+Aa-
    Zalo

    Khoai tây tím độc lạ khiến người Hà Nội "mê mẩn"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Màu sắc đẹp, lạ mắt, khoai tây tím được nhiều khách hàng lùng mua để bồi bổ sức khỏe và chế biến các món ăn hấp dẫn.

    (ĐSPL) - Màu sắc đẹp, lạ mắt, khoai tây tím được nhiều khách hàng lùng mua để bồi bổ sức khỏe và chế biến các món ăn hấp dẫn. 

    Khoai tây tím có nguồn gốc ở Hồ Titicaca nằm trong vùng đồng bằng cao và sườn núi Peru, Bolivia. Chúng là một trong hàng ngàn giống khoai tây được gieo trồng có lịch sử 8.000 năm phát triển ở vùng Andes của Peru, Bolivia, Ecuador.

    Sự đa dạng của các giống khoai tây tím, khả năng chống lại bệnh tật, chịu được thời tiết khắc nghiệt khiến cho chúng phát triển hàng ngàn năm và trở thành một loại cây lương thực ở thế kỷ 21. Hiện tại, khoai tây tím được trồng ở khu vực trồng khoai tây ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ và Châu Âu.


    Cũng như các loại khoai đỏ, trắng, vàng, điều kiện trồng và chăm sóc khoai tây tím có nhiều điểm tương đồng. Đất trồng ẩm nhưng cần thoát nước tốt, cây thích ứng với nhiệt độ mùa hè, và tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Thời gian trung bình từ 85 - 120 ngày kể từ khi trồng, khoai tây tím có thể cho thu hoạch. Độ dài của dây khoai từ 45-60cm.

    Các nhà hàng thường nhập khoai tây tím về chế biến cho các thực đơn của mình. Khoai tây tím được bán quanh năm. Những củ khoai tây với màu tím nổi bật có thể làm giúp cho bàn ăn của bạn thêm nhiều màu sắc hấp dẫn.

    Lá và thân cây giống khoai lạ này cũng có màu tím nhẹ.

    Khi được bán ra, những củ khoai tây thường có kích cỡ như một quả bóng golf mặc dù nếu ở độ trưởng thành hoàn toàn, chúng còn có dạng thuôn dài.

    Vỏ và thịt khoai tây đều có màu tím còn hương vị vẫn giống như khoai tây vàng, khoai tây đỏ hay khoai tây trắng. Khoai tây tím có hàm lượng calo cao hơn so với khoai tây màu trắng, tuy nhiên bạn cũng không nên lo lắng, điều này chỉ có nghĩa là nó chỉ cung cấp năng lượng nhiều hơn một chút với khoai tây trắng.

    Màu tím của khoai tây sẽ được giữ bền nhất khi chúng được hấp hoặc nướng. Khoai tây nướng cả vỏ hay luộc tốt cho việc ăn kiêng. Các nhà khoa học cho biết mặc dù khoai tây cung cấp nhiều calo nhưng ăn khoai tây tím lại không gây béo phì.

    Nhiều siêu thị ở Hà Nội cũng đã xuất hiện giống khoai tây tím của Mỹ.













    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoai-tay-tim-doc-la-khien-nguoi-ha-noi-me-man-a103453.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.