+Aa-
    Zalo

    Kho vũ khí tầm xa Nga tăng gấp 4 lần vào năm 2021

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - RIA Novosti đưa tin Nga sẽ tăng gấp bốn lần kho vũ khí tầm xa của nước này trong vòng 7 năm tới.
    (ĐSPL) - RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu nói rằng Nga sẽ tăng gấp 4 lần kho vũ khí tầm xa  trong vòng 7 năm tới để tăng cường chiến lược răn đe.
    Bộ trưởng Shoigu nói: “Tính đến vai trò và tầm quan trọng của vũ khí tầm xa có độ chính xác cao trong chiến lược răn đe, chúng tôi đang có kế hoạch tăng gấp 4 lần số lượng tàu sân bay và vũ khí có độ chính xác cao vào năm 2021”.
    Igor Korotchenko, một chuyên gia quân sự hàng đầu của Nga, cho biết, tàu ngầm, máy bay chiến đấu và máy bay ném bom chiến lược, tất cả đều được coi là nền tảng vũ khí trong thời gian tới. Tất cả đều sẽ được bổ sung tăng gấp 4 lần so với hiện nay.
    Vũ khí nền tảng của Nga sẽ tăng gấp 4 lần vào năm 2021

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

    Ông Korotchenko cho biết các hệ thống vũ khí bao gồm tàu ngầm (chạy bằng năng lượng hạt nhân và động cơ diesel) cũng như một loạt các máy bay bao gồm máy bay chiến đấu Su-35 Flanker, máy bay ném bom chiến lược Su-34 Fullback, máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ 5 T-50 (PAK FA), máy bay ném bom chiến lược Tu-160 Blackjack và Tu-95MS Bear.
    Bộ trưởng Shoigu thông báo các kế hoạch này trong buổi báo cáo kết quả của các cuộc tập trận được tiến hành trước đó của bộ ba răn đe hạt nhân của Nga.
    Trong quá trình diễn tập, quân đội Nga đã thử nghiệm tên lửa Topol (SS-25 Sickle).
    Hai tàu ngầm hạt nhân chiến lược lớp Delta của Hạm đội phương Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương cũng tham gia thử nghiệm bắn tên lửa đạn đạo trong các đợt diễn tập.
    Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS Bear, cũng đã phóng 6 tên lửa hành trình chống lại các mục tiêu mặt đất.
    Bộ trưởng Shoigu cũng hứa với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, hệ thống tên lửa tiên tiến trong kho vũ khí của Nga sẽ tăng lên đến 80\% và năm 2016, và thay thế hoàn toàn các tên lửa cũ vào năm 2021.
    Ông ca ngợi mức độ cao việc sẵn sàng của bộ ba răn đe hạt nhân của Nga, điều này đã được minh chứng qua các bài luyện tập.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-vu-khi-tam-xa-nga-tang-gap-4-lan-vao-nam-2021-a32621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan