+Aa-
    Zalo

    Khó khăn chồng chất, “Quỷ Đỏ” vẫn lập chiến thắng kỳ tích trước Paris Saint - Germain

    • DSPL
    ĐS&PL HLV Ole Gunnar Solskajer và các cầu thủ Manchester United đã cùng ghi tên mình vào lịch sử Champions League sau màn ngược dòng không tưởng.

    HLV Ole Gunnar Solskajer và các cầu thủ Manchester United đã cùng ghi tên mình vào lịch sử Champions League sau màn ngược dòng không tưởng trên sân nhà của Paris Saint – Germain.

    Manchester Utd hành quân đến Stade de France sân nhà của Paris Saint - Germain để đá trận lượt về vòng 1/8 Champions League trong bối cảnh khó khăn chồng chất, khi mà “Quỷ Đỏ” không có lực lượng mạnh nhất.

    Cùng với đó là cơn bão chấn thương quét qua Old Trafford đã lấy đi của họ những trụ cột  như: Jeser Lingard, Maltial, Herrera, Mactic, Sanchez, Valencia, Darmian, Mata…. và quan trọng hơn nữa là sự vắng mặt của “lá phổi” mang tên Paul Pogba - một thủ lĩnh tuyến giữa của MU vì thẻ đỏ.

    Tuy nhiên, bị dẫn trước 2 bàn ở lượt đi không có nghĩa là mọi cái đã chấm hết. Thầy trò HLV Solskjaer vẫn hy vọng vào một “phép màu” như nó từng xảy ra vào đêm qua trên sân Santiago Bernabeu, khi Ajax có cú lội ngược dòng không tưởng 1 - 4 trước Real Madrid ở trận lượt về sau khi thất thủ ở lượt đi với tỉ số 1 - 2, qua đó biến Real thành cựu vương.

    Man Utd viết nên một loạt kỳ tích với chiến thắng lịch sử trước PSG. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, dù có hay không có Neymar, thậm chí là cả Edison Cavani thì PSG vẫn cho thấy họ là một đội bóng mạnh và đã bóp nghẹt trái tim “Quỷ Đỏ”  tại “nhà hát của những giấc mơ” với cách biệt 2 bàn và lần này thầy trò HLV Thomas Tuchel tràn đầy tự tin bóp nghẹt trái tim “Quỷ Đỏ” một lần nữa tại Stade de France như cách mà trước đó họ đã làm với đối thủ ở Old Trafford. Ngược lại với MU, PSG đang có một phong độ cực kỳ ổn, khi ở giải quốc nội họ gần như không có đối thủ trong cuộc đua vô địch. Neymar là sự vắng mặt đáng tiếc nhất khi cầu thủ này không kịp bình phục chấn thương.

    Không ngừng hồi sinh và lột xác trong thời gian này, Romelu Lukaku lập cú đúp thứ ba liên tiếp trong ba trận đấu, đưa Man Utd vươn lên dẫn trước 2-1 trong hiệp một ở Công viên các Hoàng tử. Tiền đạo người Bỉ phát biểu sau chiến thắng lịch sử trước PSG ở vòng 1/8 Champions League:

    “Tôi và Rashford đã chứng tỏ cho tất cả thấy được rằng chúng tôi có thể thi đấu ăn ý với nhau ra sao. Mỗi khi cậu ấy có bóng là tôi sẽ di chuyển chạy chỗ hay ngược lại. Mỗi khi cậu ấy sút là tôi cũng lập tức áp sát khung thành đối phương. Tất cả diễn ra nhuần nhuyễn và trở thành bản năng từ trên sân tập cho đến khi thi đấu chính thức.”

    Chính cú sút Marcus Rashford đã khiến thủ môn kỳ cựu Gigi Buffon không thể bắt dính và tạo điều kiện cho đồng đội lao vào đệm bồi thành công vào lưới trống. Từ vai trò kiến tạo, đích thân tài năng trẻ nước Anh trở thành người hùng trong thời gian bù giờ với quả penalty được thực hiện đầy bản lĩnh, ấn định tỷ số 3-1 và hoàn tất màn lội ngược dòng thần thánh khi Quỷ Đỏ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

    Chia sẻ bí quyết của Rashford sau trận PSG 1-3 MU: “Quan trọng là một cái đầu lạnh và tôi đã tích cực lôi luyện tâm lý của mình qua biết bao ngày tháng. Chính vì vậy, tôi đủ sự tự tin để đứng lên đảm nhận quả phạt đền đó và rồi sống trọn khoảnh khắc. Đây là chiến thắng của cả tập thể chúng tôi sau khi đã vượt qua mọi khó khăn nghịch cảnh, đặc biệt với một đội hình đã mất mát quá nhiều vì những chấn thương.”

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-khan-chong-chat-quy-do-van-lap-chien-thang-ky-tich-truoc-paris-saint---germain-a265509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan