+Aa-
    Zalo

    Khó tin những tộc người kỳ lạ nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Tộc không có cơ mặt cười, tộc da xanh, tộc mù,... chỉ cần nghe tên đã thấy kỳ lạ rồi. Hóa ra trên thế giời còn nhiều điều thú vị mà ta chưa biết.

    Tộc không có cơ mặt cười, tộc da xanh, tộc mù,... chỉ cần nghe tên đã thấy kỳ lạ rồi. Hóa ra trên thế giời còn nhiều điều thú vị mà ta chưa biết. 

    Tộc câm là một nhánh của Tộc Indian, sống cuộc sống nguyên thủy trong khu vực rừng phía Tây Bolivia (Nam Mỹ). Cả bộ lạc đều câm và dùng động tác tay đơn giản để giao tiếp với nhau.
    Sống ở Sri Lanka, những người trong tộc người này không có thần kinh cười hay cơ mặt cười. Cuộc đời họ không biết đến nụ cười.
    Sống ở vùng rừng nguyên thủy thuộc khu vực núi Sierra Madre (Mehico), Tộc mù có hơn 300 người và đều bị mù. Điều kì lạ, họ không bị mù bẩm sinh mà mắt mờ dần từ 3 tháng tuổi rồi mù hẳn.
    Tộc lười sống nhờ vào trợ cấp hằng tháng của chính phủ. Nếu không có trợ cấp thì họ sẽ chịu chết đói, chứ không làm việc.
    Bộ tộc này sống ở Zaire (Congo), mọi kĩ năng sống đều được truyền khẩu từ đời này sang đời khác. Họ chưa bao giờ có hệ thống chữ viết, càng không có nhu cầu giao lưu bên ngoài. 
    Họ sống ở Chile, trên vùng núi cao quanh năm bao bọc bởi tuyết, cách mặt nước biển 6500m. Da và máu của họ có màu xanh hoặc tím xanh. 
    Tộc người chỉ uống máu không ăn thịt. Họ không giết động vật, mà chỉ rút một lượng máu nhất định từ mạch của chúng, họ cũng chờ một thời gian cho đến khi những con vật trở lại bình thường mới hút máu lần tiếp theo.
    Tộc người lùn nhất thế giới: Tộc người nhỏ bé này cư trú ở phía Tây Bangladesh, ai nấy đều không cao quá 1m.
    Quỳnh Chi(t/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-nhung-toc-nguoi-ky-la-nhat-the-gioi-a204012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan