+Aa-
    Zalo

    Khi nào sinh viên TP. HCM được quay trở lại trường học?

    • DSPL
    ĐS&PL Hiện thông tin về việc quay trở lại trường học của các sinh viên ở TP. HCM đang là vấn đề được nhiều người quan tâm.

    Báo Thanh Niên thông tin, từ ngày 1/10, TP. HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách, cho phép một số lĩnh vực được hoạt động trở lại. Đối với hoạt động giáo dục, thành phố cho phép các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vaccine có thể diễn ra trực tiếp nếu đảm bảo tiêu chí an toàn theo quy định nhưng phải bố trí các hoạt động lệch ca, lệch giờ, giãn cách tối đa, đảm bảo giới hạn về số người tập trung theo quy định.

    Khác với học sinh phổ thông, sinh viên nằm trong độ tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, tình hình phủ vaccine cho sinh viên còn thấp cộng điều kiện đi lại giữa các địa phương khó khăn khiến các trường đại học chưa vội đón sinh viên.

    Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP. HCM (HUTECH) sẽ đi học trực tiếp tại trường từ ngày 11/10. Trên các diễn đàn sinh viên và nhiều trang Facebook lan truyền hình ảnh được cho là email của nhà trường thông báo lịch học tập trung trở lại vào ngày 11/10; hướng dẫn sinh viên khai báo y tế trước khi đi học tại trường.

    Đặc biệt, thông báo này còn "nhắc nhở": "Trường hợp sinh viên trở về từ các tỉnh thành ghi nhận có ca bệnh cần phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe và cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày (tính từ ngày đến TP. HCM) theo quy định của bộ Y tế".

    Thông tin này khiến nhiều sinh viên, phụ huynh băn khoăn, lo lắng vì những em ở tỉnh dự kiến chưa thể quay lại TP. HCM vào thời điểm đó, sợ lỡ việc học.

    Đến ngày 30/9, bộ phận truyền thông của nhà trường đã phải lên tiếng thông tin lại sự việc: "Nhà trường hiện chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến thời gian sinh viên chính thức trở lại trường. Các thông báo về việc đi học trực tiếp sẽ được thông tin trên website và fanpage của trường".

    khi nao sinh vien tp hcm duoc quay tro lai truong hoc 2
    HUTECH lên tiếng về thông tin sai sự thật. Ảnh: VietNamNet.

    Bên cạnh đó, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, đại diện các trường thành viên Đại học Quốc gia TP. HCM cho biết vẫn chưa có kế hoạch tổ chức dạy trực tiếp và sinh viên các khóa đã học trực tuyến trở lại.

    Ngày 1/10, ban giám đốc Đại học Quốc gia TP. HCM có văn bản đề nghị các đơn vị thành viên và trực thuộc xây dựng kế hoạch hoạt động trong tình hình mới, từng bước đưa công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động đi vào ổn định, đồng thời đáp ứng các tiêu chí phòng chống dịch COVID-19 của địa phương. Tiếp tục tổ chức giảng dạy trực tuyến đến khi có chủ trương mới và thông báo của Đại học Quốc gia TP. HCM...

    Theo ThS Nguyễn Văn Toàn - Trưởng phòng công tác sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP. HCM), sinh viên các khóa cũ của trường đã học trực tuyến trở lại từ ngày 5/9, tân sinh viên sẽ học trực tuyến từ ngày 4/10. 

    "Có lẽ còn lâu trường mới tổ chức dạy trực tiếp trở lại vì sinh viên của trường ở mọi miền đất nước chưa biết khi nào mới quay lại TP.HCM. Tôi nghĩ phải đến học kỳ II sinh viên mới có thể học tập trung trở lại được", ông Toàn nói.

    khi nao sinh vien tp hcm duoc quay tro lai truong hoc 1
    Sinh viên trường Đại học Luật TP. HCM trong lớp học giãn cách phòng dịch COVID-19 năm 2020. Ảnh: Báo Thanh Niên.

    Trong khi đó, PGS.TS Bùi Hoài Thắng - trưởng phòng đào tạo Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP. HCM) - cho hay: "Trường vẫn đang theo dõi thêm tình hình. Có lẽ sẽ ưu tiên cho các sinh viên làm luận văn tốt nghiệp thực hiện tại các phòng thí nghiệm khi tình hình cho phép. 

    Còn việc học trực tiếp phụ thuộc rất lớn về tình hình chung, chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp. Trong đó điều vô cùng quan trọng là chỗ ở của sinh viên từ các tỉnh trở lại TP.HCM. Hiện nay, sinh viên ở các địa phương chưa được trở lại TP.HCM và nếu được cũng chưa có chỗ ở ký túc xá".

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nao-sinh-vien-tp-hcm-duoc-quay-tro-lai-truong-hoc-a515112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan