+Aa-
    Zalo

    Khảo sát: 52% người muốn ông Biden từ chức sau khủng hoảng ở Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden đã trải qua những tuần tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ sau cách xử lý quá trình rút quân khỏi Afghanistan.

    Trong những tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã vấp không ít chỉ trích về việc xử lý tiến trình rút quân về nước, kết thúc sứ mệnh quân sự 20 năm tại Afghanistan. Theo đó, việc Mỹ rút quân được cho là đã trở thành cơ hội cho nhóm Hồi giáo Taliban trỗi dậy, giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul ngày 15/8 vừa qua. 

    Mới đây, một khảo sát do Rasmussen Reports thực hiện cho thấy khoảng 52% người được hỏi nói rằng Tổng thống Biden nên từ chức sau cuộc khủng hoảng ở Afghansitan. Trong khi đó, chỉ khoảng 39% người tham gia khảo sát phản đối vấn đề này.

    tong thong joe biden 11
    Tổng thống Joe Biden đã trải qua những tuần tồi tệ nhất trong nhiệm kỳ kể từ khi Taliban trỗi dậy, giành quyền kiểm soát thủ đô Kabul. Ảnh: Reuters

    Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ ông chủ Nhà Trắng cũng đã giảm đi đáng kể, xuống gần tới mức ủng hộ mà người tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Donald Trump, đạt được trong những tuần cuối nhiệm kỳ. 

    Rasmussen tiết lộ, 60% người được hỏi đồng ý với tuyên bố của Thượng nghị sĩ Lindsey Graham hồi tuần trước về việc luận tội ông Joe Biden.

    Cụ thể, ông Graham từng tuyên bố: "Tôi nghĩ ông Joe Biden xứng đáng bị luận tội vì ông ấy đã bỏ rơi hàng nghìn người Afghanistan từng chiến đấu với chúng ta và ông ấy có thể sẽ bỏ rơi một số công dân Mỹ vì ông đã nhượng bộ Taliban, giữ nguyên thời hạn rút quân vào ngày 31/8".

    Được biết, ông Graham không phải là nghị sĩ duy nhất lên tiếng kêu gọi luận tội tổng thống Mỹ về những gì đã xảy ra ở Afghansitan. Tuy nhiên, lên tiếng về vấn đề này, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell đã bác bỏ những lời kêu gọi trên.

    Ông McConnell cho biết: ""Theo tôi, ông Joe Biden sẽ không thể bị phế truất khỏi vị trí tổng thống. Chúng ta có một Hạ viện do đảng Dân chủ chiếm đa số và một Thượng viện cũng do đảng Dân chủ kiểm soát với cách biệt sít sao. Vậy nên điều đó sẽ không xảy ra. Sẽ không có cuộc luận tội nào".

    Theo đó, ông McConnell cho rằng các nghị sĩ nên tập trung vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 sắp tới vì đó sẽ là cơ hội để họ lật ngược thế cờ, giành lại lợi thế tại Quốc hội.

    Minh Hạnh (Theo Washington Examiner)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-52-nguoi-muon-ong-biden-tu-chuc-sau-khung-hoang-o-afghanistan-a512027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan