+Aa-
    Zalo

    Khoảng 160.000 hộ dân miền Trung bị ảnh hưởng do bão số 10 chưa có điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - EVN và các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 1,35 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trên tổng số hơn 1,51 triệu. Như vậy chỉ còn khoảng 160.000 khách hàng bị ảnh

    EVN và các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 1,35 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trên tổng số hơn 1,51 triệu. Như vậy chỉ còn khoảng 160.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão vẫn chưa được cấp điện trở lại.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, theo thông tin cập nhật đến 7h ngày 18/9, EVN cho biết gần 90% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 10 tại các tỉnh miền Trung đã được khôi phục điện trở lại. Theo đó, tại Nghệ An và Thanh Hóa, lưới điện 110-500 kV toàn hệ thống đang vận hành bình thường. Với lưới điện trung và hạ áp, 100% phụ tải ở 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã cấp điện ổn định.

    Tại Hà Tĩnh, EVN cho biết đã cấp điện cho hơn 80% phụ tải. Tại Quảng Bình cũng khôi phục vận hành được trên 80% các đường dây và trạm biến áp gặp sự cố.

    Theo đó,  EVN và các đơn vị đã khôi phục cung cấp điện được cho gần 1,35 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trên tổng số hơn 1,51 triệu. Như vậy chỉ còn khoảng 160.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão vẫn chưa được cấp điện trở lại.

    Các đơn vị đã và đang huy động tổng lực triển khai khắc phục hậu quả bão số 10 - Ảnh: Lao động

    Theo báo An ninh Thủ đô, thực hiện chỉ đạo của EVN, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã huy động cán bộ từ các Công ty Điện lực của 7 tỉnh khác ở miền Trung để hỗ trợ khôi phục cấp điện trở lại tại tỉnh Quảng Bình nhanh nhất có thể.

    Ngoài ra, Công ty Điện lực Nghệ An thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cũng đã tích cực huy động nhiều nhân lực và thiết bị để hỗ trợ các đơn vị Điện lực bạn tại Hà Tĩnh trong việc khắc phục hậu quả bão số 10.

    "EVN và các đơn vị trong ngành điện lực vẫn đang nỗ lực tối đa để phấn đấu khôi phục cung cấp điện ổn định trở lại cho các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình trong ngày 19/9"- báo An ninh Thủ đô dẫn lời đại diện EVN cho hay.

    Dốc toàn lực để khắc phục thiệt hại thiên tai do bão số 10

    Theo báo Dân Việt, những ngày qua, công nhân ngành điện tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình đã dốc toàn lực để khắc phục thiệt hại thiên tai do ảnh hưởng trực tiếp của bão số 10.

    Tại Điện lực Kỳ Anh (Hà Tĩnh)-đơn vị quản lý vận hành và kinh doanh điện tại thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, không chỉ có lưới điện bị hư hỏng nặng do bão mà cơ sở vật chất của ngành điện như nhà làm việc, nhà kho, khu tập thể cũng bị tốc mái, hỏng tường vách... khiến hồ sơ, tài liệu bị ướt và ảnh hưởng đến đời sống của người lao động.

    Tuy nhiên, thời điểm này, họ đang tạm gác mọi công việc riêng để tập trung sửa chữa lưới điện. Công đoàn EVNNPC đã trao 50 triệu đồng cho PC Hà Tĩnh để kịp thời động viên cán bộ, công nhân tham gia chống bão và khắc phục hậu quả cơn bão số 10 gây ra.

    Ông Trần Nguyên Thắng đề nghị các cấp công đoàn PC Hà Tĩnh khẩn trương cùng công nhân thống kê thiệt hại của đơn vị và gia đình để đề xuất Tổng công ty sớm có biện pháp hỗ trợ, đồng hành cùng gia đình công nhân vượt qua khó khăn.

    Tại Quảng Bình, Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Bình (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung) cũng đang "sát cánh" với những người thợ điện đang ngày đêm xử lý sự cố.

    2 đoàn công tác do ông Đặng Văn Ninh - Chủ tịch Công đoàn Công ty và ông Nguyễn Hữu Trị - Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty làm trưởng đoàn đã đến với người lao động trực tiếp tại hiện trường.

    Do cường độ làm việc trong thời điểm này rất cao nên Công đoàn vừa thăm hỏi, động viên, vừa nhắc nhở anh em công nhân làm việc đảm bảo an toàn, phấn đấu đưa điện đến với người dân theo kế hoạch đề ra.

    Ông Hoàng Đăng Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu trong quá trình khắc phục sự cố, cần bảo đảm an toàn lao động; các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phối hợp với ngành điện để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, khắc phục hệ thống điện, sớm đưa cuộc sống người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định trở lại…

    Trước đó, 121 thợ điện từ 6 Công ty Điện lực: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai và Công ty Lưới điện cao thế miền Trung được Tổng công ty Điện lực miền Trung huy động đến hỗ trợ Công ty Điện lực Quảng Bình khắc phục thiệt hại trên lưới điện do ảnh hưởng của bão số 10.

    Tại tỉnh Quảng Trị, hiện nay còn một nhánh rẽ Vĩnh Hà thuộc xuất tuyến 476/Vĩnh Linh cấp điện cho các xã Vĩnh Ô, Vĩnh Khê (huyện Vĩnh Linh) chưa được khôi phục cấp điện do nước còn ngập, chưa tiếp cận được hiện trường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-160000-ho-dan-mien-trung-bi-anh-huong-do-bao-so-10-chua-co-dien-a202311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan