+Aa-
    Zalo

    Khoảnh khắc kinh hoàng khi nghe tin mình sắp ngừng thở

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - “Tôi nghe rõ được mọi cuộc trò chuyện, các cảnh báo của bác sĩ đều được đưa ra với chồng tôi. Họ nói rằng họ không chắc chắn về tính mạng và không đảm bảo về khả

    (ĐSPL) - Jenny Bone, một phụ nữ 40 tuổi đã bình phục sau khi bị hôn mê với hội chứng Guillain-Barré.

    Trước đó, bác sĩ lo sợ cô sẽ bị tổn thương não nghiêm trọng, tê liệt toàn thân và không thể can thiệp được nữa nên đã khuyên chồng cô nên tháo bỏ máy trợ thở. Cô cũng đã từng nói người chồng rằng anh hãy để cô chết nếu cô không thể cứu sống được nữa. Nhưng anh đã không làm theo lời đề nghị của bác sĩ và cuối cùng thì cô đã bình phục.

    Cô kể lại: “Lúc đó, tôi đã cảm thấy rất sợ hãi mặc dù tôi đã quá quen với việc nằm trên giường bệnh và nghe những câu khẩu lệnh quen thuộc của các y tá và bác sĩ như: sẵn sàng, nhanh lên nào….vv

    “Tôi nghe rõ được mọi cuộc trò chuyện, các cảnh báo của bác sĩ đều được đưa ra với chồng tôi. Họ nói rằng họ không chắc chắn về tính mạng và không đảm bảo về khả năng tâm thần của tôi sẽ thuyên giảm do bị thiếu quá nhiều oxy trong khi họ đang nỗ lực hết mình để trái tim tôi hoạt động trở lại. Tôi thậm chí còn không đáp ứng ngay cả một bài kiểm tra cơ bản về những phản xạ trong cơ thể.

    Vài giờ sau đó, tôi ngừng thở và tim tôi tạm ngừng đập. Đó là lý do tại sao các bác sĩ nghĩ rằng tôi không có cơ hội để phục hồi. Tôi cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc khi chồng tôi đã không đồngý để rút máy trợ thở của tôi ra”, cô chia sẻ thêm.

    Các bác sĩ nhận ra rằng cô có cơ hội sống là do ở trong tình trạng hôn mê nên cơ thể cô đã tự phục hồi dần lại. Sau khi được chăm sóc đặc biệt thì cuối cùng cô Bone đã được chẩn đoán mắc hội chứng Guillain-Barre. 

    ảnh trong bài

    Cô Bone cùng chồng và cậu con trai 5 tuổi.

    Ngay sau khi trở về từ bệnh viện, cô đã bắt đầu đưa đứa con 5 tuổi của mình đến trường với sự hỗ trợ của một chiếc xe lăn. Và bây giờ, đã một năm kể từ ngày định mệnh đó, cô đã dần trở lại với công việc bình thường và tham gia vào cuộc chạy từ thiện trên quãng đường dài 5km.

    ảnh trong bài

    Cô Bone trong cuộc thi chạy trên quãng đường 5km.

    Được biết, hội chứng Guillain-Barré là một chứng rối loạn do hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công một phần hệ thần kinh ngoại biên. Những triệu chứng đầu tiên của chứng rối loạn này bao gồm nhiều cấp độ của những cảm giác suy yếu hoặc tê buốt ở hai chân. Những cảm giác suy yếu và bất thường của nó thường lan truyền tới hai cánh tay và phần trên của cơ thể.

    Những triệu chứng này có thể gia tăng cho đến khi các cơ không còn có thể sử dụng được nữa và người bệnh gần như bị liệt hoàn toàn. Đây được coi là một trường hợp cấp cứu y khoa và người bệnh thường được hỗ trợ thở bằng máy.
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoanh-khac-kinh-hoang-khi-nghe-tin-minh-sap-ngung-tho-a87931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan