Khi nhận căn cước công dân gắn chip bị lỗi, người dân cần làm gì?


Thứ 7, 01/01/2022 | 07:15


Cùng sự kiện

Đối với những trường hợp khi trả căn cước công dân gắn chip có lỗi, người dân cần có ý kiến để cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, bộ Công an) thu hồi và cấp đổi.

Từ tháng 1-10/2021, bộ Công an đã thực hiện thu thập trên 58 triệu hồ sơ để cấp căn cước công dân. Đến nay, Bộ đã in hoàn chỉnh và trả được hơn 50 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip cho người dân.

Trong quá trình cấp căn cước, ở giai đoạn đầu hệ thống hoạt động chưa ổn định, nên một số trường hợp căn cước công dân gắn chip in ra vân tay bị xấu, nhòe, không rõ nét hoặc bị sai chính tả, sai ngày tháng năm sinh, giới tính... Đối với những trường hợp khi trả căn cước công dân gắn chip có lỗi, người dân cần có ý kiến để C06 thu hồi và cấp đổi.

Tin trong nước - Khi nhận căn cước công dân gắn chip bị lỗi, người dân cần làm gì?
Thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử do bộ Công an phát hành được coi là một trong những chiếc thẻ căn cước công dân tiên tiến, hiện đại bậc nhất trên thế giới với nhiều tính năng, tác dụng và thẩm mỹ đẹp.

Theo đó, khi căn cước công dân gắn chip bị sai thông tin, sai chính tả do người dân kê khai thông tin chưa chính xác, người dân cần mang căn cước đến cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục thu hồi và cấp đổi.

Trong trường hợp này, người dân sẽ phải chịu lệ phí cấp đổi căn cước công dân theo Luật định.

Trường hợp sai chính tả, in xấu, nhòe, không rõ nét do cơ quan công an, người dân mang căn cước công dân gắn chip đến cơ quan công an nơi tiếp nhận hồ sơ để làm thủ tục thu hồi và cấp đổi.

Trong trước hợp này, người dân sẽ được cấp đổi hoàn toàn miễn phí.

Thời gian tới Cục C06 sẽ ra mắt số điện thoại đường dây nóng để giải đáp mọi thắc mắc của người dân trong quá trình làm căn cước công dân.

Hiện nay thẻ căn cước công dân gắn chip đã được C06 phối hợp với các đơn vị có liên quan tích hợp các thông tin về mũi tiêm vắc xin, thông tin người được hưởng trợ cấp theo Nghị quyết 68, thông tin về bằng lái xe, đăng ký phương tiện,…

Trong thời gian tới, bộ Công an tiếp tục kết nối, chia sẻ, bổ sung, đồng bộ để làm giàu cho dữ liệu quốc gia phục vụ việc tích hợp trên căn cước công dân.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-nhan-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-bi-loi-nguoi-dan-can-lam-gi-a524325.html