+Aa-
    Zalo

    Khinh khí cầu bất ngờ rơi từ độ cao gần 21m xuống hồ khiến hành khách hoảng loạn

    (ĐS&PL) - Các hành khách không khỏi sợ hãi khi khinh khí cầu đột nhiên rơi xuống hồ chứa nước sâu rồi chìm dần.

    Daily Mail đưa tin, gần đây, một nhóm du khách đến tham quan tại công viên gần thành phố Anshun (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc). Sau đó, họ trải nghiệm dịch vụ di chuyển bằng khinh khí cầu để ngắm hoa anh đào nở ở Vườn anh đào Gui’an. Nào ngờ, cả nhóm gặp chuyện hú hồn khi vừa khởi hành được ít phút.

    Đoạn video được đăng tải cho thấy ngay sau khi cất cánh, khinh khí cầu chở 7 người gặp trục trặc nên không thể phồng lên đúng cách. Thêm những cơn gió mạnh đập vào, khinh khí cầu bất ngờ rơi từ độ cao gần 21m xuống hồ chứa nước sâu bên dưới.

    Sau khi chạm mặt hồ, khoang chứa dần chìm xuống khiến các hành khách không khỏi hoảng loạn. May mắn, phi công nhanh trí dùng vòi đốt khí giữ cho khinh khí cầu tiếp tục phồng, tránh bị chìm xuống hồ.

    khoanh-khac-chiec-khinh-khi-cau-gap-su-co-roi-lao-xuong-ho-nuoc.mp4

    Nắm được thông tin, lực lượng cứu hộ kịp thời có mặt và đưa các hành khách, trong đó có một trẻ em, lên bờ. Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông địa phương, vụ việc không khiến ai bị thương. Công viên nơi xảy ra vụ việc đã bị đình chỉ để tiếp nhận điều tra về vụ việc.

    Trước đó, hồi tháng 6/2021, một vụ tai nạn khinh khí cầu nghiêm trọng đã xảy ra tại thành phố Albuquerque (bang New Mexico, Mỹ), khiến 5 người thiệt mạng.

    Cụ thể, cảnh sát cho biết quả khinh khí cầu đụng trúng đường dây điện và rơi xuống khu phố đông đúc của Albuquerque vào khoảng 7h ngày 26/6/2021 (giờ địa phương).

    Theo Tom Ruiz, phát ngôn viên của Cơ quan Cứu hỏa Albuquerque, nạn nhân gồm 3 nam và 2 nữ. Trong đó, 4 nạn nhân tử vong ngay tại hiện trường, còn người thứ 5 qua đời sau khi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Phát ngôn viên cảnh sát Gallegos chia sẻ thêm, chiếc khinh khí cầu nhiều màu bay đâm vào đường dây điện, đánh sập nguồn điện của hơn 13.000 ngôi nhà.

    Thời điểm đó, Cơ quan Hàng không Liên bang (FAA) chưa cho biết thông tin chi tiết về khinh khí cầu, chỉ mới xác định đó là khí cầu Cameron 0-120. Nguyên nhân vụ việc cũng chưa được xác định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khinh-khi-cau-bat-ngo-roi-tu-do-cao-gan-21m-xuong-ho-khien-hanh-khach-hoang-loan-a569896.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan