+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc hung thủ xả súng hàng loạt tại sân bay Mỹ, khiến 5 người thiệt mạng

    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 7/1, Esteban Santiago, một cựu vệ binh quốc gia Mỹ, đã bất ngờ xả súng khiến 5 người thiệt mạng, 6 người bị thương, tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale ở Mỹ.

    (ĐSPL) – Hôm 7/1, Esteban Santiago, một cựu vệ binh quốc gia Mỹ, đã bất ngờ xả súng khiến 5 người thiệt mạng, 6 người bị thương, tại sân bay quốc tế Fort Lauderdale ở bang Florida, Mỹ.

    [mecloud]VQifoLE6VT[/mecloud]

    Theo Dân Trí, đoạn video dài 20 giây được công bố trên trang web TMZ và được cho là trích từ camera an ninh này cho thấy, nghi phạm mang theo một túi hành lý bên tay trái và tay phải bất ngờ rút một khẩu súng ngắn bán tự động loại đạn 9mm, bắn liên tục vào những hành khách có mặt ở khu vực giao nhận hành lý của sân bay Fort Lauderdale hôm 6/1.

    Trong đoạn video có thể thấy, những người có mặt tại đây hết sức hoảng sợ và vội vàng tìm nơi trú ẩn.

    Tờ Đại Đoàn Kết đưa tin, vụ xả súng gây ra hỗn loạn tại khu nhận hành lý của nhà ga số 2, sân bay Fort Lauderdale.

    Theo lời của các nhân chứng có mặt tại hiện trường, đến khi hết đạn, Santiago buông súng đầu hàng mà không tìm cách chạy trốn.

    Nghi phạm Santiago nổ súng tại khu vực nhận hành lý (ảnh cắt từ camera an ninh)

    Như đã đưa tin trước đó, vụ nổ súng xảy ra khoảng 13h ngày 6/1 (giờ địa phương) ở khu vực nhận hành lý của nhà ga số 2, sân bay Fort Lauderdale ở bang Florida. Vụ xả súng đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

    Nghi phạm duy nhất đã được xác định và bị bắt giữ là Esteban Santiago, 26 tuổi. Santiago từng tham gia trong quân đội, phục vụ tại Vệ binh quốc gia vùng Puerto Rico và bang Alaska từ năm 2007 đến năm 2016. Trong thời gian đó, Santiago từng tham chiến ở Iraq trong giai đoạn 2010 - 2011.

    Theo điều tra ban đầu của FBI, ngày 6/1 Santiago đáp chuyến bay từ Anchorage (bang Alaska) quá cảnh ở Minneapolis (bang Minnesota) đến thành phố Fort Lauderdale. Tay súng tấn công các hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Florida từ chuyến bay của hãng hàng không Delta số hiệu 2182 vào đầu giờ chiều 6/1 theo giờ địa phương. Trước đó, hắn đã mang theo súng lục không nạp đạn lên máy bay và hành lý đã qua kiểm tra.

    Hiện vẫn chưa rõ động cơ của nghi phạm Santiago khi thực hiện vụ xả súng đẫm máu này. Các nhà điều tra không loại trừ khả năng nổ súng vì động cơ khủng bố.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-hung-thu-xa-sung-hang-loat-tai-san-bay-my-khien-5-nguoi-thiet-mang-a177627.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan