+Aa-
    Zalo

    Khoảng 7.500 học sinh tiểu học ở TP.HCM rút học bạ về quê

    ĐS&PL Đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, thành phố có khoảng 7.500 học sinh cấp tiểu học rút học bạ, chuyển trường về quê ở các tỉnh thành khác.

    Chiều 10/1, tại buổi họp báo định kỳ về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị Tư tưởng, sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết về kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

    khoang 7 500 hoc sinh tieu hoc o tp hcm rut hoc ba ve que dspl 1
    Khoảng 7.500 học sinh tiểu học ở TP.HCM rút học bạ về quê. Ảnh minh họa 

    TTXVN dẫn lời đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, số liệu thống kê cho hay, có khoảng 7.500 học sinh ở cấp tiểu học đã làm hồ sơ chuyển trường về các địa phương.

    Hiện nay, học sinh ở khối tiểu học chưa được đến trường học trực tiếp mà vẫn đang học trực tuyến. Riêng đối với bậc THCS và THPT, chỉ còn học sinh lớp 6 chưa được đến trường học trực tiếp, trong khi các khối từ lớp 7 đến lớp 12 đều đã đến trường.

    Về việc chuyển trường của học sinh, ông Trịnh Duy Trọng cho rằng, việc học sinh học trực tiếp ở TP.HCM hay ở các địa phương khác đều được Sở tạo kiện thuận lợi.

    Bên cạnh đó, Sở luôn tạo điều kiện cho người dân sinh sống cũng như làm việc trong điều kiện thuận lợi, phù hợp hoàn cảnh từng gia đình, làm sao để chăm lo tốt nhất cho học sinh.

    Tại cuộc họp, đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, mặc dù TP.HCM hiện là vùng xanh nhưng kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh vẫn theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

    Hiện việc học trực tiếp đang tổ chức cho học sinh từ lớp 7 trở lên. Từ ngày 4/1, các trung tâm ngoại ngữ, tin học… ngoài giờ chính khóa cũng được học trực tiếp.

    “Đối tượng được đi học trực tiếp phải theo chỉ đạo của UBND TP.HCM chứ không phải vùng xanh là được đi học. Sở GD&ĐT đang tham mưu lãnh đạo UBND thành phố và yêu cầu các cơ sở giáo dục sẵn sàng tinh thần đón học sinh đi học trực tiếp trở lại”, VTC News ông Trọng nói.

    Ông Trọng cho biết thêm, khi địa bàn thay đổi cấp độ dịch, các cơ sở giáo dục sẽ thay đổi hình thức tổ chức dạy học tương ứng, thể hiện sự linh hoạt trong tổ chức dạy học trực tiếp khi phòng, chống dịch.

    Ngoài ra, theo đại diện sở GD&ĐT TP.HCM, điều kiện cho học sinh khối 6 trở xuống đi học lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không phải chỉ chờ tiêm vaccine COVID-19 cho lứa tuổi từ 3 - 11 tuổi.

    Hiện Sở đang tham mưu cho UBND TP.HCM kế hoạch cho học sinh các lớp còn lại đi học trực tiếp, đồng thời yêu cầu các trường có kế hoạch chuẩn bị đón học sinh trở lại trường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoang-7-500-hoc-sinh-tieu-hoc-o-tp-hcm-rut-hoc-ba-ve-que-a525325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan