+Aa-
    Zalo

    Khó có chuyện các hãng hàng không xả hàng vé máy bay

    ĐS&PL Theo đại diện Cục Hàng không Việt Nam, các chuyến bay "hot" đều đã có tỷ lệ lấp đầy ghế trên 90%, nên có thể thấy khó có chuyện các hãng hàng không xả hàng vé máy bay.

    Theo Tiền Phong, Cục Hàng không cho biết, theo số liệu báo cáo của các hãng hàng không, tính đến ngày 25/4; ngày bay 28/4, từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Rạch Giá tỷ lệ đặt chỗ trên 90%; từ Hà Nội đi Huế, Pleiku, Cần Thơ có tỷ lệ đặt chỗ trên 80%; đường bay từ Hà Nội đi Cam Ranh, Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định tỷ lệ này dao động từ 65-77%.

    Vào ngày 29/4 (ngày đầu nghỉ lễ 30/4), ngoại trừ đường bay Hà Nội đến Đà Nẵng, các đường bay khác từ Hà Nội đi Đồng Hới, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Huế, Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Cần Thơ, Côn Đảo đều có tỷ lệ đặt chỗ trên 90% hoặc hết vé.

    Với các đường bay xuất phát từ TP.HCM đi Phú Quốc, Tuy Hòa, Bình Định, Côn Đảo ngày 29/4 đều bán hết vé; trong khi từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Hà Nội, Đồng Hới cùng ngày tỷ lệ vé đã đặt chỉ khoảng 50%.

    Với ngày 28/4, từ TP.HCM đi Tuy Hoà và Bình Định có tỷ lệ đặt chỗ trên 90%, các đường bay khách đi điểm du lịch miền như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà lạt tỷ lệ đặt chỗ từ 70-80%.

    Ngày 3/5 (cuối kỳ nghỉ lễ) các đường bay từ Buôn Ma Thuột, Tuy Hòa, Bình Định, Đồng Hới đi Hà Nội; và từ Chu Lai, Tuy Hòa, Bình Định, Vinh đi TP.HCM cũng có trên 90% vé đã được đặt hết.

    kho co chuyen cac hang hang khong xa hang ve may bay
    Nhiều chuyến bay "hot" đã có tỷ lệ lấp đầy ghế trên 90%.

    Theo Dân Việt, cũng theo khảo sát giá vé máy bay một số chặng bay trên trang Website bán vé của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé có sự giảm nhẹ khoảng 10-15% so với trước đó 2 tuần trong ngày 29/4 và chiều ngược lại vào ngày 3/5. Giá vé máy bay chỉ giảm mạnh từ 30% trở lên so với mức giá cũ đã được công bố vào các ngày trước, sau và trong dịp lễ như ngày 26, 27, 30/4 và 1, 2, 4, 5/5 trên toàn bộ các đường bay du lịch.

    Ở một số chặng bay như HAN-PQC, SGN-PQC, HAN-CXR, SGN-CXR, HAN-UIH, HAN-TBB, HAN-HUI, HAN-VDH... và các chặng bay chiều ngược lại đã hết vé hoặc giá vé vẫn ở mức tương đương, thậm chí tăng nhẹ so với trước đó 2 tuần đối với các chuyến bay còn lại.

    Về những thông tin các hãng hàng không xả hàng vé máy bay dẫn tới vé máy bay giảm "sốc", đại diện Cục Hàng không Việt Nam khẳng định với Dân Việt: "Với những con số nêu trên, có thể thấy khó có chuyện các hãng hàng không xả hàng vé máy bay".

    Bên cạnh đó, theo VTV, trước tình trạng nhiều khách hàng nghi ngờ có tình trạng găm hàng đẩy giá trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Cục Hàng không yêu cầu hãng hàng không phải báo cáo cụ thể nguyên nhân vì sao giá vé lại tăng giảm đột ngột khi dịp nghỉ lễ đang tới gần.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-co-chuyen-cac-hang-hang-khong-xa-hang-ve-may-bay-a573719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan