+Aa-
    Zalo

    Khi nào hết hạn nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1?

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những ngày đầu của đợt xét tuyển NV1 năm 2015 đã có rất đông thí sinh nộp hồ sơ vào các trường ĐH, CĐ...

    (ĐSPL)- Trong những ngày đầu của đợt xét tuyển NV1 năm 2015 đã có rất đông thí sinh nộp hồ sơ vào các trường ĐH, CĐ. Vì thời gian xét tuyển còn khá dài nên thí sinh cần có những cân nhắc kĩ lưỡng để có những quyết định đúng đắn. 

    Từ ngày 1/8, các trường ĐH,CĐ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển NV1. Trong những ngày đầu của đợt xét tuyển NV1, hàng ngàn thí sinh đã nộp hồ sơ. Tuy nhiên do thời gian của đợt xét tuyển còn dài nên nhiều thí sinh vẫn còn đang nghiên cứu các ngành, trường và điểm chuẩn các năm để khi đưa ra quyết định khả năng đỗ là cao nhất. 


    Thời gian nộp hồ sơ của đợt xét tuyển NV1 kéo dài đến hết ngày 20/8. Điểm chuẩn nguyện vọng 1 được công bố sau khi tất cả các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1, sau đó thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển. Cần lưu ý, nếu trúng tuyển nguyện vọng 1 thì không được xét các nguyện vọng sau. Theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, sau khi có kết quả thi, mỗi thí sinh được cấp bốn giấy chứng nhận kết quả thi, trong đó có một giấy dùng để xét tuyển sinh nguyện vọng 1 và ba giấy dùng để xét nguyện vọng bổ sung.

    Cũng theo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ, các trường xét tuyển phải cập nhật dữ liệu đăng ký xét tuyển lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh quốc gia. Tần suất cập nhật dữ liệu là ba ngày một lần cho việc công bố trên trang thông tin điện tử của trường. Danh sách các thí sinh đăng ký xét tuyển xếp theo kết quả thi từ cao xuống thấp. Các thí sinh cần tận dụng quy định này để dự đoán được phần nào khả năng trúng tuyển của mình nếu theo dõi sát các thông tin xét tuyển của ngành mà mình đã đăng ký.

    Nếu không trúng tuyển nguyện vọng 1, các thí sinh vẫn có thể xin xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Thí sinh có thể đồng thời sử dụng cả 3 giấy xác nhận kết quả thi để đăng kí cùng lúc vào 3 trường khác nhau. Trong mỗi trường này có thể đăng kí tối đa 4 ngành khác nhau. Thí sinh được nhận giấy báo trúng tuyển nguyện vọng bổ sung, nếu trường hợp đỗ cả 3 trường cùng một lúc thì thí sinh có quyền lựa chọn trường để theo học.

    Nếu vẫn không trúng tuyển, các thí sinh được phép rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển đợt tiếp theo.

    Thời gian Xét tuyển NV bổ sung đợt 1: Từ ngày 25/8 đến hết ngày 15/9 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/9). Như vậy hạn cuối nộp hồ sơ xét tuyển NV bổ sung đợt 1 là ngày 15/9.

    Xét tuyển NV bổ sung  đợt 2:Từ ngày 20/9 đến hết ngày 5/10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 10/10). Hạn cuối nộp hồ sơ xét tuyển NV bổ sung đợt 2 là ngày 5/10

    Xét tuyển NV bổ sung đợt 3: Từ ngày 10 đến hết ngày 25-10 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 31/10)

    Xét tuyển NV bổ sung đợt 4 (các trường CĐ): Từ ngày 31/10 đến hết ngày 15/11 (công bố điểm trúng tuyển trước ngày 20/11). 

    Một số lưu ý cho thí sinh: Trong thời gian của từng đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung, thí sinh không được rút hồ sơ. Sau mỗi đợt xét tuyển, nếu không trúng tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để đăng ký xét tuyển trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo. Thí sinh đã trúng tuyển vào trường, không được tham gia xét tuyển ở đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp theo.

    NINH LAN


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-het-han-nop-ho-so-xet-tuyen-nguyen-vong-1-a105305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.