+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc kì diệu của người mẹ chạy thận 7 năm vẫn sinh quý tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - "Giây phút chị Hoàng Yến ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với chúng tôi."

    (ĐSPL) - "Giây phút chị Hoàng Yến ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với chúng tôi. Bao nhiêu khó nhọc, vất cả của đội ngũ y bác sỹ đã được đền đáp xứng đáng". – Bác sỹ Dương Đức Hùng, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai phấn khởi chia sẻ.

    Tin tức báo Đời sống & Pháp luật đã đăng tải, vừa qua bệnh viện Bạch Mai vui mừng thông tin về trường hợp của chị Hoàng Ngọc Yến, 31 tuổi (quê Tuyên Quang), bệnh nhân phải chạy thận nhân tạo suốt 7 năm những vẫn có thể sinh được quý tử.

    Chị Yến hạnh phúc ngắm con sau nhiều năm đợi mong. (Ảnh: Vietnamnet)

    Với những bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối và phải chạy thận nhân tạo, việc mang thai, sinh con gần như là điều không thể. Thế nhưng, với nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, cùng niềm khao khát thiên chức làm mẹ cháy bỏng của chị Ngọc Yến, điều không thể ấy đã trở thành sự thực minh chứng cho sự kỳ diệu của y học Việt Nam.

    Trao đổi với PV báo Đời sống & Pháp luật, bác sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai, vui mừng cho biết: "Đây là niềm tự hào lớn đối với đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai, trường hợp của hai mẹ con chị Hoàng Ngọc Yến  như một câu chuyện cổ tích, bởi nó là lần đầu tiên diễn ra ở nền y học nước nhà".

    Theo bác sỹ Dương Đức Hùng, không chỉ tại Việt Nam, ngay cả trên thế giới việc những bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối có thể mang thai, sinh con gần như là điều không thể. Bởi bệnh nhân suy thận luôn luôn phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, suốt cuộc đời gắn mình với "cỗ máy thận" nhân tạo.

    Bác sỹ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai.

    "Đối với một người phụ nữ khát vọng lớn lao của họ là việc có con. Tuy nhiên trường hợp mang thai của chị Ngọc Yến lại vô cùng đặc biệt. Khi chúng tôi phát hiện chị mang thai được 14 tuần tuổi, trên lý thuyết, chúng tôi phải khuyên giải người bệnh bỏ thai nhi vì việc để lại sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng tới cả hai mẹ con".  

    Tuy nhiên, trước nguyện vọng được làm mẹ vô bờ bến của chị Yến, cùng niềm khao khát mỏi mòn của gia đình bệnh nhân, các bác sỹ bệnh viện Bạch Mai đã bằng mọi nỗ lực níu giữ thai nhi chờ ngày sinh nở.

    Một quyết định nhân văn nhưng đi theo đó là bao nhiêu khó khăn chồng chất trước mắt đội ngũ y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai. Các bác sỹ đã phải đưa ra phác đồ điều trị đặc biệt dành cho hai mẹ con chị Hoàng Ngọc Yến. Bên cạnh đó, nguồn đóng góp từ những tấm lòng hảo tâm đã giúp các bác sỹ có thể sử dụng những phương thuốc, trang thiết bị y tế tốt nhất trong nỗ lực giữ lại thai nhi cho bệnh nhân.

    Bé trai được sinh mổ thành công, nặng 1,5kg, đặt tên là Xuân Bảo. Do quá nhỏ, bé Xuân Bảo bị viêm phổi, phải nuôi lồng ấp, ăn xông, thở oxy. Đến ngày 14/10 bé được xuất viện với cân nặng 2,1kg.

    "Giây phút chị Hoàng Yến ôm cậu con trai bé bỏng vào lòng là khoảnh khắc hạnh phúc nhất đối với chúng tôi. Chẳng điều gì có thể đong đếm được niềm vui của chúng tôi khi ấy. Bao nhiêu khó nhọc, vất cả của đội ngũ y bác sỹ cuối cùng cũng được đền đáp xứng đáng. " – Bác sỹ Dương Đức Hùng phấn khởi chia sẻ.

    Theo bác sỹ Hùng, nếu bệnh viện xuất hiện một trường hợp bệnh nhân tương tự, chẳng mảy may do dự, các bác sỹ vẫn sẽ bằng mọi nỗ lực giữ lại thai nhi cho bệnh nhân. Bởi đối với những người làm ngành y, còn điều gì tuyệt vời hơn việc được chữa trị bệnh nhân bằng cả tấm lòng.

    Câu chuyện cổ tích về hai mẹ con chị Ngọc Yến chắc chắn sẽ gieo hy vọng cho các bệnh nhân chạy thận trong cả nước, những số phận mang căn bệnh suy thận hiểm nghèo nhưng luôn khao khát được thiên chức làm mẹ.

    Xuân Tùng

    [mecloud]mziYCUGBbT[/mecloud]


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-ki-dieu-cua-nguoi-me-chay-than-7-nam-van-sinh-quy-tu-a115087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.