+Aa-
    Zalo

    Khóa gần 700 ngàn đầu số phát tán tin nhắn rác

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hiện mới chỉ có Vinaphone là xây dựng được hệ thống kỹ thuật này. Trong khi hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và Viettel vẫn chưa thể thực hiện được.

    (ĐSPL) - Trong buổi làm việc ngày 27/1, thông tin từ các doanh nghiệp cho thấy, hiện mới chỉ có Vinaphone là xây dựng được hệ thống kỹ thuật này. Trong khi hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và Viettel vẫn chưa thể thực hiện được.

    Chiều ngày 27/1/2015, Sở Truyền thông – Thông tin TP.HCM đã tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ của các đơn vị nhà nước và doanh nghiệp viễn thông trong việc ngăn chặn, phát tán tin nhắn rác. Yêu cầu này được đặt ra khi thời gian gần đây, tình trạng tin nhắn rác “khủng bố” người sử dụng thuê bao điện thoại ngày một tăng cao.

    Theo thông tin trên Khám phá, thống kê của hãng bảo mật Bkav, trong năm 2014, khoảng 90\% người dùng điện thoại tại Việt Nam thường xuyên bị tin nhắn rác làm phiền, con số này cao gần gấp đôi so với năm 2013.

    Trong năm 2014, khoảng 90\% người dùng điện thoại tại Việt Nam thường xuyên bị tin nhắn rác làm phiền. Ảnh: Báo Khám phá.

    Trong năm vừa qua, Bộ Truyền thông – Thông tin đã kiểm tra, xử phạt 20 doanh nghiệp về hành vi phát tán tin nhắn rác có nội dung lừa đảo, lôi kéo người khác chơi cờ bạc, có nội dung mê tín dị đoan….

    Cũng theo Khám phá, ông Bùi Việt Dương, Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông TP.HCM cho biết, hiện tin nhắn rác xuất phát từ ba nguồn: các nhà mạng phát tán tin nhắn rác quảng cáo dạng flash; các nhà cung cấp dịch vụ nội dung qua tin nhắn gửi tin nhắn quảng cáo dịch vụ và đối tác thứ ba (SubCP) quảng cáo tràn lan về nhiều nội dung như mê tín dị đoan, khiêu dâm, lừa đảo…. SubCP là đối tượng khó kiểm soát nhất khi thường xuyên sử dụng những phần mềm, thiết bị hỗ trợ để có thể gửi hàng ngàn tin nhắn trong một giờ.

    Cuối tháng 12/2014, ông Nguyễn Bắc Son, Bộ trưởng Bộ Truyền thông – Thông tin đã ký chỉ thị số 82/CT – Bộ TT-TT yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông phải xây dựng các hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa trong nội dung tin nhắn.

    Cùng với đó là thu thập, thống kê các từ khóa thường xuyên xuất hiện trong tin nhắn rác để cập nhật cho hệ thống nói trên.

    Thông tin từ các doanh nghiệp trong buổi làm việc vào ngày 27/1 cho thấy hiện mới chỉ có Vinaphone là xây dựng được hệ thống kỹ thuật này. Trong khi hai nhà mạng lớn khác là MobiFone và Viettel vẫn chưa thể thực hiện được.

    Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Truyền thông – Thông tin TP.HCM yêu cầu trước ngày 4/2/2015, các nhà mạng phải ký cam kết với Sở về việc thiết lập hệ thống kỹ thuật và minh bạch hóa cước phí dịch vụ. Sau thời gian nói trên, nhà mạng nào không thực hiện đúng cam kết sẽ bị Sở tiến hành thanh tra và xử lý mạnh tay.

    Theo ông Bùi Việt Dương, việc chặn các tin nhắn rác không khó khi nhà mạng áp dụng các biện pháp kỹ thuật, theo dõi xem đầu số nào đang phán tán tin nhắn với tần suất cao để chặn lại.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoa-gan-700-ngan-dau-so-phat-tan-tin-nhan-rac-a81334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan