+Aa-
    Zalo

    Khỉ xuất hiện ở sân bay Nội Bài, đe dọa mất an toàn bay

    ĐS&PL Một cá thể khỉ màu vàng được phát hiện nhiều lần xâm nhập khu bay của sân bay Nội Bài (Hà Nội) trong những ngày gần đây.

    Cụ thể, trong ngày 14/2 và 18/2, cá thể khỉ màu vàng đã xuất hiện tại khu vực gần bốt an ninh V1 hàng rào an ninh khu bay của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

    Theo Cục Hàng không Việt Nam, việc này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn khai thác tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài trong trường hợp cá thể khỉ xâm nhập vào khu bay.

    Do vậy, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về kiểm tra, giám sát và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa trường hợp cá thể khỉ xâm nhập vào khu bay.

    khi xuat hien o san bay noi bai de doa mat an toan bay

    Việc khỉ xâm nhập khu bay tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. (Ảnh minh họa)

    Cục Hàng không yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thường xuyên giám sát qua hệ thống camera, tăng cường kiểm tra trực tiếp khu vực xuất hiện cá thể khỉ; khẩn trương có phương án xua đuổi, tác động nhằm ngăn ngừa khả năng xâm nhập khu bay của cá thể khỉ và các động vật khác.

    Cục Hàng không cũng có văn bản đề nghị Chi Cục Kiểm lâm Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan có biện pháp kiểm tra, rà soát và phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài xử lý triệt để tình trạng cá thể khỉ xuất hiện tại khu vực hàng rào sân bay Nội Bài.

    Nhà chức trách hàng không cũng đề nghị Chi Cục Kiểm lâm Hà Nội hướng dẫn các cơ quan, đơn vị hoạt động tại sân bay Nội Bài phương án xử lý cụ thể đối với các trường hợp động vật thuộc nhóm quý hiếm, nguy cấp xuất hiện tại khu vực sân bay, uy hiếp an toàn bay.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khi-xuat-hien-o-san-bay-noi-bai-de-doa-mat-an-toan-bay-a566811.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan