+Aa-
    Zalo

    Khi sao Hoa ngữ làm dâu: Người phải quỳ xuống rửa chân cho mẹ chồng, kẻ bị coi khinh vì "thủ đoạn"

    • DSPL
    ĐS&PL Dù có là những ngôi sao nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ nhưng khi đi lấy chồng, các sao Hoa ngữ vẫn phải khổ sở vì chuyện mẹ chồng - nàng dâu muôn thuở.

    Dù có là những ngôi sao nổi tiếng, có nhiều người hâm mộ nhưng khi đi lấy chồng, các sao Hoa ngữ vẫn phải khổ sở vì chuyện mẹ chồng - nàng dâu muôn thuở.

    Vương Diễm: Quỳ gối rửa chân cho mẹ chồng

    Trong dàn sao "Hoàn Châu cách cách", Vương Diễm là cái tên mờ nhạt khi so sánh với Triệu Vy, Phạm Băng Băng. Nhưng ở đời thật, cô lại là bà hoàng của giới bất động sản. Ngay khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, "Tình Cách cách" Vương Diễm quyết định kết hôn với đại gia hơn mình 11 tuổi Vương Chí Tài, rời khỏi showbiz, ở nhà giúp chồng dạy con.

    Từng tiết lộ trong show truyền hình, Vương Diễm cho biết, mẹ chồng mình là "Chính Hoàng Kỳ" (1 trong Bát kỳ của triều Thanh), thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc đúng nghĩa. 

    Có thông tin cho biết, Gia đình Vương Chí Tài sống theo kiểu vương giả ngày xưa nên tiếng nói và địa vị của người phụ nữ không được coi trọng. Do thói quen cũ của mẹ chồng nên mỗi ngày Vương Diễm đều phải quỳ xuống rửa chân cho bà. Trước mặt mẹ chồng, Vương Diễm luôn phải diễn vai "người làm". Thậm chí khi nói chuyện cũng phải cung kính như đối với "hoàng thân quốc thích" bởi lẽ mẹ chồng cô chẳng khác nào "lão phật gia" trong nhà.

    Triệu Lệ Dĩnh - Mẹ chồng coi khinh vì không "Môn đăng hộ đối"

    Triệu Lệ Dĩnh được biết đến là một trong những cái tên đắt giá của showbiz Hoa ngữ đi lên bằng thực lực không dựa vào “người chống lưng”. Xuất thân trong gia đình nông thôn, không được học hành đến nơi đến chốn nên khi trở thành người nổi tiếng, Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên trở thành đề tài châm chọc của những netizen “xấu tính”.

    Không vì thế mà từ bỏ nỗ lực, mỹ nữ họ Triệu vẫn đều đặn góp mặt trong nhiều dự án lớn nhỏ của màn ảnh Hoa ngữ, ghi dấu ấn với nhiều dạng vai diễn khác nhau. Cuối cùng, cô cũng trở thành một trong những tiểu hoa đán có khả năng vươn xa hơn trong giới phim ảnh đầy rẫy khó khăn tại thị trường Đại Lục.

    Bén duyên khi cùng hợp tác trong Tây du ký - Nữ nhi quốc, cả Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong đều khiến khán giả bất ngờ khi công bố đã trở thành “hoa có chậu” bằng một tấm ảnh chứng nhận kết hôn. Trước đó, cả hai nhiều lần bị cánh phóng viên “tóm” nhiều ảnh hẹn hò, di chuyển cùng nhau về một địa điểm và cuối cùng là tin tức “chắc nịch” khi tấm ảnh đăng ký kết hôn của cặp đôi được công bố.

    Nhiều lời đồn đoán rằng cuộc sống hôn nhân của Triệu Lệ Dĩnh tại nhà họ Phùng không hề yên ả. Hơn thế nữa, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của cô cũng đầy căng thẳng khi có tin đồn cho rằng mẹ của Phùng Thiệu Phong kịch liệt phản đối chuyện của hai người. Nhiều nguyên nhân được đem ra đồn đoán như “Triệu Lệ Dĩnh có xuất thân chênh lệch với Phùng Thiệu Phong” hay “Học vấn thấp kém của người đẹp họ Triệu”. 

    Bằng chứng cho những suy đoán trên chính là việc tại thời điểm ở cử và sinh con thì Triệu Lệ Dĩnh đều sinh hoạt tại Thượng Hải còn mẹ Phùng Thiệu Phong vẫn ở Bắc Kinh và không hề có động tĩnh gì là sẽ “đi chăm sóc con dâu”.

    Hơn thế nữa, việc Triệu Lệ Dĩnh bị nghi cưới chạy bầu cũng là một phần lý do tại sao mẹ chồng không hài lòng với cô, có nguồn tin cho biết bà cho rằng “Triệu Lệ Dĩnh đã dùng cái thai để ép Phùng Thiệu Phong chịu trách nhiệm”.

    Trương Gia Nghê: Sinh con vẫn không được làm đám cưới

    Sau khi tỏa sáng lần nữa với vai Thuận Tần trong Diên Hi Công Lược, Trương Gia Nghê và ông xã Mãi Siêu cũng trở thành đề tài được nhiều người quan tâm. Người ta thường xuýt xoa ganh tỵ với Trương Gia Nghê khi có 2 cậu con trai kháu khỉnh khỏe mạnh và được ông xã Mãi Siêu cưng chiều như công chúa, tận hưởng cuộc sống giàu có, hạnh phúc đáng ngưỡng mộ.

    Tuy nhiên, trong một chương trình, Trương Gia Nghê đã lỡ miệng tiết lộ sau 5 năm kết hôn, cô vẫn gọi mẹ chồng là "dì". Hiện tại, dù đã đăng ký kết hôn được 6 năm nhưng Trương Gia Nghê vẫn mãi chưa có 1 hôn lễ, phải gọi mẹ chồng là "dì" chứ không được phép gọi là "mẹ" vì mẹ Mãi Siêu cho biết bà chưa được uống "tách trà con dâu dâng" - một nghi thức trong đám cưới Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người suy đoán mẹ Mãi Siêu không hài lòng với Trương Gia Nghê nên không cho phép họ được tổ chức cưới xin 1 cách đàng hoàng.

    Trước những phản ứng tiêu cực của cư dân mạng, Mãi Siêu sau đó đã phải ra mặt để phủ nhận việc mẹ mình hắt hủi Trương Gia Nghê: "Không thay đổi cách xưng hô không có nghĩa là quan hệ không tốt. Tôi cũng chưa đổi cách xưng hô đâu", "Gia đình tôi rất hòa thuận, hi vọng mọi người không cần bịa tin xuyên tạc". Đồng thời Mãi Siêu cũng hứa hẹn: "Tôi sẽ dành cho cô ấy một đám cưới thật hoàn mỹ". Còn khi nào thì Mãi Siêu không nói rõ. Chỉ biết điều mà Trương Gia Nghê đau đáu suốt nhiều năm nay chính là có một đám cưới của riêng mình.

    Ming Xi: Mẹ chồng coi như “máy đẻ”

    Ming Xi khiến nhiều người ngưỡng mộ khi lấy thiếu gia tỷ đô Hà Du Quân. Đặc biệt có mẹ chồng đã tậu hẳn biệt thự 500 triệu nhân dân tệ (hơn 1.600 tỷ đồng), được cho là vừa mừng sinh nhật tuổi 25 cho con trai, vừa “thưởng” cho cô vì sinh cháu đích tôn đời thứ 5 cho gia tộc. Tuy nhiên ẩn đó là hàng loạt những câu chuyện khiến nhiều người bất ngờ.

    Được biết, khi mới hẹn hò, mối tình của thiếu gia tỷ đô Hà Du Quân và Ming Xi đã thu hút sự chú ý của đông đảo công chúng nhưng không ai nghĩ rằng cặp đôi này sẽ được bền lâu. Khi ấy, bà Tư Lương An Kỳ còn nhắc tới Ming Xi với thái độ coi thường: "Không quen biết, chỉ biết là cô ta bị ngã trong 1 show trình diễn đồ lót" và không hài lòng với mối tình này. Sau khi biết Ming Xi đang mang thai quý tử đầu lòng, bà Tư mới bắt đầu thay đổi thái độ, cho phép cô cùng đi dạo phố, ăn cơm và đồng ý cho Ming Xi làm con dâu gia tộc trùm sòng bạc.

    Dẫu đã trở thành nàng dâu của gia tộc họ Hà nhưng Ming Xi vẫn chịu không ít điều tiếng, nhất là vị trí của siêu mẫu nội y hoàn toàn không bằng các chị dâu khác. Trong danh sách tên con cháu gia tộc họ Hà sẽ đến nhà tang lễ không hề có tên "Hề Mộng Dao". Điều này khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ, dù sinh được cháu đích tôn nhưng vị trí của Ming Xi trong nhà chồng là không có.

    Dù sinh được cháu đích tôn nhưng vị trí của Ming Xi trong nhà chồng là không có.

    Chưa kể, dù là mẹ của cháu đích tôn đời 5 nhưng cô lại phải sống trong khách sạn, không được bước chân vào bất cứ bất động sản nào của nhà họ Hà. Thậm chí, kế hoạch quay lại Cbiz hậu sinh con của cô cũng bà Tư ngăn cản. Cả mẹ chồng và ông xã Hà Du Quân đều hi vọng Ming Xi sẽ nhanh chóng chuẩn bị mang thai tiếp và sinh "ít nhất là 3 đứa".

    Diệp Nhất Tây: Mẹ chồng chê xướng ca vô loài

    Chê nữ ca sĩ Diệp Nhất Tây là "xướng ca vô loài" nên mẹ Điền Lượng - diễn viên, cựu vận động viên nhảy cầu nổi tiếng-  tỏ rõ thái độ ngay trong ngày cưới. Dưới mắt bà, cô không xứng đánh với con trai mình nên mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn căng thẳng dù Diệp Nhất Tây sinh cho dòng họ Điền một nàng công chúa dễ thương, bé Cindy trong chương trình Bố ơi mình đi đâu thế? phiên bản Trung Quốc.

    Ngô Bội Từ: Sinh 4 con nhưng vẫn chưa qua ải mẹ chồng

    Ngô Bội Từ từng là một trong những siêu mẫu hàng đầu xứ Đài trong những năm 2000 với chiều cao lý tưởng, vóc dáng quyến rũ và lối trình diễn tự tin, cuốn hút. Siêu mẫu sinh năm 1978, mang trong mình hai dòng máu Trung Quốc – Mỹ cũng là gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu nổi tiếng. 

    Kể từ năm 2011, Ngô Bội Từ rút lui khỏi làng giải trí ngay khi bắt đầu hẹn hò với đại gia Kỷ Hiểu Ba. Người đàn ông này nổi tiếng giàu có, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như bất động sản, nhà hàng, khách sạn, casino. Và chỉ trong vòng 8 năm chung sống, Ngô Bội Từ đã liên tục sinh cho vị đại gia này 4 đứa con. Thế nhưng, tới tận bây giờ, cả 2 vẫn chưa hề đăng ký kết hôn, Kỷ Hiểu Ba còn thường xuyên bị phát hiện cặp kè bên gái lạ. Chính vì điều này, siêu mẫu xứ Đài nhiều lần bị mỉa mai là "hám của", "máy đẻ của nhà giàu".

    Được biết, Ngô Bội Từ từng tìm mọi cách để lấy lòng mẹ Kỷ Hiểu Ba như công khai gọi bà là "mẹ chồng" trên mạng xã hội, chi số tiền cực khủng 1 tỷ tệ (3400 tỷ) mua 1 con rồng khổng lồ bằng thủy tinh tặng cho mẹ Kỷ Hiểu Ba trang trí trong khách sạn. Tuy nhiên, tới thời điểm này cô vẫn chưa qua nổi "ải mẹ chồng".

    Quách Bích Đình: Đám cưới như mơ nhưng vẫn chưa được đăng ký kết hôn

    Quách Bích Đình và Hướng Tả yêu nhanh, cưới vội, tổ chức hôn lễ vào tháng 9/2019. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chính thức trở thành vợ chồng vì chưa đăng ký kết hôn.

    Dù đám cưới nhưng cô vẫn chưa đăng ký kết hôn. 

    Được biết, trước khi cưới, bà Trần Lam chia sẻ sẽ không thể phân chia tài sản cho Hướng Tả, đặc biệt là khi ông bà vẫn còn mạnh khỏe. Bà Trần Lam trả lời khôn khéo: "Gia đình tôi có làm quỹ tín thác cho con trai và con dâu từ sớm, đây sẽ là khoản tiền đủ để đảm bảo cuộc sống cho các con. Con trai tôi cũng đã độc lập kinh tế từ lâu rồi, không cần gia đình phải chu cấp".

    Trang QQ cũng cho rằng bà Trần Lam "cao tay" khi muốn hai vợ chồng trẻ sau khi kết hôn độc lập về tài sản, tiền ai nấy giữ. Ngoài ra, tiền chi tiêu trong gia đình sẽ đưa vào một tài khoản chung.

    Chưa kể, Quách Binh Đình còn thường xuyên bị bố mẹ chồng, ông xã thúc giục sinh con và bị mẹ chồng quản lý sát sao về mọi mặt, từ trang điểm đến tóc tai. Có lần, khi cô khoe ảnh nhuộm tóc lên mạng xã hội, mẹ chồng lập tức nhắn tin: "Con dâu về Đài Loan đã đổi kiểu tóc rồi à? Lần sau nhất định phải được mẹ đồng ý mới được làm tóc đấy nhé".

    Khi đó, Quách Bích Đình chỉ lễ phép trả lời: "Lần sau chúng ta cùng đi thay đổi kiểu tóc nhé mẹ". Thế nhưng, ngày hôm sau, cô đã bị phát hiện quay trở lại với màu tóc đen quen thuộc.

    Châu Huệ Mẫn - Bị mẹ chồng ghét vì không chịu sinh con

    Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu của Châu Huệ Mẫn xuất phát điểm từ suy nghĩ không muốn kết hôn, sinh con của nữ diễn viên.

    Mẹ Nghê Chấn đã hơn 70 tuổi nên rất mong muốn có cháu bế, an hưởng tuổi già. Trong tiệc sinh nhật 42 tuổi của Nghê Chấn, bà đã giục con trai và Châu Huệ Mẫn nhanh chóng kết hôn, sinh con.

    Châu Huệ Mẫn và Nghê Chấn chia tay vì cô không chịu sinh con.

    Tuy nhiên, trước mặt các quan khách và bố mẹ chồng tương lai, nữ diễn viên không ngần ngại cho biết cô chỉ muốn "góp gạo thổi cơm chung" chứ không có ý định kết hôn, sinh con khiến cho mẹ Nghê Chấn tức giận và có những lời nói nặng nề.

    Năm 2009, Châu Huệ Mẫn đột ngột tuyên bố kết hôn với Nghê Chấn sau hơn 20 năm chung sống. Những tưởng hai người sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách sống hạnh phúc bên nhau nhưng đến đầu năm 2014, họ lại tuyên bố "đường ai nấy đi". Nguyên nhân là do Châu Huệ Mẫn đến giờ vẫn nhất định không muốn sinh con trong khi mẹ Nghê Chấn luôn thúc giục anh sớm sinh con để "nối dõi tông đường".

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-sao-hoa-ngu-lam-dau-nguoi-phai-quy-xuong-rua-chan-cho-me-chong-ke-bi-coi-khinh-vi-thu-doan-a332492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan