+Aa-
    Zalo

    Khó ngủ uống gì để cải thiện?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Tình trạng khó ngủ ở phụ nữ ngày càng gia tăng theo tuổi tác. Do nhiều nguyên nhân khiến chất lượng giấc ngủ mất dần, khó đi vào giấc ngủ khiến cho sức

    (ĐS&PL) Tình trạng khó ngủ ở phụ nữ ngày càng gia tăng theo tuổi tác. Do nhiều nguyên nhân khiến chất lượng giấc ngủ mất dần, khó đi vào giấc ngủ khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng không nhỏ. Vậy khó ngủ uống gì để cải thiện?

    Giấc ngủ đủ thường từ 7h đến 8h mỗi ngày, tuy nhiên tùy theo độ tuổi giấc ngủ có thể là từ 4h-11h. Làm sao biết đã ngủ đủ giấc hay chưa thì trạng thái sức khỏe sau khi ngủ dậy nói cho bạn biết điều đó. Nếu sau khi ngủ dậy bạn thấy sảng khoái, tỉnh táo và khỏe khoắn thì bạn đã ngủ đủ giấc. Ngược lại, tình trạng mệt mỏi, uể oải, gà gật thì bạn đã có giấc ngủ không đủ chất lượng.

    Khó ngủ trong thời gian dài đã làm nhiều chị em uể oải, mệt mỏi

    Thời gian ngủ là quy luật của tự nhiên để cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo năng lượng mới sau một ngày dài hoạt động. Do đó, nếu bạn gặp tình trạng khó ngủ, mất ngủ trong thời gian dài thì sức khỏe sẽ suy giảm, các chức năng hoạt động thiếu trơn tru, sức đề kháng yếu đi và nguy cơ mắc nhiều bệnh. Chưa kể tình trạng uể oải sau khi thức dậy do thiếu ngủ sẽ khiến hiệu quả công việc giảm sút, mệt mỏi, cáu gắt ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy khó ngủ uống gì để cải thiện?

    Khó ngủ uống gì để cải thiện?

    1- Thói quen sinh hoạt tốt giúp giấc ngủ dễ dàng:

    - Bạn bị căng thẳng, lo lắng việc gì đó, stress công việc hay cuộc sống là nguyên nhân gây mất ngủ. Thường xuyên giải tỏa những căng thẳng, stress trong ngày, thư giãn trước khi ngủ bằng mát xa, nghe nhạc nhẹ nhàng…sẽ đưa bạn vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

    - Vận động cơ thể mỗi ngày ít nhất 30 phút với các bộ môn phù hợp với bạn như: đi bộ, chạy bộ, tập yoga…Nên luyện tập đều đặn và không tập quá sức. Cơ thể vận động tăng cường lưu thông khí huyết, kích thích nội tiết tố và giúp ngủ ngon hơn.

    - Tuyệt đối không dùng các thực phẩm gây kích thích, khó tiêu, cay nóng trước khi ngủ như: cà phê, trà, rượu, thuốc lá, đồ chiên xào dầu mỡ, thức ăn cay…Buổi tối không nên ăn quá no và nên ăn sớm 3-4h trước giờ đi ngủ.

    - Giữ phòng ngủ thoáng mát, sạch sẽ, gối mền thoải mái, bộ đồ ngủ rộng rãi, đưa các thiết bị điện thử như điện thoại, tivi ra ngoài, hạn chế ánh sáng…tạo điều kiện cho giấc ngủ dễ đến với bạn.

    - Một số thực phẩm giúp giấc ngủ ngon hơn bạn có thể tham khảo đưa vào thực đơn như: sữa, ngũ cốc nguyên cám, hạt sen, đậu nành, miso, cá hồi, cá ngừ, quả kiwi, anh đào, chuối, rau cải xoăn, rau bó xôi…

    - Một giải pháp đặc biệt hiệu quả với mất ngủ thường xuyên đó là thực hành Thiền định. Thiền giúp bạn tĩnh tâm, cân bằng cuộc sống và loại bỏ các suy nghĩ không cần thiết, sự lo lắng…khiến bạn đi vào giấc ngủ nhẹ nhàng và sâu giấc hơn. Mỗi ngày nên giành 2 khoảng thời gian cho Thiền vào trước giờ đi ngủ và sau khi thức dậy, chỉ cần 10-15 phút đã có thể giúp bạn ngủ ngon và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Thiền tọa và thiền buông thư.

    Quan tâm, chăm sóc giấc ngủ bằng thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày

    2- Khó ngủ do bệnh lý nên làm gì?

    Việc bị khó ngủ ban đêm kéo dài mà không do những nguyên nhân nêu trên thì có thể bạn mắc phải các bệnh lý như: bệnh viêm mũi, nghẹt mũi, bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bệnh tim mạch, tuyến giáp, viêm khớp, trầm cảm, rối loạn lo âu…Đây là những căn bệnh gây mệt mỏi và khó ngủ cho bệnh nhân, bạn nên đi khám Bác sĩ chuyên khoa để có giải pháp điều trị kịp thời.

    3- Khó ngủ do rối loạn nội tiết tố nữ sau sinh, tiền mãn kinh:

    Theo nghiên cứu của Viện y tế quốc gia Mỹ, có đến 60% nữ giới ở tuổi mãn kinh bị rối loạn giấc ngủ. Mất ngủ tiền mãn kinh thường xuất hiện vào độ tuổi từ 40 đến 55. Trung ương thần kinh là nơi phát động não bộ đi vào giấc ngủ và các tuyến nội tiết lúc này tiết ra các hóa chất giúp phong bế thần kinh đưa não rơi vào trạng thái ức chế. Tuy nhiên ở giai đoạn này lượng nội tiết tố estrogen và progesterone suy giảm và thay đổi và đây cũng chính là nguyên nhân chính gây mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh. Đặc biệt, hiện tượng bốc hỏa và đổ mồ hôi nhiều về đêm cũng khiến chị em mất ngủ và khó có thể ngủ trở lại.

    Khi bạn bị rối loạn nội tiết tố sau sinh, tiền mãn kinh và ngoài mất ngủ ban đêm thì còn có một vài triệu chứng đi kèm như: rối loạn kinh nguyệt, bốc hỏa, đổ mồ hôi vào ban đêm, khô âm đạo, giảm ham muốn tình dục, hay cáu gắt….thì ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt nêu trên, có một giải pháp thảo dược Đông y được Bác sĩ khuyên dùng và hàng ngàn phụ nữ tin dùng và đạt hiệu quả, đó là Thảo dược Đông y điều hòa nội tiết tố nữ PUEVA.

    Thảo dược Đông y Pueva – cân bằng nội tiết, vỗ về giấc ngủ ngon

    Với thành phần 100% thảo dược thiên nhiên quý, tuyệt đối an toàn, không gây tác dụng phụ, Pueva được sản xuất theo quy trình khép kín, đạt chuẩn quốc tế GMP, ISO 22000 và HACCP. Thảo dược Pueva giúp hỗ trợ cân bằng nội tiết tố, bổ huyết điều kinh, giúp đẹp da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng. Pueva luôn hỗ trợ đưa nội tiết tố nữ về mức cân bằng tự nhiên nhất để phụ nữ có giấc ngủ ngon hơn mỗi ngày.

    Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

    Thông tin liên hệ:

    Công ty Cổ Phần Hepura

    Hotline: 0989998811 (24/7)

    Website: https://hepura.com/

    Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

    H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-ngu-uong-gi-de-cai-thien-a315514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.