+Aa-
    Zalo

    Khi nào miền Bắc đón "mưa vàng", chấm dứt đợt nắng nóng kinh hoàng trên 41 độ C?

    (ĐS&PL) - Dự báo chiều tối và đêm ngày 22/6, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ đón mưa rào và dông trên diện rộng.

    Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 21 và 22/6 nắng nóng gay gắt vẫn tiếp tục duy trì ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

    Đến khoảng chiều tối và đêm 22/6 khả năng có bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy rãnh áp thấp ở phía Bắc đi qua khu vực Bắc Bộ, đồng thời kết hợp với hội tụ gió trên cao sẽ gây ra đợt mưa rào và dông diện rộng cho khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ đêm 22-24/6.

    Từ ngày 25/6 hội tụ gió trên cao suy yếu nên mưa sẽ giảm dần. Sang ngày 26/6 trở đi nắng nóng có khả năng sẽ quay trở lại khu vực Bắc Bộ và tiếp tục kéo dài ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ.

    khi nao mien bac don mua vang cham dut dot nang nong kinh hoang tren 41 do c
    Miền Bắc đang nóng nóng đỉnh điểm, nhiều nơi trên 41 độ C. Ảnh minh họa

    Cụ thể, thời tiết các khu vực trong 10 ngày tới:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Từ đêm 22-25/6, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; riêng ngày 25/6 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Từ ngày 26-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Phía Đông Bắc Bộ

    Từ đêm 22-24/6, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Ngày 25/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Từ ngày 26-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế

    Từ ngày 23-24/6, phía Bắc chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Từ ngày 25-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Từ ngày 23-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày năng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Tây Nguyên

    Từ ngày 21-27/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực Nam Bộ

    Từ đêm 20-30/6, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Khu vực Hà Nội

    Ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

    Từ đêm 22-25/6, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng ngày 25/6 có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

    Từ ngày 26-30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-mien-bac-don-mua-vang-cham-dut-dot-nang-nong-kinh-hoang-tren-41-do-c-a504552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan