+Aa-
    Zalo

    Khó tin: Trọng tài 2 lần thổi còi hết trận trước phút 90 tại CAN 2021

    • DSPL
    ĐS&PL Sự việc xảy ra tại giải đấu cấp tuyển cao nhất khu vực châu Phi khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

    Trận đấu giữa Tunisia và Mali ở bảng F của Cúp vô địch các quốc gia châu Phi (CAN) vào tối 12/1 (giờ Hà Nội) có 2 quả phạt đền, 1 thẻ đỏ.

    Tuy nhiên, điểm nhấn của trận đấu lại 2 tình huống trọng tài chính Janny Sikazwe 2 lần thổi còi kết thúc khi trận đấu vẫn còn thời gian, khiến tất cả khán giả, cầu thủ và những ai có mặt trên sân phải ngỡ ngàng.

    kho tin trong tai 2 lan thoi coi het tran truoc phut 90 tai can 2021 01
    Trọng tài Janny Sikazwe thổi còi kết thúc khi trận đấu mới chỉ phút 85.

    Cụ thể, khi tỷ số trận đấu đang là 0-1 nghiêng về phía Mali và điểm phút thứ 85, ông Sikazwe đã thổi còi cho trận đấu kết thúc. Nhận ra sai lầm của mình, ông Janny Sikazwe quyết định gọi các cầu thủ trở lại sân tiếp tục trận đấu.

    Sau đó, khi đồng hồ chỉ phút 89 và 40 giây, vị trọng tài này tiếp tục cho trận đấu kết thúc sớm khiến ban huấn luyện của Tunisia không giữ nổi bình tĩnh. HLV Mondher Kbaier chạy về phía trọng tài và liên tục chỉ tay vào đồng hồ để phản đối.

    Xen giữa khoảng thời gian ngắn ngủi này, ông Sikazwe vẫn kịp rút thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của tiền vệ El Bilal Toure bên phía Mali. VAR vào cuộc và yêu cầu trọng tài xem lại pha quay chậm nhưng ông Sikazwe vẫn giữ nguyên quyết định ban đầu.

    kho tin trong tai 2 lan thoi coi het tran truoc phut 90 tai can 2021 02
    Sai lầm của trọng tài chính khiến HLV Tunisia bức xúc.

    Sự việc phức tạp khiến BTC sau đó đã yêu cầu 2 đội trở lại sân thi đấu thêm 5 phút với tổ trọng tài mới. Mali sẵn sàng đá lại nhưng phía Tunisia đã từ chối. 2 đội không đi đến được thống nhất khiến trận đấu sau đó giữa Gambia và Mauritania bị hoãn 45 phút mới có thể bắt đầu.

    Trận đấu giữa Tunisia và Mali tạm thời được BTC ghi nhận kết thúc với tỷ số 0-1 (kết quả ở thời điểm ông Sikazwe thổi còi hết giờ ở 89 phút và 40 giây).

    "Tôi làm huấn luyện viên đã lâu mà chưa thấy tình huống nào như thế này. Ông ta thổi còi mãn cuộc ở phút 85, rồi sau đó là phút 89, trong khi sẽ phải có 7-8 phút bù giờ", HLV Kebaier nói trong cuộc họp báo sau trận.

    Theo cây viết Nqobile Ndlovu của CashNSports, những sai lầm của trọng tài Sikazwe là khó chấp nhận. "Phải có một cuộc điều tra. Trọng tài dường như có dấu hiệu dàn xếp tỷ số", Ndlovu nêu quan điểm.

    CAN 2021 mới diễn ra lượt trận đầu tiên của vòng bảng nhưng đã xảy ra nhiều sự cố. Tunisia và Mali trước khi bước vào trận đấu cũng đã phải dừng tập khi có một vụ đấu súng khiến 2 người thiệt mạng, 5 người bị thương ở gần nơi đóng quân của đội tuyển này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-tin-trong-tai-2-lan-thoi-coi-het-tran-truoc-phut-90-tai-can-2021-a525598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan