+Aa-
    Zalo

    Khi tỷ phú thế giới "thích" độc thân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Số lượng tỷ phú đã ly dị đang có chiều hướng tăng, chiếm hơn 7\% số tỷ phú thế giới năm 2015, thống kê của tổ chức Wealth-X.

    (ĐSPL) - Số lượng tỷ phú đã ly hôn đang có chiều hướng tăng, chiếm hơn 7\% số tỷ phú thế giới năm 2015, thống kê của tổ chức Wealth-X.

    Tính đến hết năm 2015, thế giới có 2.473 tỷ phú đô la. Không tính các trường hợp ly dị hay vợ/chồng mất thì còn khoảng 83 người đang độc thân.

    Đây là thống kê của tổ chức Wealth-X trong báo cáo “Billionaire Census 2015 – 2016” mới công bố. Theo đó, các tỷ phú trên thế giới đang nắm giữ khối tài sản khoảng 7.700 tỷ USD, lớn hơn tổng GDP của Đức và Nhật Bản cộng lại. So với năm 2014, số tỷ phú đã tăng 6,4\% và tài sản tăng 5,4\%.

    Không chỉ thống kê về tài sản, như thông lệ, báo cáo của Wealth-X còn tiết lộ khá nhiều về các thông tin đời tư, sở thích của các tỷ phú. Cụ thể, có hơn 85\% tỷ phú đã kết hôn, giảm 1\% so với năm 2014. Số lượng tỷ phú độc thân hoặc có vợ/chồng mất đều tăng nhẹ, lần lượt là 0,3\% và 0,1\%. Riêng số lượng tỷ phú độc thân đang chiếm 3,4\%, tức có khoảng 83 người chưa lập gia đình lần nào.

    Số lượng tỷ phú đã ly dị cũng đang có chiều hướng tăng, chiếm hơn 7\%. Cùng với đó, mỗi gia đình tỷ phú đang có trung bình 3 con, thay vì chỉ 2 con vào 2014. Wealth-X kết luận, hai yếu tố này sẽ tác động đến số lượng tỷ phú trong tương lai, khi các tỷ phú sẽ tăng lên từ các cuộc ly hôn và nhờ thừa kế. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa, tổng tài sản trung bình mà các tỷ phú sẽ nắm giữ có nguy cơ giảm sút.

    Vụ ly hôn đắt đỏ nhất thế giới của vợ chồng tỉ phú Nga Rybolovlev.

    Cũng liên quan đến đời tư, ngoài hoạt động kinh doanh thì làm từ thiện là công việc được yêu thích nhất của các tỷ phú. 4 lĩnh vực tiếp theo mà họ tham gia nhiều nhất là: du lịch, nghệ thuật, thời trang – phong cách sống và chính trị.

    Cho đến nay, hơn một nửa số tỷ phú trên thế giới là làm giàu tự thân, nhờ vào các hoạt động kinh doanh và đầu tư hiệu quả. Châu Âu là nơi có số lượng tỷ phú nhiều nhất, chiếm một phần ba. Kế đến là châu Á, chiếm 26\% và Mỹ chiếm 25\%.

    Một điều đáng chú ý là số tỷ phú tại châu Á đang phát triển nhanh nhất. Năm 2015, số lượng và tổng tài sản của các tỷ phú tại đây tăng lần lượt là 15,2\% và 19,6\%.

    Trong số 2.473 tỷ phú tham gia khảo sát của Wealth-X, 2.179 người là nam giới và 294 người là nữ giới.

    Ngoài ra, tài sản của tỷ phú nam cũng tăng lên, hiện ở mức 88,6\% trong số tổng tài sản của các tỷ phú”, Wealth-X báo cáo.

    Cả nam và nữ tỷ phú ngày càng tham gia kinh doanh nhiều hơn.

    "Những nhà cải cách và doanh nhân trẻ, am hiểu công nghệ có thể tích lũy của cải một cách đáng kể trong thời gian ngắn bằng cách tìm khách hàng thông qua những kênh kỹ thuật số, những thứ mà mọi người cảm thấy thoải mái khi tương tác", báo cáo của Wealth-X cho hay.

    Điển hình cho trường hợp này là Travis Kalanick – đồng sáng lập Uber và Brian Chesky – đồng sáng lập Airbnb.

    Và tuổi trung bình của tỷ phú nam là 63,2 trong khi độ tuổi trung bình của tỷ phú nữ là 62,2.

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-ty-phu-the-gioi-thich-doc-than-a143656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan