cơ hội chưa từng có để thi lại một kỹ năng bất kỳ trong bốn kỹ năng – Nghe, Nói, Đọc hoặc Viết của bài thi IELTS thay vì phải thi lại toàn bộ bài thi.

    Tính năng IELTS One Skill Retake lần đầu được giới thiệu tại Australia vào tháng 11/2022 và hiện đã được triển khai tại 112 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó bao gồm các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Philippines.

    VTV News đưa tin, để thực hiện đăng ký, thí sinh cần bắt đầu từ bước đăng nhập vào cổng thông tin dành cho thí sinh (Test Taker Portal) của Hội đồng Anh để xem kết quả thi IELTS của mình. Nếu muốn cải thiện kết quả của một kỹ năng cụ thể, thí sinh chỉ cần chọn nút Retake xuất hiện bên cạnh kỹ năng đó.

    Để có thể đăng ký thi IELTS One Skill Retake, các thí sinh cần đảm bảo đủ ba điều kiện, bao gồm: đã hoàn tất tham dự kỳ thi IELTS trên máy tính; nhận được kết quả thi ban đầu từ một trung tâm khảo thí có cung cấp chức năng IELTS One Skill Retake; đăng ký thi IELTS One Skill Retake trong vòng 60 ngày kể từ ngày hoàn tất bài thi IELTS đầu tiên. Ngoài ra, thí sinh chỉ có thể đăng ký thi lại một kỹ năng với mỗi lượt thi IELTS đã hoàn thành.

    Những thí sinh ở Việt Nam chọn thi lại một kỹ năng IELTS sẽ nhận được Bảng điểm mới bao gồm điểm thi IELTS One Skill Retake được cập nhật cùng với điểm của ba kỹ năng còn lại đã đạt được trong bài thi đầu tiên. Thí sinh có quyền lựa chọn sử dụng bảng điểm ban đầu hoặc bảng điểm mới.

    Hiện tại, hơn 12.000 tổ chức trên toàn cầu đã công nhận chứng chỉ IELTS là điều kiện tiên quyết cho các mục đích giáo dục, lao động hoặc nhập cư. Tại Việt Nam, hơn 100 trường đại học và cơ sở giáo dục đại học hàng đầu đã chấp nhận chuyển đổi kết quả IELTS sang điểm môn tiếng Anh để xét tuyển sinh.

    IELTS One Skill Retake tuân theo hình thức và thời gian của bài thi IELTS tiêu chuẩn, đảm bảo thí sinh đã quen thuộc với quy trình thi. Do đó, lựa chọn thi lại một kỹ năng cụ thể trong bài thi IELTS sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho thí sinh Việt Nam đạt được mục tiêu học tập, làm việc hoặc di cư của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm hơn. Hơn nữa, sáng kiến này sẽ giúp IELTS dễ tiếp cận hơn nhưng vẫn duy trì các tiêu chuẩn, tính bảo mật và chất lượng kiểm tra theo chuẩn quốc tế.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/khi-nao-bat-au-to-chuc-thi-lai-mot-ky-nang-trong-bai-thi-ielts-cho-thi-sinh-a412351.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan