+Aa-
    Zalo

    Khi "Táo Giao thông" làm giám đốc: Tôi sẽ “nuôi” khán giả đến rạp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ ngày 1/6, NSƯT Chí Trung đã được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Chí Trung đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với PV sau khi lên chức...

    Từ ngày 1/6, NSƯT Chí Trung đã được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Chí Trung đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với PV sau khi lên chức...

    Vào chiều ngày 31/5/2017, tại văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đồng chí Nguyễn Văn Tấn thay mặt lãnh đạo bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã mời tập thể lãnh đạo Nhà hát Tuổi trẻ gồm Ban giám đốc, Cấp ủy, các Trưởng – phó phòng, đoàn biểu diễn của Nhà hát Tuổi trẻ để công bố Quyết định bổ nhiệm số 2167/QĐ-BVHTTDL do Thứ trưởng Vương Duy Biên ký ngày 30/5/2017 và giao nhiệm vụ cho NSƯT Phạm Chí Trung – Phó Giám đốc phụ trách Biểu diễn Nhà hát Tuổi trẻ nhận nhiệm vụ Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ để điều hành đơn vị thay thế ông Trương Nhuận – nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nhận Quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/6/2017.

    NSƯT Chí Trung vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

    Trao đổi với PV, NSƯT Chí Trung cho biết: “Được bổ nhiệm lên chức vụ mới là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề của tôi. Ai đó nói rằng, làm Giám đốc một nhà hát nghệ thuật là dễ nhất nhưng cũng là khó nhất cũng đúng mà cũng là sai. Bởi dễ nhất là cứ ngồi đó, để cho diễn viên trong nhà hát tự bươn chải, đi làm phim truyền hình và có chút ngân sách Nhà nước thì cũng chẳng sao.

    Nhưng làm người lãnh đạo có cái tâm phải cùng “lăn lộn” với đồng nghiệp ở nhà hát. Để các em luôn yêu nghề, quây quần như một mái ấm gia đình mà anh Trương Nhuận - Giám đốc cũ lâu nay vẫn làm là một khó khăn trong thời điểm sân khấu kịch không còn nhiều người yêu mến như những năm trước...”.

    Được hỏi, anh có bị áp lực không khi vào vị trí mới của một nhà hát trong tình hình sân khấu nước nhà đang bị khán giả “quay lưng”? Giám đốc Phạm Chí Trung cho hay: “Thực sự là một bài toán khó đối với ngành sân khấu hiện nay khi khán giả bây giờ có nhiều lựa chọn hơn là đến nhà hát xem kịch.

    Tôi đã từng nghe một người trẻ nói rằng: “Vào cuối tuần họ có thể đi bất cứ đâu thay vì vào nhà hát xem kịch”. Có lẽ, đây là sự lựa chọn của nhiều người ngoài kia, bởi họ thích những thứ sôi động, hào nhoáng hơn... Vì thế, mới thấy rằng, trách nhiệm của chúng tôi – Ban giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ nặng nề như thế nào...”.

    “Nhà hát Tuổi trẻ hiện nay có gần 300 diễn viên với 3 đoàn kịch, để gắn kết các diễn viên với nhau cần người đứng đầu có một cái tâm sáng, cái đầu “nóng” để luôn có những sáng tạo trong nghệ thuật và đảm bảo cuộc sống cho anh em. Chúng tôi cũng có nhiều chương trình sáng đèn đủ các ngày trong tuần, đảm bảo lịch diễn cho các diễn viên, với các vở kịch có sự hài hước, mong rằng khán giả trẻ sẽ chọn Nhà hát Tuổi trẻ để đến xem...”, NSƯT Chí Trung cho biết.

    Trước câu hỏi: Với cương vị mới, vậy NSƯT Chí Trung sẽ làm thế nào để “kéo” khán giả đến rạp? “Táo Giao thông” cho biết: “Hiện tại, chúng tôi cũng trăn trở với câu hỏi đó. Có lẽ chúng tôi sẽ “nuôi” khán giả bằng những kịch bản có chất lượng, nhà hát Tuổi trẻ đang mạnh về hài kịch vì thế để “lôi kéo” khán giả nhỏ tuổi đến rạp cũng không khó.

    Chúng tôi sẽ nuôi khán giả từ bây giờ, các em yêu nghệ thuật, thích xem kịch thì sẽ hình thành thói quen đến rạp thôi. Nhà hát Tuổi trẻ hiện có 3 phân khúc khán giả: Từ 3 – 10 tuổi, từ 10-15 tuổi và từ 15 tuổi đến 21 tuổi, vì thế nắm bắt được thị hiếu khán giả, tạo ra những kịch bản hay cũng là cách khán giả sẽ chọn đến nhà hát để xem kịch...”.

    Bảo Quyên

    Dẫn nguồn từ báo giấy Đời sống & Pháp luật số 66

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-tao-giao-thong-lam-giam-doc-toi-se-nuoi-khan-gia-den-rap-a192129.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan