+Aa-
    Zalo

    Kho vũ khí của Thổ Nhĩ Kỳ tại đảo Cyprus nổ liên hoàn gần 4 giờ đồng hồ

    • DSPL
    ĐS&PL Những vụ nổ liên hoàn đã xảy ra trong gần 4 giờ đồng hồ ở một kho vũ khí tại căn cứ ở Catalkoy, phía Tây thị trấn Kyrenia, miền Bắc đảo Cyprus.

    Những vụ nổ liên hoàn đã xảy ra trong gần 4 giờ đồng hồ ở một kho vũ khí tại căn cứ ở Catalkoy, phía Tây thị trấn Kyrenia, miền Bắc đảo Cyprus.

    Hình ảnh từ vụ nổ kho vũ khí. Ảnh: In-Cyprus

    Theo thông báo của nhà chức trách địa phương, vụ nổ xảy ra ở khu quân sự phía Đông thị trấn Kyrenia, nằm ở bờ biển phía Bắc Cyprus, khu vực thường xuyên có khách du lịch tới thăm quan.

    Video trên truyền thông địa phương cho thấy những vụ nổ lớn, tạo ra những cột khói cao bốc lên bầu trời.

    Các vụ nổ kéo dài tới gần 4 giờ đồng hồ, bắt đầu xảy ra vào khoảng 13h30 (22h30 GMT ngày 11/9) và kéo dài đến tận 5h ngày 12/9. Khách sạn Acapilco gần đó đã bị hư hại do các vụ nổ. Những khách lưu trú tại khách sạn hoảng loạn đã được sơ tán tới một khu vực an toàn.

    Bộ trưởng Ngoại giao Cypriot của Thổ Nhĩ Kỳ, Kudret Ozersay, cho biết một số người đã bị thương nhẹ do vỡ kính trong vụ nổ đầu tiên.

    Khu vực xung quanh kho đã bị phong tỏa, điện bị ngắt và một ngôi làng gần đó đã được sơ tán để đề phòng. Ozersay viết rằng đám cháy đã được khống chế nhưng nhà kho đã bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Sau nhiều giờ nỗ lực, lực lượng chức năng đã kiểm soát đám cháy và không cần phải sơ tán người dân xung quanh. Hiện công tác điều tra vụ nổ đang được khẩn trương tiến hành.

    Đảo Cyprus bị chia cắt từ năm 1974. Ngoài CH Cyprus do người gốc Hy Lạp quản lý và được quốc tế công nhận. Cộng hòa miền Bắc đảo Cyprus do cộng đồng người gốc Thổ Nhĩ Kỳ cai quản hiện vẫn chưa được quốc tế công nhận.

    Nguyên nhân vụ nổ chưa được làm rõ. Các quan chức thông báo đã mở một cuộc điều tra.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-vu-khi-cua-tho-nhi-ky-tai-dao-cyprus-no-lien-hoan-gan-4-gio-dong-ho-a292577.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan