+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc 2 nữ sinh trên chiếc xe ba gác khiến cộng đồng mạng hoài niệm về tuổi trẻ "sóng gió"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hình ảnh 2 nữ sinh ngồi trên chiếc xe ba gác, vô tư cười nói mặc dòng đường hối hả đang trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng,

    Có thể nói rằng, giảng đường đại học và môi trường THPT là hai "chân trời" hoàn toàn khác nhau. Từ cuộc sống thường ngày cho đến cách đi, đứng, ăn mặc, nề nếp tác phong,… Tất cả đều bỗng chốc thay đổi khiến cho nhiều bạn trẻ thậm chí còn không khỏi choáng ngợp.

    Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, tuy còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng sinh viên luôn luôn trở thành một trong những khoảng thời gian để lại cho chúng ta rất nhiều những kỷ niệm đáng nhớ.

    Mới đây, hình ảnh 2 nữ sinh trên chuyến xe ba gác chuyển trọ đang nhận được vô số sự chú ý của cộng đồng mạng.

    hai nu sinh chuyen tro 1
    =

    Có thể thấy, trên một chuyến xe ba gác chất đầy đồ đạc, 2 nữ sinh viên cố gắng nép vào một góc, vô tư cười nói mặc dòng đường hối hả. Khoảnh khắc này đã được một người chụp lại và đăng tải lên trang cá nhân, đính kèm là những dòng chia sẻ về một thời tuổi trẻ khó khăn đủ đường của tác giả.

    "Tuổi trẻ là thứ gì đó rất đẹp, nhưng mãi mãi không bao giờ lấy lại được!

    Lần đầu tiên chuyển trọ, trong túi còn đúng 250k để thuê một chuyến xe ba gác chở hết tất cả “gia tài” lên đó. Hai đứa con gái ngồi luôn lên xe, bên cạnh là xô, chậu, đệm,… Vừa đi vừa nghĩ không biết tối nay ăn gì nhưng miệng cười giòn tan.

    Lần đầu tiên đi làm thêm, tháng được 2 triệu rưỡi thì bị phạt đi muộn 600.000 đồng. Cầm những đồng tiền đầu tiên trên tay mà rưng rưng. Gọi về bảo mẹ thích cái gì con tặng mẹ, con làm ra tiền rồi. Tháng lương đầu tiên đấy không trụ nổi quá mùng 10.

    Lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, lần đầu tiên bị trộm mất ví, lần đầu tiên được nếm mùi cơm áo gạo tiền là như thế nào. Sau này, 10 năm nữa, chúng ta có thể đẹp hơn, trong túi nhiều tiên hơn, đi xe sang hơn, làm một phiên bản tốt hơn rất nhiều, nhưng những ngày tháng tuổi trẻ đó sẽ không bao giờ quay trở lại được nữa. Không bao giờ! Tất cả chỉ còn lại là kỉ niệm.

    Thi thoảng ước được làm mình của những ngày tuổi 20. Nhưng tiếc rằng con người ta sống như mũi tên, chỉ lao về phía trước, chấp nhận việc đến rồi đi của nhiều người, nhiều thứ quan trọng trong cuộc đời".

    Ngay sau khi được chia sẻ, bài đăng này đã nhận được lượt tương tác "khủng" từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều không khỏi xúc động, đồng thời hoài niệm về một thời sinh viên đầy "sóng gió".

    "Dù đã đi rất nhiều nơi nhưng cảm giác bồi hồi nhất mãi chỉ dừng lại ở năm tháng 18 tuổi lần đầu bước chân đến Hà Nội";

    "Bây giờ cuộc sống đủ đầy nhưng vẫn không thể nào quên những năm tháng chia nhau gói mì trong ký túc xá. Những người bạn của tôi không bây giờ khỏe không?";

    "Nhớ lần đầu tiên đi ở trọ, tính toán từng đồng một. Bữa cơm đầu tiên tui mua hai miếng đậu hủ trắng, một góc tư miếng thơm hết tổng cộng 10.000 đồng".

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-2-nu-sinh-tren-chiec-xe-ba-gac-khien-cong-dong-mang-hoai-niem-ve-tuoi-tre-song-gio-a555874.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan